xs
xsm
sm
md
lg

โค้งสุดท้าย งานมหกรรมหนังสือฯ ชั่งกิโลขาย ขีดละ 10 บาท ใครไม่มา ถือว่าพลาด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สำนักพิมพ์ พร้อมใจกัน เท! โค้งสุดท้าย งานมหกรรมหนังสือฯ ก่อนปิดฉากวันพรุ่งนี้! อาทิตย์ 20 ต.ค. พบโปรชั่นเด็ด! หนังสือใหม่ ชั่งกิโลขาย ขีดละ 10 บาท เตือน! ครั้งสุดท้าย “ใครไม่มา ถือว่าพลาด” ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

บรรยากาศ 2 วันสุดท้าย ก่อนปิดฉาก งานมหกรรมหนังสือระดับฯ ในวันอาทิตย์ที่ 20 ต.ค.นี้ คึกคักถึงขีดสุด! นักอ่านตบเท้าตะลุยช้อปหนังสือคุณภาพกว่า 2 ล้านเล่ม อย่างจุใจ ลดแล้ว ลดเพิ่มอีก 50% ของแจก ของแถมไอเทมลับเพียบ ทุกสำนักพิมพ์เผยหมัดเด็ด โปรโมชั่นโดนใจ วันสุดท้าย!กิจกรรมเสริมพิเศษ “นาทีทอง” ดูดนักอ่าน ขณะที่ “หนังสือชั่งกิโลขาย” ขีดละ 10 บาท เสียงตอบรับดีเกินคาด ส่วนกิจกรรมเวทีกลางเดือดสุดๆ นักเขียน-คนดังหมุนเวียนให้ความบันเทิง ด้านนักอ่านยกนิ้วให้งานทำถึง เต็มอิ่มทั้งหนังสือคุณภาพ-กิจกรรม พร้อม! ปักหมุดงานดีไม่มีพลาด

นายสุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) เปิดเผยว่า งาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29” ซึ่งได้รับการสนับสนุนกิจกรรมจาก กรมส่งเสริมวัฒนธรรม โดยการทำงานของอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมหนังสือ ภายใต้ THACCA และกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ตั้งแต่วันที่ 10-
20 ตุลาคม 2567 ณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กล่าวว่า งานมหกรรมหนังสือฯ ประจำ
ปี 2567 ภายใต้ธีม “อ่านกันยันโลกหน้า” เดินทางมาถึงช่วง 2 วันสุดท้าย
ก่อนที่จะสิ้นสุด ในวันอาทิตย์ที่
20 ตุลาคมนี้ ยังคงเนืองแน่นไปด้วยบรรดานักอ่านและผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมงาน ส่งผลให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักเป็นอย่างมาก โดยเฉลี่ยแล้วนักอ่านซื้อหนังสืออย่างน้อย 600 บาทต่อคน ทำให้มั่นใจว่าตลอดการจัดงานจะมียอดเงินสะพัดตามที่ตั้งเป้าเอาไว้

อย่างไรก็ตาม มหกรรมหนังสือฯ ในปีนี้เดินทางมาถึง 2 วันสุดท้ายก่อนปิดงานหรือสิ้นสุด ในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมนี้ จึงอยากเชิญชวนนักอ่านและผู้ที่สนใจที่เคยมาร่วมงานแล้ว ให้กลับเข้ามาอีกครั้ง ส่วนผู้ที่ยังมีความลังเลอยู่ก็ไม่ควรพลาด เพราะนอกจากหนังสือดีกว่า 2 ล้านเล่ม เฉพาะปกใหม่มากกว่า 3,000 ปก ซึ่งขณะนี้ทุกสำนักพิมพ์ต่างพร้อมใจกันลดราคาเพิ่มอีก 50% จากที่ลดลงไปแล้วสูงสุด 80% เพราะไม่ต้องการขนของกลับ ในขณะที่สำนักพิมพ์บางแห่งใช้กลยุทธ์การขายหนังสือตามน้ำหนักในราคาถูกมาก เริ่มต้นตั้งแต่ 100 กรัม ในราคา 10 บาท รวมทั้งการจัดโปรโมชั่นช่วงนาทีทอง พร้อมลด แลก แจก แถมไอเทมสุดพรีเมียม ซึ่งผลิตขึ้นมาเฉพาะงานนี้เท่านั้น

นอกจากนั้น ยังมีนิทรรศการและกิจกรรม ทั้งเวทีกลางและโซนต่างๆ บริเวณงานให้ร่วมสนุกมากกว่า 100 กิจกรรม โดยเฉพาะ “นิทรรศการห้องสมุดสุดสยอง” ซึ่งได้รับความสนใจมาก โดยมีผู้ร่วมเฉลี่ย 2,500 คนต่อวัน เกินจากเป้าหมายที่ตั้งไว้เพียง 1,000 คนต่อวันเท่านั้น ถือว่าได้รับความสนใจมากเกินคาด

น.ส.พิมพ์มาดา ชลหาญ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 กล่าวว่า เดินทางจากจังหวัดระยองกับเพื่อน เพื่อร่วมมหกรรมหนังสือระดับชาติฯ ครั้งนี้โดยเฉพาะ ซึ่งมาติดต่อกันทุกปี โดยธีมการจัดงานและกิจกรรมในปีนี้มีความน่าสนใจและดึงดูดมากโดยเฉพาะห้องสมุดสุดสยอง ในส่วนของหนังสือมีให้เลือกหลากหลาย ที่สำคัญมีการออกแบบหน้าปกที่สวย สามารถดึงดูดเงินจากกระเป๋าได้สูงมากแม้ความตั้งใจแรกได้ทำรายการหนังสือที่จะซื้อมาแล้วก็ตาม ขณะที่โปรโมชั่นก็ดีมาก เรียกได้ว่ามีเงิน 10,000 บาทก็หมดได้ จนต้องนำกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่มาใส่หนังสือกลับ

“หนังสือไม่ใช่แค่เนื้อหาที่เราอ่าน แต่ยังสะสมได้ ทำให้มาร่วมงานทุกปี ดังนั้นในการจัดงานครั้งถัดไป อยากให้ทีมผู้จัดงานนำเสนอธีมสนุกๆ ในลักษณะนี้และขอเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานต่อไป ส่วนตัวอยากได้ธีมหวานๆ พวกสีพาสเทล เพราะเจอเรื่องหนักๆ มาทั้งปีละ งานหนังสือก็ขออะไรที่ทำให้ใจฟูหน่อย” น.ส.พิมพ์มาดา กล่าว

น.ส.ฐิตินันท์ ตันทอง จากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า มาร่วมงานมหกรรมหนังสือฯ เป็นวันที่สอง เพราะในครั้งแรก แม้จะได้หนังสือประมาณ 10 เล่ม แต่ยังมีหนังสือที่สนใจอีกมากจนต้องกลับมาอีกครั้ง ซึ่งก็ได้หนังสือเพิ่มอีก 8 เล่ม โดยเป็นหนังสือประเภทกฎหมาย และนิยามสืบสวนสอบสวน นอกจากนั้นยังมาร่วมกิจกรรมและนิทรรศการภายในงาน ซึ่งรู้สึกชื่นชอบและประทับใจเป็นอย่างมาก

“ หนังสือในงานมีให้เลือกเยอะมากหลากหลายประเภท ปีนี้หนังสือดีมีคุณภาพเยอะมาก ที่สำคัญยัง
ถูกสุดๆ และนอกจากมาซื้อหนังสือแล้วยังมาร่วมนิทรรศการและกิจกรรมภายในงานซึ่งก็มีเยอะ สนุกมาก ชอบมาก ซึ่งก็คาดหวังว่าการจัดงานในปีหน้าก็อยากเห็นธีมงานที่ตื่นเต้นเร้าใจมากขึ้นไปอีก โดยงานจัดในช่วงเดือนตุลาคมใกล้สิ้นปี ดังนั้นธีมคริสต์มาสก็น่าสนใจ” น.ส.ฐิตินันท์ กล่าว

พรุ่งนี้ วันสุดท้าย! พลาดไม่ได้จริงๆ ประตูเปิดเวลา 10.00 - 21.00 น. ณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ Thai Book Fair










กำลังโหลดความคิดเห็น