xs
xsm
sm
md
lg

สโมสรตำรวจครองแชมป์รักบี้ 7 คนประเทศไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันรักบี้ 7 คนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 มีแข่งทั้ง 6 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นอายุ 12 ปี, รุ่นอายุ 14 ปี, รุ่นอายุ 16 ปี, รุ่นโรงเรียน, รุ่นอุดมศึกษา และ รุ่นสโมสร ที่สนามบุณยะจินดา ในวันสุดท้ายรอบชิงชนะเลิศ ได้รับเกียรติจาก พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน เลขาธิการสมาคม และ คณะกรรมการบริหารสมาคม มาร่วมชมการแข่งขัน

โดยไฮไลท์อยู่ที่คู่ชิงชนะเลิศสโมสร ดิวิชั่น 1 เป็นการพบกันระหว่าง สโมสรตำรวจ พบกับ ราชนาวี ซึ่งคู่นี้ในระยะหลังจะพบกันในรอบชิงบ่อยมากและสถิติก็จะเป็นตำรวจที่ข่มกว่า และแน่นอนในเกมนี้ก็ยังเป็นทีมตำรวจที่ทำได้ดีกว่าเอาชนะไป 14-0 จุด ขณะที่ สโมสร ดิวิชั่น 2 ก็ยังเป็นการพบกันระหว่าง นรข.เชียงราย ที่ถือว่าเป็นทีมน้องราชนาวี พบกับ ทีมตำรวจ 2 ผลปรากฏว่าทีมตำรวจ 2 เอาชนะไปแบบหวุดหวิด 12-7 จุด

ด้านรุ่นเยาวชนเป็นทาง โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ที่ปีนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ครองแชมป์ถึง 3 รุ่น คือ รุ่นอายุ 12 ปี, รุ่นอายุ 14 ปี และ รุ่นโรงเรียน ขณะที่ ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย คว้าแชมป์รุ่น 16 ปี ขณะที่รุ่นอุดมศึกษา ชาย แชมป์เป็นของ ม.จุฬา และ ทีมหญิงเป็นของ ม.กรุงเทพ นอกจากนี้แชมป์รุ่น 14 ปีหญิงเป็นของ ขนาดมอญพิทยาคม, แชมป์รุ่น 16 ปีหญิงเป็นของ เตรียมอุดมศึกษา จ.สุราษฎร์ธานี และ รุ่นโรงเรียนหญิงเป็นของ ชมรมรักบี้ จ.ระยอง

หลังเกม พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีและขอบคุณทีมรักบี้ต่างๆ และสโมสร ที่ช่วยผลักดันกีฬารักบี้ให้เกิดขึ้นอย่างแพร่หลายทั่วภูมิภาคในประเทศ โดยรอบคัดภาคนั้น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 80 ทีม, ภาคใต้ 36 ทีม, ภาคเหนือ 40 ทีม, ภาคกลางและภาคตะวันออก 73 ทีม รวม 229 ทีมทั่วประเทศ ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศ 98 ทีม ต้องใช้มากถึง 3 สนามในการแข่งขัน ซึ่งถือว่าเยอะมากในปีนี้ ทำให้เห็นว่าวงการรักบี้ไทยมีการพัฒนาในด้านของประชากรนักรักบี้ตั้งแต่เยาวชนไปจนถึงรุ่นทั่วไป
กำลังโหลดความคิดเห็น