“แอนิเทค” ผู้นำตลาดด้านอุปกรณ์คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และ ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย ขยายธุรกิจสู่โลก เมตาเวิร์ส ร่วมมือ บริษัท ครีเอทีฟ ดิจิทัล ลีฟวิ่ง จำกัด เปิดตัว “ANIVERSE METAVERSE” (แอนิเวิร์ส เมตาเวิร์ส) การรังสรรค์โลกเสมือนแห่งอนาคตที่เชื่อมโยงโลกแห่งความจริงกับเทคโนโลยีเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ กางโรดแมปกลยุทธ์ “Learn-to-Earn” แก้ปัญหาโครงสร้างระบบการศึกษาของประเทศไทย และ ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ด้วยฟีเจอร์โครงสร้างพื้นฐานสุดล้ำผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน ที่สร้างตัวตนทางดิจิทัลได้ในทุกรูปแบบ ผ่านระบบ Augmented Reality (AR) และ Virtual Reality (VR) พร้อมตอบโจทย์ทุกการลงทุนผ่านสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยโทเคน “ANIV” ที่สามารถเป็นเจ้าของในทุกสิ่งของโลกแห่งดิจิทัล ด้วยงบลงทุนในการพัฒนาแพลตฟอร์มจากผู้ก่อตั้งและการระดมทุนจากนักลงทุน รวมกว่า 50 ล้านบาท รวมถึงการสนับสนุนจากบริษัทชั้นนำ อาทิ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ, บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด, บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน), บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) พร้อมจับมือผู้พัฒนาเกมระดับโลกอย่าง NetDragon ในการหาโอกาสให้การศึกษาออนไลน์ของประเทศไทยดำเนินการในรูปแบบ gamification และใช้เมตาเวิร์ส เข้าช่วย
โปรเจกต์ “ANIVERSE METAVERSE” ได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงที่มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาประเทศ จากหลากหลายอุตสาหกรรม เข้าร่วมระดมความคิดเป็นที่ปรึกษาโครงการ อาทิ ฐากร ปิยะพันธ์ อดีตซีอีโอ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และ เครือไทยโฮลดิ้งส์, ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อุ๊ก บี จำกัด และ Six Network, ณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ อดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และ ที่ปรึกษาอาวุโส NetDragon Websoft , ดร.อุรีย์ เจี่ยสกุล คณบดี คณะบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ, พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ พิธีกรชื่อดังและเจ้าของเพจแบไต๋, จักรกฤษณ์ กลิ่นสมิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีมนวัตกรรมและวิจัยทางเทคโนโลยี ธนาคารกรุงไทย และ อภิชาติ ขันธวิธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิว เจ็น คอนซัลแทนท์ จำกัด และ เจ้าของเพจ HR - The Next Gen เป็นต้
โธมัส-พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ครีเอทีฟ ดิจิทัล ลีฟวิ่ง จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัวธุรกิจใหม่ในครั้งนี้ว่า “ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ปัญหาที่เห็นได้ชัดในอุตสาหกรรมการศึกษาของประเทศไทย คือความเหลื่อมล้ำและการขาดโอกาสในการเข้าถึงระบบการศึกษาของเด็กไทย สะท้อนจากตัวเลขของนักเรียนยากจนพิเศษที่สร้างสถิติสูงสุดถึง 1.24 ล้านคน คิดเป็นกว่า 20% ของนักเรียนทั้งหมด โดยแนวโน้มสิ้นปีการศึกษา 2564 จะมีเด็กไทยหลุดจากระบบมากถึง 65,000 คน ตามข้อมูลของ กสศ. (กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา) ซึ่งเป็นปัญหาที่สำคัญมากในสังคมไทย จึงเป็นเหตุผลที่เราได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญในการเป็นมหาวิทยาลัยนำร่องเพื่อทดลองให้มีการเรียนการสอนผ่านโลก เมตาเวิร์ส ในรูปแบบที่นักศึกษาสามารถได้รับหน่วยกิตเสมือนเรียนในห้องเรียน ผ่านคณะต่างๆ ที่มีความเป็นไปได้ พร้อมต่อยอดพัฒนาระบบการเรียนการสอนผ่านแอนิเวิร์ส เมตาเวิร์ส”
“ขณะเดียวกันปัจจุบันทุกคนบนโลกใบนี้กำลังก้าวเข้าสู่โลกของเมตาเวิร์ส ตนจึงได้ร่วมลงทุนโปรเจกต์ แอนิเวิร์ส เมตาเวิร์ส เพื่อวัตถุประสงค์ในการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำของวงการการศึกษาไทย ด้วยความแตกต่างจากผู้พัฒนารายอื่นๆ ภายใต้แนวคิด “Learn-to-Earn” ที่จะเข้ามาเป็นหนึ่งในกลไกในการพัฒนาและสร้างโอกาสของระบบการศึกษาของเมืองไทย สู่การเรียนรู้ในโลกเสมือนจริงควบคู่ไปกับการสร้างรายได้แบบคู่ขนานเป็นแห่งแรกของโลก โดยการใช้สินทรัพย์ดิจิทัล ภายใต้ชื่อ “ANIV” พร้อมประมวลผลข้อมูลของนักเรียนแต่ละคนเพื่อช่วยในการค้นหาตัวตนและสิ่งที่ชอบ รวมถึงเพื่อจับคู่นักเรียนให้เข้ากับโอกาสในการสร้างอาชีพในอนาคต รวมถึงคนทำงานที่ต้องการเปลี่ยนสายอาชีพหรือไปต่อในสายอาชีพของตนเองในรูปแบบ “Lifelong learning” เพื่ออัพเกรดทักษะของตนเองแบบไม่มีที่สิ้นสุด และเป็นดินแดนที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างไร้ขอบเขตบนโลกใบนี้ เป้าหมายในการลงทุนครั้งนี้ต้องการเห็นภาพความร่วมมือในการเข้ามามีส่วนร่วมขององค์กรต่างๆ ในการช่วยกันยกระดับประเทศไทยให้ก้าวไปสู่โลกแห่งอนาคตด้วยกัน” โธมัส-พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี กล่าวเพิ่มเติม
ด้าน อัมพรสักก์ อังคทะวานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ครีเอทีฟ ดิจิทัล ลีฟวิ่ง จำกัด เปิดเผยถึงการเปิดตัว ANIVERSE METAVERSE ในครั้งนี้ว่า “จากประสบการณ์กว่า 10 ปี ที่คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงการทำซอฟต์แวร์โซลูชั่นและพัฒนาโมบายแอปพลิเคชันให้แก่สถาบันการเงินชั้นนำของไทย จึงเล็งเห็นว่าเทคโนโลยีสามารถมอบโอกาสให้กับทุกๆ คน ในครั้งนี้ได้ร่วมมือกับคุณโธมัส ก่อตั้งบริษัท ครีเอทีฟ ดิจิทัล ลีฟวิ่ง จำกัด ขึ้นมา เพื่อร่วมกันเนรมิตแพลตฟอร์ม “ANIVERSE METAVERSE” บนเทคโนโลยีบล็อกเชน เป็นการจำลองโลกเสมือนจริง ในการสร้างโอกาสทางการศึกษาในโลกเสมือนผ่านรูปแบบ Edu GameFi เกมส์ที่พัฒนาขึ้นด้วยหลักการ “เกมส์” บวก “การเรียน” เท่ากับ “รายได้” ที่จะก่อให้เกิดความท้าทายในการเรียนเพื่อพิชิตเป้าหมาย และยังได้รับรางวัลเป็น NFT Asset เพื่อนำไปเป็นทุนทรัพย์เพื่อการศึกษาต่อไป ด้วยเหรียญโทเคน “ANIV” เป็น สกุลเงินกลางในการแลกเปลี่ยน ในระบบยังมีฟีเจอร์เรื่องของการซื้อขายที่ดิน (Land) โดยในระยะแรกมีจำนวน 250,000 บล็อก เปิดขายในราคาบล็อกละ 2,500 บาทเท่านั้น ทุกคนจะมีโอกาสจับจองเป็นเจ้าของเพื่อธุรกิจ ในอนาคตได้อย่างเท่าเทียมกัน ทั้งยังเป็นช่องทางที่จะช่วยในเรื่องของธุรกิจสำหรับแบรนด์ต่างๆ และในอนาคตจะต่อยอดไปอีกขั้นเป็น 3D Virtual ด้วยเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) และ Virtual Reality (VR) ที่เติมเต็ม ทุกจินตนาการของโลกแห่งอนาคตได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย”