"John Riccitiello" บอสใหญ่ของอีเอ ประกาศจุดยืน หากเกมในสังกัดที่อยู่ระหว่างพัฒนาไม่ได้คุณภาพอย่างที่ต้องการจริงๆ ก็พร้อมจะล้มเลิกโปรเจตก์ โดยอาจจะมีเกมที่ต้องล้มเลิกไปประมาณ 1 หรือ 2 เกมต่อปี
ก่อนหน้านี้ไม่นาน อิเล็คทรอนิคส์ อาร์ต หรืออีเอ หนึ่งในค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของโลกได้ออกมาประกาศยกเลิกพัฒนาเกม "Tiberium" ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาลงเครื่องพีซี , เพลย์สเตชั่น 3 และ xbox360 โดยให้เหตุผลว่าคุณภาพของเกมไม่ได้อย่างที่ต้องการ
ล่าสุด "John Riccitiello" บอสใหญ่ของอีเอ ออกมาเปิดเผยแนวทางของบริษัทในเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า ทางอีเอไม่กลัวที่จะยกเลิกโปรเจกต์เกมที่อยู่ระหว่างพัฒนา หากว่าเกมนั้นไม่ได้คุณภาพตามที่ต้องการ
จอห์น ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หากว่าเกมที่อยู่ระหว่างพัฒนาไม่ได้ออกมาตามที่ต้องการ ก็จะมีแนวทางการแก้ปัญหาหลายทาง ได้แก่ การใช้เวลาในการพัฒนาให้มากขึ้น , การเพิ่มงบประมาณเข้าไป , เปลี่ยนคอนเซปต์ของเกม หรือสุดท้ายคือยกเลิกเกมนั้นไปเลย นอกจากนั้นจอห์นยังระบุว่าในแต่ละปีอีเออาจจะยกเลิกเกมที่อยู่ระหว่างพัฒนาแล้วไม่ได้คุณภาพประมาณ 1 หรือ 2 เกม
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
www.gamesindustry.biz