xs
xsm
sm
md
lg

ท็อปโปรไทยหวังเรียกฟอร์มลุย อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โปรตี้-สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย (ภาพ: Asian Tour)
ท็อปโปรกอล์ฟไทยที่ทำผลงานจบใน 20 อันดับแรกของการแข่งขันกอล์ฟรายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ ที่หัวหิน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หวังโชว์ฟอร์มดีต่อเนื่องเพื่อลุ้นคว้าแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่สนามไทยคันทรีคลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา ในสัปดาห์นี้

เอเชียนทัวร์จัดศึกอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ สองรายการติดต่อกันที่ประเทศไทย ชิงเงินรางวัลรวมรายการละ 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 66 ล้านบาท เริ่มจากรายการ แบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคมที่ผ่านมา ต่อด้วยรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ แข่งขัน ณ สนามไทยคันทรีคลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคมนี้ ซึ่งทั้งสองทัวร์นาเมนท์เป็นรายการ 5 และ 6 ในสิบรายการของอินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ ปีนี้

โดยในรายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โปรตี้-สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย เป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุดจบอันดับ 4 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ แพ้แชมป์ไป 3 สโตรค ซึ่งตำแหน่งแชมป์เป็นของ ไมเคิล แม็คไกวร์ จากสหรัฐอเมริกา ที่เฉือนชนะ จอห์น แคทลิน เพื่อนร่วมชาติ ผู้นำอินเตอร์ชั่นแนล ซีรีส์ แรงกิ้ง ในการดวลเพลย์ออฟหลุมที่สอง หลังทั้งคู่ทำสกอร์รวมเท่ากัน 23 อันเดอร์พาร์

สดมภ์ แก้วกาญจนา (ภาพ: Asian Tour)
สำหรับ สุธีพัทธ์ ปัจจุบันรั้งอันดับ 18 ในตารางคะแนนสะสมอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ แรงกิ้ง และเอเชียนทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต และกำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม หลังจากคว้าแชมป์รายการหยางเต๋อ ทีพีซี ที่สนามหลินกู อินเตอร์เนชันแนล กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ที่ไต้หวันเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทำให้มีความมั่นใจว่าจะสามารถรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีไว้ได้อย่างคงเส้นคงวาที่สนามไทยคันทรีคลับในสัปดาห์นี้

สุธีพัทธ์ โปรวัย 31 ปี จากกรุงเทพฯ เผยว่า “ผมพอใจผลงานในรายการที่แล้วที่หัวหินมาก เพราะตั้งเป้าไว้วันละ 4 อันเดอร์ แต่สามารถจบที่ 20 อันเดอร์ ถือว่าเยี่ยมมาก ส่วนสนามไทยคันทรีคลับผมมีโอกาสมาตีบ้างแต่ไม่บ่อย ต้องมาซ้อมดูสภาพอากาศ ดูกรีน ดูรัฟ วางแผนการเล่นให้มีโอกาสเบอร์ดี้เยอะๆ ซึ่งสัปดาห์นี้น่าจะตัดสกอร์อันเดอร์เยอะอยู่เช่นกัน และการที่มีรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มาจัดที่บ้านเราเป็นอะไรที่ดีมาก ทำให้นักกอล์ฟไทยมีโอกาสมากขึ้น และได้พัฒนาฝีมือยิ่งขึ้น”

ทางด้านสดมภ์ แก้วกาญจนา เป็นนักกอล์ฟไทยที่อันดับดีสุดของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ แรงกิ้ง อยู่ที่อันดับ 12 โดยทำผลงานที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เข้าป้ายอันดับ 9 ร่วมกับ สุรดิษ ยงค์เจริญชัย ขณะที่เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ และกัญจน์ เจริญกุล จบที่ 14 ร่วม โดยในรายของกัญจน์ ระเบิดฟอร์มรอบสุดท้ายหวดวันเดียว 10 อันเดอร์พาร์ 62

สุรดิษ ยงค์เจริญชัย (ภาพ: Asian Tour)
สดมภ์ ซึ่งจบอันดับ 4 ร่วมในศึกอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ หวังรักษาฟอร์มการเล่นได้ดีต่อเนื่องในรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ฤดูกาลนี้ และเชื่อว่าการแข่งขันที่สนามไทยคันทรีคลับ ในสัปดาห์นี้จะมีความท้าทายที่แตกต่างออกไปจากแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าตัวพูดถึงการแข่งขันในสัปดาห์นี้ว่า “ผมค่อนข้างพอใจกับผลงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตั้งเป้าวันละ 4 อันเดอร์ แต่จบที่ 18 อันเดอร์ ถือว่าเกินเป้าเล็กน้อย ก็จะพยายามรักษามาตรฐานตัวเองไปเรื่อยๆ ผมมีโอกาสไปตีกอล์ฟที่สนามไทยคันทรีคลับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สภาพสนามสมบูรณ์ แต่ค่อนข้างแตกต่างจากสนามแบลคเมาน์เท่นที่หัวหินที่เป็นสนามภูเขา การให้ไลน์บนกรีน หรือช็อตในการตีก็อาจจะมีปรับเปลี่ยน ก็ต้องไปดูหน้างานกันอีกที สัปดาห์นี้ก็จะพยายามเล่นให้ดีแบบสัปดาห์ที่แล้ว”

ขณะที่สุรดิษ ขยับเข้ามาใกล้ท็อป 50 หลังจากจบที่ 9 ร่วมในรายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ สัปดาห์ที่แล้ว และสัปดาห์นี้ตั้งเป้าทำผลงานให้ติดท็อปเท็นอีกครั้ง เพื่อขยับอันดับในอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ แรงกิ้ง เจ้าตัวกล่าวว่า “สัปดาห์ที่แล้วทำได้ตามเป้า อยากจบในท็อป 15 ก็ทำได้ เพราะตลอดปีมานี้ทำผลงานไม่ค่อยดี เพิ่งกลับมาทำได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น จะพยายามรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้ไว้มาเล่นในสัปดาห์นี้ อาจจะมีปรับแค่ลูกเสริฟนิดหน่อย นอกนั้นถือว่าใช้ได้ สำหรับสนามไทยคันทรีคลับค่อนข้างเข้าทาง แต่เป็นสนามที่ทุกคนสามารถทำสกอร์ได้เหมือนกัน ต้องไปสู้กันบนกรีน ก็ตั้งเป้าท็อป 15 เหมือนเดิม”

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคมนี้ และเป็นรายการที่ 6 จากทั้งหมด 10 รายการของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่จัดชิงชัยในเวทีเอเชียนทัวร์ฤดูกาลนี้ เพื่อลุ้นคว้าสิทธิ์เข้าไปเล่นในลิฟ กอล์ฟ ลีก


กำลังโหลดความคิดเห็น