"Douglas Gentile" นักจิตวิทยาจาก "ไอโอวา สเตจ ยูนิเวอร์ซิตี้" ได้ทำการสำรวจเกี่ยวกับพฤติกรรมของเด็กเล่นเกม พบว่าเด็กอเมริกันที่มีอายุระหว่าง 8-18 ปี จำนวน 8.5 เปอร์เซนต์ มีสัญญาณบ่งบอกหลายอย่างว่ามีพฤติกรรมติดเกมอย่างหนัก ซึ่งเปอร์เซนต์ข้างต้นเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับประชากรจริงก็เท่ากับมีเด็กติดเกมอยู่ประมาณ 3 ล้านคน
การสำรวจครั้งนี้ใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นเด็กอายุ 8-18 ปี จำนวน 1,178 คน โดยดูอาการของเด็กว่าเข้าเกณฑ์พฤติกรรมของติดอะไรบ้างอย่างหรือไม่ ซึ่งก็พบว่ากลุ่มตัวอย่างมีอาการบ่งชี้ว่ามีพฤติกรรมติดอะไรบางอย่างถึง 6 แบบจากพฤติกรรมการติดทั้งหมด 11 แบบ
ตัวอย่างพฤติกรรมการติดที่พบคือ การขโมยเกมหรือขโมยเงินผู้ปกครองเพื่อมาซื้อเกม , เกิดอาการหงุดหงิดเมื่อได้เล่นเกมในระยะเวลาที่น้อยลง , ไม่ยอมทำการบ้านมัวแต่เล่นเกม และ มักจะมีพฤติกรรมโกหกผู้ปกครองว่าไม่ได้เล่นเกมในระยะเวลาอันยาวนาน
ผลสำรวจระบุว่าจำนวนกลุ่มตัวอย่างระหว่างอายุ 8-18 ปีทั้งหมดจำนวน 1,178 คน มีพฤติกรรมติดเกม 8.5 เปอร์เซนต์ ซึ่งเมื่อนับเปอร์เซนต์ข้างต้นมาเปรียบเทียบกับประชากรอายุระหว่าง 8-18 ปีของสหรัฐแล้ว ก็ประมาณได้ว่ามีเด็กประมาณ 3 ล้านคนที่มีพฤติกรรมติดเกม
การสำรวจครั้งนี้ยังระบุด้วยว่า เด็กที่มีพฤติกรรมติดเกมจะใช้เวลาเล่นเกมเฉลี่ย 24 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ซึ่งมากกว่าเกมเมอร์แคชวลที่เล่นเกมเพื่อผ่อนคลายถึงสองเท่า ผลสำรวจครั้งนี้จะนำไปตีพิมพ์ใน journal Psychological Science
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
www.edge-online.com