หนึ่ง-ณรงค์วิทย์ ปั้นค่ายเพลงประกอบละคร ป้อนช่อง 3
หนึ่ง-ณรงค์วิทย์ เตชะธนวัฒน์ นักแต่งเพลง นักร้อง โปรดิวเซอร์ ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานเพลงดังท็อปฮิตติดชาร์จของศิลปินนักร้องดังๆ อย่าง มาช่า, บอย พีชเมคเกอร์, ดา เอ็นโดฟิน, ไอซ์ ศรัณยู, แพรว คณิตกุล, แอน ธิติมา, ป๊อป ปองกูล, เบล สุพล ฯลฯ และเป็นเจ้าของเพลงดัง อาทิ เรื่องบนเตียง, ไม่หลับไม่นอน, คนที่ไม่เข้าตา, แพ้คำว่ารัก, ให้ฉันดูแลเธอ, ขอบใจนะ, เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ, เสียงของหัวใจ, ไม่ต้องรู้ว่าเราคบกันแบบไหน, มีหัวใจแต่ไม่อยากรัก, หมอนสองใบกับใจเหงาๆ, รักยังไม่ต้องการ ฯลฯ ยังไม่นับรวมถึงเพลงดังจากละครอีกหลายเรื่อง (ที่คนไม่ฟังเพลงดูแต่ละครก็รู้จักเพลงเหล่านี้) นั่นคือ 4 หัวใจแห่งขุนเขา สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ในสวนขวัญ เวียงร้อยดาว และ ทองเนื้อเก้า
แต่ถ้าเป็นคนที่ฟังเพลงจริงจังจะรู้จัก หนึ่ง-ณรงค์วิทย์จากอัลบั้มที่ซื้อหามาฟังดังนี้ Sleepless Society by Narongvit 1-3, อัลบั้ม DiY by Narongvit, อัลบั้ม 4หัวใจแห่งขุนเขา by Narongvit, อัลบั้ม Re-feel by Narongvit
มาถึงตอนนี้ทุกคนคงได้รู้แล้วว่าเขาลาออกการเป็นนักแต่งเพลงค่ายแกรมมี่ มาร่วมงานกับช่อง 3 อย่างเต็มตัวแล้ว แต่ไม่รู้ว่าทำอะไรอย่างไร ไปฟังกัน
“ตอนนี้มาทำงานที่ช่อง 3 ถือว่าเป็นพนักงานประจำที่ช่อง แล้วก็เปิดแผนกมิวสิคขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า Chandelier Music ผมก็ดูแลตรงนี้ (เป็น Executive Producer Music) ดูแลเพลงละครเป็นหลัก มันเป็นเรื่องที่ควรต้องทำมานานแล้ว คอนเทนท์อยากให้มันเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เดียวกันทั้งหมด”
ที่มาทำตรงนี้เพราะก่อนหน้ามีปัญหาความไม่คล่องตัวหรืออย่างไร
“เมื่อก่อนไม่ได้มีปัญหา แต่ในแง่ของการทำงานมันทำให้สะดวกมากขึ้น ในแง่ของทางช่อง ทำละครแล้วก็อยากจะมีเพลงเป็นของตัวเองด้วย ในเรื่องที่จะรวบรวม เผยแพร่ หรือทำอะไรก็แล้วแต่ ต่างๆ นานาก็คงง่ายขึ้น จากแต่ก่อนกระจายกันไป เหมือนกับครบวงจรมากขึ้นมากกว่า มันถึงเวลามากกว่า มันเข้ามาสู่ยุคที่เป็นทีวีดิจิตอล ก็คิดว่าอยากจะมีคอนเทนท์ที่ครบมากที่สุด”
เริ่มมาทำตรงนี้ตั้งแต่เมื่อไร
“พฤศจิกา ปลายปีที่แล้ว ก็ค่อยๆ ทำ ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป เราไม่อยากจะทำอะไรให้มันผลีผลาม หรือทำอะไรให้มันใหญ่โตมากมาย เริ่มจากทีมงานไม่กี่คน ทำไปแล้วค่อยเรียนรู้ปัญหา ว่ามีปัญหาอะไรบ้าง ทำไปแล้วเราต้องเติมบุคลากรในส่วนไหนบ้าง ถือว่าช่อง 3 เป็นครอบครัวที่ให้การต้อนรับผมเป็นอย่างดี รู้สึกอบอุ่น มีปัญหาอะไรก็ปรึกษาพี่ๆ”
พูดถึงการแต่งเพลงนิดหนึ่ง แต่งเพลงมานานแค่ไหนแล้ว
“ก่อนหน้านี้แต่งเพลงมา 16-17 ปี เอาง่ายๆ เกือบ 20 ปี เพราะว่าเราเริ่มอาชีพนี้ตั้งแต่ตอนสมัยเรียน ก็เร็วขึ้น เหมือนอายุงานในการที่เราเป็นนักแต่งเพลงก็ยาวนานนิดหนึ่ง ชื่อเราคนรู้จักในฐานะนักแต่งเพลงจริงๆ คือบริษัทอาร์เอส ศิลปินบั้บเบิลกัม, โดม ปกรณ์ ลัม, ราฟฟี่ แนนซี่, ปุ๊กกี้ แล้วก็ย้ายมาอยู่ที่แกรมมี่ แต่สิ่งที่ทำให้คนรู้จักจริงๆ เลย ก็คืออัลบั้ม Sleepless Society ที่เราออกมาถึง 3 ชุดด้วยกัน เช่น เพลงไม่หลับไม่นอน, เรื่องบนเตียง เป็นเพลงที่ทำให้คนรู้จักเราว่า หนึ่ง ณรงค์วิทย์เป็นใคร”
แล้วหันเหมาแต่งเพลงประกอบละครได้อย่างไร
หลังๆ จับพลัดจับผลูมาเป็นเพลงละคร ตอนนั้น เพลงละครยังไม่เฟื่องฟูขนาดนี้ เราก็แต่งเพลงละครไป คิดว่าอยากเห็นอย่างเพลงละครเกาหลี ซาวนด์แทร็คเพราะมากเลย ละครไทยก็น่าจะทำได้ดีๆ บ้าง ตอนนั้นเราก็เริ่มทำเรื่อง”ผู้ใหญ่ลีกับนางมา” จริงๆ ก่อนหน้านั้นก็มี แต่ที่เป็นชิ้นเป็นอันคือผู้ใหญ่ลีกับนางมา เพลง”ให้ชั้นดูแลเธอ” ออกมาแล้วดังมาก พอดังปุ๊ป เริ่มมีลูกค้าเข้ามา หลังจากนั้นก็ได้รับงานใหญ่ “4 หัวใจแห่งขุนเขา” เราทำเป็นอัลบั้มออกมา 4 เรื่อง เพลงๆ เดียว 4 เวอร์ชั่น 4 นักร้อง ตอนนั้นเป็นความใหม่ของวงการเพลง วงการละคร ที่สำคัญเหมือนเป็นการแจ้งเกิดทุกอย่าง รวมไปถึงนักแสดงด้วย คือทั้งแก๊งค์ที่มี ณเดชน์, บอย-ปกรณ์, หมาก-ปริญ คิมเบอร์ลี่ คือทุกคนใหม่หมด ถือว่าเป็นโปรเจคที่แจ้งเกิดหลายๆ คน รวมทั้งตัวผมด้วยในแง่ของการมาทำเพลงละคร
พอทำ 4 หัวใจแห่งขุนเขาได้รางวัลเยอะมาก ก็มีเพลงละครให้แต่งเรื่อยๆ ล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว ได้มาจับโปรเจค “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” เป็นโปรเจคที่ยากมาก ตอนแรกเราก็โอ้โห 4 หัวใจแห่งขุนเขาแค่ 4 เรื่อง ยังเล่นเอาเราแย่เลยนะ มาเรื่องนี้ 5 คนเป็นพีเรียด เป็นย้อนยุคด้วย รู้สึกเครียดมาก แต่สุดท้ายก็ออกมาเป็นเพลง “รักแท้อยู่เหนือกาลเวลา” แล้วเราต้องแต่งทุกเพลงของคุณชายด้วย เมื่อปลายปีที่แล้วก็ทำเรื่อง”ทองเนื้อเก้า” คือแต่ละโจทย์ที่เราทำมันท้าทายทั้งนั้นเลย จากจุดนั้นที่เราร่วมงานโปรเจคใหญ่กับช่อง 3 มาเยอะๆ ก็น่าจะเป็นการพิสูจน์อะไรบางอย่าง เลยเป็นการชวนกัน พูดคุยกันว่าสนใจไหม จริงๆ แล้วตอนนั้นเราก็ยอมรับว่าเราก็สนุกนะ ที่ได้มาทำอะไรอย่างนี้”
รู้สึกเต็มที่กว่าที่เคยทำมา
“ใช่ เต็มที่กว่า เพราะว่าเวลาเรามาเป็นคนของทางช่องแล้ว ข้อมูลเชิงลึกอะไรต่างๆ นานา เราก็รู้มากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านั้นจะรู้ข้อมูลไม่เต็มที่ แต่ตอนนี้เราอยากรู้อยากอะไรเกี่ยวกับละครก็ขอได้หมด ทำให้เวลาแต่งเพลงก็ลงลึกไปกับเพลงละครได้มากขึ้น ทำให้เรากล้าที่จะคิดมากขึ้น เราจะทำเพลงละครออกมายังไงให้ดีที่สุดกับละครเรื่องนั้น คือเราไม่ต้องมาคิดเรื่อง มันจะขายไหม มันจะเป็นเพลงป๊อปฟังได้ทั่วไปไหม จุดนี้ต้องยอมรับว่าละครบางเรื่องมันไม่ใช่เพลงที่มันถูกสร้างมาเฉพาะกับละครเรื่องนั้น มันทำอย่างนั้นไม่ได้ทุกเรื่อง จุดนี้ทำให้เรากล้าทำมากขึ้น กล้าคิดมากขึ้น
ล่าสุดผลงานในนาม Chandelier Music คือ
“ในสวนขวัญ, เวียงร้อยดาว, ไฟในวายุ” เร็วๆ นี้จะมี “รักออกฤทธิ์, เรือนริษยา, ไรซ์ซิ่งซัน” ซึ่งต่อไปนี้ก็คงมีผลงานออกไปต่อเนื่อง”
ต้องให้นักแสดงดารานำในเรื่องมาร้องเพลงประกอบละครด้วยไหม
“จริงๆ แล้วเราไม่ได้กำหนดว่าจะต้องเอาดารามาร้องตลอด เราดูความเหมาะสม ว่าเขาเหมาะสม หรือมีความสามารถมั้ย ถ้าคนไหนมีความสามารถมีความพร้อมจะเป็นนักร้อง เราก็พร้อมจะสนับสนุน อย่างศิลปินที่มาในงานวันนี้ “Soundtrack in the gaeden” คือ ตู่ภพธร, พัดชา AF 2, กลม The voice เป็นน้องๆ ที่เราอยากร่วมงานด้วยนานแล้ว พอเรามาอยู่ตรงนี้คำว่าสังกัด คำว่าค่ายมันถูกละลายออกไปด้วยความเป็นช่อง 3 มันเปิดกว้าง สามารถร่วมงานได้กับทุกค่าย ฉะนั้นในการเลือกนักร้องมาร่วมงานกับเรา เราเลือกคาแรคเตอร์เสียงที่เหมาะสมกับละครได้หมดครับ สามารถติดต่อได้หมดเลย แต่เร็วๆ นี้เราคงต้องสร้างคนของเราเองขึ้นมาบ้าง ก็ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปครับ”
เพลงที่ทำนี่วางแผงทั่วไปไหม
“มีวางแผงทั่วไป มีดาวน์โหลด เหมือนเพลงปกติ ใครชอบเสียงรอสายก็ดาวน์โหลดเข้ามือถือได้เลย หรือใครจะซื้อแบบเป็นITUNES เลือกซื้อเป็นอัลบั้ม หรือเลือกซื้อเป็นซิงเกิลได้หมด อยากจะฝากผลงานเพลงละครช่อง 3 ที่ออกในนาม Chandelier Music ด้วยนะครับ ต่อไปนี้คงมีผลงานออกมาเรื่อยๆ ต่อเนื่อง คิดว่าทีมงานผม คงจะสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้ต่อเนื่องแล้วก็อยากจะได้กำลังใจจากแฟนเพลง แฟนละครช่อง 3 ด้วย”
ทุกคนย่อมต้องมีการเปลี่ยนแปลง ยิ่งรู้จักตัวเองเร็วเท่าไร ก็เข้าใกล้ความสุขในการทำงานได้เร็วเท่านั้น
(สำหรับคนที่สนใจข่าวคราวเพลงละครช่อง 3 สามารถติดตามได้ที่ www.Facebook.com/ ChandelierMusicLabel อินสตราแกรมก็ Chandelier_ Music )
หนึ่ง-ณรงค์วิทย์ เตชะธนวัฒน์ นักแต่งเพลง นักร้อง โปรดิวเซอร์ ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานเพลงดังท็อปฮิตติดชาร์จของศิลปินนักร้องดังๆ อย่าง มาช่า, บอย พีชเมคเกอร์, ดา เอ็นโดฟิน, ไอซ์ ศรัณยู, แพรว คณิตกุล, แอน ธิติมา, ป๊อป ปองกูล, เบล สุพล ฯลฯ และเป็นเจ้าของเพลงดัง อาทิ เรื่องบนเตียง, ไม่หลับไม่นอน, คนที่ไม่เข้าตา, แพ้คำว่ารัก, ให้ฉันดูแลเธอ, ขอบใจนะ, เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ, เสียงของหัวใจ, ไม่ต้องรู้ว่าเราคบกันแบบไหน, มีหัวใจแต่ไม่อยากรัก, หมอนสองใบกับใจเหงาๆ, รักยังไม่ต้องการ ฯลฯ ยังไม่นับรวมถึงเพลงดังจากละครอีกหลายเรื่อง (ที่คนไม่ฟังเพลงดูแต่ละครก็รู้จักเพลงเหล่านี้) นั่นคือ 4 หัวใจแห่งขุนเขา สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ในสวนขวัญ เวียงร้อยดาว และ ทองเนื้อเก้า
แต่ถ้าเป็นคนที่ฟังเพลงจริงจังจะรู้จัก หนึ่ง-ณรงค์วิทย์จากอัลบั้มที่ซื้อหามาฟังดังนี้ Sleepless Society by Narongvit 1-3, อัลบั้ม DiY by Narongvit, อัลบั้ม 4หัวใจแห่งขุนเขา by Narongvit, อัลบั้ม Re-feel by Narongvit
มาถึงตอนนี้ทุกคนคงได้รู้แล้วว่าเขาลาออกการเป็นนักแต่งเพลงค่ายแกรมมี่ มาร่วมงานกับช่อง 3 อย่างเต็มตัวแล้ว แต่ไม่รู้ว่าทำอะไรอย่างไร ไปฟังกัน
“ตอนนี้มาทำงานที่ช่อง 3 ถือว่าเป็นพนักงานประจำที่ช่อง แล้วก็เปิดแผนกมิวสิคขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า Chandelier Music ผมก็ดูแลตรงนี้ (เป็น Executive Producer Music) ดูแลเพลงละครเป็นหลัก มันเป็นเรื่องที่ควรต้องทำมานานแล้ว คอนเทนท์อยากให้มันเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เดียวกันทั้งหมด”
ที่มาทำตรงนี้เพราะก่อนหน้ามีปัญหาความไม่คล่องตัวหรืออย่างไร
“เมื่อก่อนไม่ได้มีปัญหา แต่ในแง่ของการทำงานมันทำให้สะดวกมากขึ้น ในแง่ของทางช่อง ทำละครแล้วก็อยากจะมีเพลงเป็นของตัวเองด้วย ในเรื่องที่จะรวบรวม เผยแพร่ หรือทำอะไรก็แล้วแต่ ต่างๆ นานาก็คงง่ายขึ้น จากแต่ก่อนกระจายกันไป เหมือนกับครบวงจรมากขึ้นมากกว่า มันถึงเวลามากกว่า มันเข้ามาสู่ยุคที่เป็นทีวีดิจิตอล ก็คิดว่าอยากจะมีคอนเทนท์ที่ครบมากที่สุด”
เริ่มมาทำตรงนี้ตั้งแต่เมื่อไร
“พฤศจิกา ปลายปีที่แล้ว ก็ค่อยๆ ทำ ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป เราไม่อยากจะทำอะไรให้มันผลีผลาม หรือทำอะไรให้มันใหญ่โตมากมาย เริ่มจากทีมงานไม่กี่คน ทำไปแล้วค่อยเรียนรู้ปัญหา ว่ามีปัญหาอะไรบ้าง ทำไปแล้วเราต้องเติมบุคลากรในส่วนไหนบ้าง ถือว่าช่อง 3 เป็นครอบครัวที่ให้การต้อนรับผมเป็นอย่างดี รู้สึกอบอุ่น มีปัญหาอะไรก็ปรึกษาพี่ๆ”
พูดถึงการแต่งเพลงนิดหนึ่ง แต่งเพลงมานานแค่ไหนแล้ว
“ก่อนหน้านี้แต่งเพลงมา 16-17 ปี เอาง่ายๆ เกือบ 20 ปี เพราะว่าเราเริ่มอาชีพนี้ตั้งแต่ตอนสมัยเรียน ก็เร็วขึ้น เหมือนอายุงานในการที่เราเป็นนักแต่งเพลงก็ยาวนานนิดหนึ่ง ชื่อเราคนรู้จักในฐานะนักแต่งเพลงจริงๆ คือบริษัทอาร์เอส ศิลปินบั้บเบิลกัม, โดม ปกรณ์ ลัม, ราฟฟี่ แนนซี่, ปุ๊กกี้ แล้วก็ย้ายมาอยู่ที่แกรมมี่ แต่สิ่งที่ทำให้คนรู้จักจริงๆ เลย ก็คืออัลบั้ม Sleepless Society ที่เราออกมาถึง 3 ชุดด้วยกัน เช่น เพลงไม่หลับไม่นอน, เรื่องบนเตียง เป็นเพลงที่ทำให้คนรู้จักเราว่า หนึ่ง ณรงค์วิทย์เป็นใคร”
แล้วหันเหมาแต่งเพลงประกอบละครได้อย่างไร
หลังๆ จับพลัดจับผลูมาเป็นเพลงละคร ตอนนั้น เพลงละครยังไม่เฟื่องฟูขนาดนี้ เราก็แต่งเพลงละครไป คิดว่าอยากเห็นอย่างเพลงละครเกาหลี ซาวนด์แทร็คเพราะมากเลย ละครไทยก็น่าจะทำได้ดีๆ บ้าง ตอนนั้นเราก็เริ่มทำเรื่อง”ผู้ใหญ่ลีกับนางมา” จริงๆ ก่อนหน้านั้นก็มี แต่ที่เป็นชิ้นเป็นอันคือผู้ใหญ่ลีกับนางมา เพลง”ให้ชั้นดูแลเธอ” ออกมาแล้วดังมาก พอดังปุ๊ป เริ่มมีลูกค้าเข้ามา หลังจากนั้นก็ได้รับงานใหญ่ “4 หัวใจแห่งขุนเขา” เราทำเป็นอัลบั้มออกมา 4 เรื่อง เพลงๆ เดียว 4 เวอร์ชั่น 4 นักร้อง ตอนนั้นเป็นความใหม่ของวงการเพลง วงการละคร ที่สำคัญเหมือนเป็นการแจ้งเกิดทุกอย่าง รวมไปถึงนักแสดงด้วย คือทั้งแก๊งค์ที่มี ณเดชน์, บอย-ปกรณ์, หมาก-ปริญ คิมเบอร์ลี่ คือทุกคนใหม่หมด ถือว่าเป็นโปรเจคที่แจ้งเกิดหลายๆ คน รวมทั้งตัวผมด้วยในแง่ของการมาทำเพลงละคร
พอทำ 4 หัวใจแห่งขุนเขาได้รางวัลเยอะมาก ก็มีเพลงละครให้แต่งเรื่อยๆ ล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว ได้มาจับโปรเจค “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” เป็นโปรเจคที่ยากมาก ตอนแรกเราก็โอ้โห 4 หัวใจแห่งขุนเขาแค่ 4 เรื่อง ยังเล่นเอาเราแย่เลยนะ มาเรื่องนี้ 5 คนเป็นพีเรียด เป็นย้อนยุคด้วย รู้สึกเครียดมาก แต่สุดท้ายก็ออกมาเป็นเพลง “รักแท้อยู่เหนือกาลเวลา” แล้วเราต้องแต่งทุกเพลงของคุณชายด้วย เมื่อปลายปีที่แล้วก็ทำเรื่อง”ทองเนื้อเก้า” คือแต่ละโจทย์ที่เราทำมันท้าทายทั้งนั้นเลย จากจุดนั้นที่เราร่วมงานโปรเจคใหญ่กับช่อง 3 มาเยอะๆ ก็น่าจะเป็นการพิสูจน์อะไรบางอย่าง เลยเป็นการชวนกัน พูดคุยกันว่าสนใจไหม จริงๆ แล้วตอนนั้นเราก็ยอมรับว่าเราก็สนุกนะ ที่ได้มาทำอะไรอย่างนี้”
รู้สึกเต็มที่กว่าที่เคยทำมา
“ใช่ เต็มที่กว่า เพราะว่าเวลาเรามาเป็นคนของทางช่องแล้ว ข้อมูลเชิงลึกอะไรต่างๆ นานา เราก็รู้มากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านั้นจะรู้ข้อมูลไม่เต็มที่ แต่ตอนนี้เราอยากรู้อยากอะไรเกี่ยวกับละครก็ขอได้หมด ทำให้เวลาแต่งเพลงก็ลงลึกไปกับเพลงละครได้มากขึ้น ทำให้เรากล้าที่จะคิดมากขึ้น เราจะทำเพลงละครออกมายังไงให้ดีที่สุดกับละครเรื่องนั้น คือเราไม่ต้องมาคิดเรื่อง มันจะขายไหม มันจะเป็นเพลงป๊อปฟังได้ทั่วไปไหม จุดนี้ต้องยอมรับว่าละครบางเรื่องมันไม่ใช่เพลงที่มันถูกสร้างมาเฉพาะกับละครเรื่องนั้น มันทำอย่างนั้นไม่ได้ทุกเรื่อง จุดนี้ทำให้เรากล้าทำมากขึ้น กล้าคิดมากขึ้น
ล่าสุดผลงานในนาม Chandelier Music คือ
“ในสวนขวัญ, เวียงร้อยดาว, ไฟในวายุ” เร็วๆ นี้จะมี “รักออกฤทธิ์, เรือนริษยา, ไรซ์ซิ่งซัน” ซึ่งต่อไปนี้ก็คงมีผลงานออกไปต่อเนื่อง”
ต้องให้นักแสดงดารานำในเรื่องมาร้องเพลงประกอบละครด้วยไหม
“จริงๆ แล้วเราไม่ได้กำหนดว่าจะต้องเอาดารามาร้องตลอด เราดูความเหมาะสม ว่าเขาเหมาะสม หรือมีความสามารถมั้ย ถ้าคนไหนมีความสามารถมีความพร้อมจะเป็นนักร้อง เราก็พร้อมจะสนับสนุน อย่างศิลปินที่มาในงานวันนี้ “Soundtrack in the gaeden” คือ ตู่ภพธร, พัดชา AF 2, กลม The voice เป็นน้องๆ ที่เราอยากร่วมงานด้วยนานแล้ว พอเรามาอยู่ตรงนี้คำว่าสังกัด คำว่าค่ายมันถูกละลายออกไปด้วยความเป็นช่อง 3 มันเปิดกว้าง สามารถร่วมงานได้กับทุกค่าย ฉะนั้นในการเลือกนักร้องมาร่วมงานกับเรา เราเลือกคาแรคเตอร์เสียงที่เหมาะสมกับละครได้หมดครับ สามารถติดต่อได้หมดเลย แต่เร็วๆ นี้เราคงต้องสร้างคนของเราเองขึ้นมาบ้าง ก็ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปครับ”
เพลงที่ทำนี่วางแผงทั่วไปไหม
“มีวางแผงทั่วไป มีดาวน์โหลด เหมือนเพลงปกติ ใครชอบเสียงรอสายก็ดาวน์โหลดเข้ามือถือได้เลย หรือใครจะซื้อแบบเป็นITUNES เลือกซื้อเป็นอัลบั้ม หรือเลือกซื้อเป็นซิงเกิลได้หมด อยากจะฝากผลงานเพลงละครช่อง 3 ที่ออกในนาม Chandelier Music ด้วยนะครับ ต่อไปนี้คงมีผลงานออกมาเรื่อยๆ ต่อเนื่อง คิดว่าทีมงานผม คงจะสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้ต่อเนื่องแล้วก็อยากจะได้กำลังใจจากแฟนเพลง แฟนละครช่อง 3 ด้วย”
ทุกคนย่อมต้องมีการเปลี่ยนแปลง ยิ่งรู้จักตัวเองเร็วเท่าไร ก็เข้าใกล้ความสุขในการทำงานได้เร็วเท่านั้น
(สำหรับคนที่สนใจข่าวคราวเพลงละครช่อง 3 สามารถติดตามได้ที่ www.Facebook.com/ ChandelierMusicLabel อินสตราแกรมก็ Chandelier_ Music )