xs
xsm
sm
md
lg

“กันตนา” อัด 100 ล้านรุกเกมเมอร์ ปั้น UP RANK ต่อยอดคอนเทนต์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ผู้จัดการรายวัน 360 - กันตนามองเกมเป็นคอนเทนต์บันเทิงรูปแบบหนึ่ง ล่าสุดทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทเปิดตัว THE UP RANK PROJECT สร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่วงการบันเทิง ด้วยการเชื่อมโลกของเกม ภาพยนตร์ สู่คอมมูนิตีผ่านแอปพลิเคชัน UP RANK ตั้งเป้ามียอดผู้ใช้งานไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน


นางศศิกร ฉันท์เศรษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธุรกิจหลักของกันตนาคือการผลิตคอนเทนต์ ทั้งนี้ มองว่าคอนเทนต์ไม่จำเป็นต้องเป็นเอนเตอร์เทนเมนต์เท่านั้น อย่างเช่น เกม ที่ทางกันตนามองว่าเป็นคอนเทนต์ในอีกรูปแบบหนึ่ง จึงได้เข้ามารุกในตลาดนี้ ด้วยการใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ลงทุนภายใต้ THE UP RANK PROJECT ประกอบด้วย 2 ส่วนหลัก คือ

1. ภาพยนตร์ เรื่อง THE UP RANK อาชญาเกมใช้งบ 60-70 ล้านบาท ซึ่งนานๆ กันตนาจะผลิตหนังออกมาสักเรื่อง หรือเฉลี่ย 2-3 ปีมี 1 เรื่อง และ 2. ใช้งบที่เหลือ 30-40 ล้านบาท ร่วมกับทางบริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ในการร่วมทุนและพัฒนาแอปพลิเคชัน UP RANK เพื่อเป็นศูนย์รวมการเป็นคอมมูนิตีของกลุ่มเกมเมอร์

สำหรับรายละเอียดของ THE UP RANK PROJECT เพื่อมุ่งยกระดับและเชื่อมโยงระบบนิเวศของเกม ภาพยนตร์ ไลฟ์สไตล์ ที่ครบวงจรให้เกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างเป็นรูปธรรม ผ่าน 4 ปรากฏการณ์ ได้แก่ 1. สร้างสรรค์ภาพยนตร์ "THE UP RANK อาชญาเกม" สะท้อนเรื่องราวเกี่ยวกับวงการเกมที่หลายคนอาจไม่เคยทราบมาก่อนให้คนทั่วไปได้รับทราบในวงกว้าง


2. เชื่อมต่อโลกของภาพยนตร์มาสู่โลกของเกมและชีวิตจริงผ่านแอปพลิเคชัน THE UP RANK และ UP RANK PACK เป็นแพกแรกและแพกเดียวของโลกที่จะอัปล้านให้ชีวิตเกมเมอร์เป็น MVP รวมทั้งไอเท็มเกม ความบันเทิง และไลฟ์สไตล์ พร้อมพริวิลเลจมากมายจากอีก 5 บริษัทชั้นนำของไทย รวมสิทธิประโยชน์มูลค่ากว่า 4,000 บาท เป็นการมอบสิทธิประโยชน์เติมเต็มไลฟ์สไตล์ของเหล่าเกมเมอร์

3. ต่อยอดคาแรกเตอร์จากภาพยนตร์สู่ NFT กับ "พี่ UP RANK" ที่ปรากฏในภาพยนตร์ "THE UP RANK อาชญาเกม" สู่ NFT Ar เอาใจนักสะสมและนักลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล และ 4. สร้าง Pro Hub จะเปิดตัวภายในไตรมาส 4 ปีนี้ โดยเปิดโอกาสให้เกมเมอร์ได้มาแสดงความสามารถ แลกเปลี่ยนความชื่นชอบและเข้าร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับ eSports กว่า 200 งาน ทั้งในรูปแบบออฟไลน์ และออนไลน์ตลอดทั้งปี

“โปรเจกต์ UP RANK ที่เกิดขึ้นเป็นแผนการดำเนินงานส่วนหนึ่งของกันตนา ที่ต้องการสร้างมาตรฐานใหม่ มิติใหม่ และถือเป็นการทรานส์ฟอร์มธุรกิจใหม่ด้านเอนเตอร์เทนเมนต์ในอีกรูปแบบหนึ่ง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะกลุ่มที่ชื่นชอบการเล่นเกม อนาคตเชื่อว่า UP RANK จะเป็นสแตนดาร์ดใหม่ของวงการบันเทิงให้อยู่รอด และอยู่อย่างยั่งยืน เพราะเป็นคอนเทนต์ที่ไม่มีพรมแดน สามารถต่อยอดได้ ทำการตลาดได้ไม่มีที่สิ้นสุด และสามารถเชื่อมโยงทุกอย่างเข้าด้วยกันได้” นางศศิกรกล่าว


นางสาววรางคณา อัครสถาพร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า จากการคลุกคลีกับวงการ eSports มาอย่างยาวนาน เชื่อว่าการร่วมพัฒนา THE UP RANK PROJECT จะเป็นปรากฏการณ์ GAMIVERSE EXPERIENCE รูปแบบใหม่ครั้งแรกของโลก ในลักษณะของดิจิทัลแพกเกจภายใต้ชื่อ UP RANK PACK ที่นอกจาก UP RANK ในเกมแล้วยังสามารถ UP RANK ในชีวิตจริงได้อีกด้วย คาดว่าจะตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายโดยเฉพาะเกมเมอร์ให้สามารถใช้สิทธิประโยชน์สะดวกสบาย

บริษัทคาดหวังว่าในช่วงนำร่องของโครงการนี้จะมีผู้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันและใช้งาน UP RANK PACK ไม่ต่ำกว่า 100,000 ราย ภายในระยะเวลา 2 เดือนนับจากนี้ หรือเฟสแรกจะมีผู้ใช้งานไม่ต่ำกว่า 1 ล้านราย อย่างไรก็ตาม พบว่าตลาดเกมเมอร์ปีนี้มีมูลค่า 17,200 ล้านบาท หรือมีผู้เล่นในไทยกว่า 27 ล้านคน เพิ่มขึ้นมาจากปีก่อนอีก 8 ล้านคน ซึ่งตลาดนี้กว่า 40% เป็นกลุ่มที่มีรายได้สูง ขณะที่กำลังซื้อเฉลี่ยต่อคนต่อปีอยู่ที่ 1,750 บาท โดยกลุ่มเกมเมอร์หลักกว่า 31.4% อายุ 25-34% รองลงมาคือ อายุ 35-44 ปี ในสัดส่วน 24.8%










กำลังโหลดความคิดเห็น