xs
xsm
sm
md
lg

800 คน จาก 9 ชาติ แห่ร่วมชิงชัย ศึกใหญ่กีฬาทางน้ำ SEA Aquatics Age Group

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



SEA Aquatics Age Group Championships ที่ไทย 6-8 ธ.ค.นี้ มีนักกีฬาร่วมแข่งขันมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ด้าน สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) และคณะกรรมการโอลิมปิกเยอรมัน บุกไทย ส่งวิทยากรระดับโลก จัดโครงการ Learn to Swim วันที่ 10 ต.ค.-3 พ.ย. 67 ให้ความรู้ผู้ฝึกสอนชาวไทย ที่ จ.ขอนแก่น 14-18 ต.ค.67 , จ.จันทบุรี 21-25 ต.ค.67 และ จ.สงขลา 28 ต.ค.-1 พ.ย.67 พร้อมบุกดูโครงการ ว่ายน้ำเพื่อชีวิต "ลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น" ที่สมาคมกีฬาทางน้ำฯสอนเด็กด้อยโอกาสให้ว่ายน้ำเป็น เตรียมเก็บข้อมูลเพื่อเผยแพร่ส่งต่อแนทางให้ชาติต่างๆอีกด้วย ทั้งนี้ ส.กีฬาทางน้ำฯ ลงนามร่วมกับ บริษัท พีทีที เรส จำกัด เพื่อพัฒนาปรับปรุงระบบฐานข้อมูล และสารสนเทศของสมาคมฯ ให้ทันสมัย ครอบคลุมทุกมิติ

พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ปฎิบัติหน้าที่แทนนายกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย , พลตรีหญิงฟ้าวลัย พลอยมุกดา อุปนายกและเหรัญญิกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย , ร.ต.อ.วัลลภ จิราทรวัฒนะ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย และผู้บริหารสมาคมฯ ร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย โดยมีวาระสำคัญในการประชุมดังนี้

การแข่งขันรายการ SEA Aquatics Age Group Championships ครั้งที่ 46 ระหว่างวันที่ 6 – 8 ธันวาคม 2567 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ มีนักกีฬาเข้าร่วมแล้วกว่า 800 คน จาก 9 ประเทศ เป็นการเข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดเท่าที่จัดมา

กำหนดจัดการประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2567 เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ใหม่ ในวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2567 ณ โรงแรม เดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น ถนนศรีนครินทร์ กรุงเทพมหานคร

จัดพิธีลงนามในสัญญาจ้างงานระหว่าง สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย กับ บริษัท พีทีที เรส จำกัด เพื่อพัฒนาปรับปรุงระบบฐานข้อมูล และสารสนเทศของสมาคมฯ ให้ทันสมัย ครอบคลุมทุกมิติ

สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) และคณะกรรมการโอลิมปิกเยอรมัน ได้ส่งวิทยากร มาจัดโครงการ Learn to Swim ระหว่างวันที่ 10 ต.ค. – 3 พ.ย. 67 เพื่ออบรมให้ความรู้ผู้ฝึกสอนชาวไทยเริ่มที่ จังหวัดขอนแก่น 14-18 ต.ค.67 จังหวัดจันทบุรี 21-25 ต.ค.67 และ จังหวัดสงขลา 28 ต.ค.-1 พ.ย.67

โดยวิทยากรที่จะมาถ่ายทอดความรู้ในครั้งนี้คือ มร.คริสเตียน ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับชุดครูฝึกตามโครงการ ว่ายน้ำเพื่อชีวิต "ลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น" ของสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย มีความเห็นว่า รู้สึกทึ่งในการฝึกสอนให้เด็กด้อยโอกาสสามารถลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น ช่วยเหลือตนเองได้ โดยหลังจากจบการอบรมให้ความรู้ที่ จ.สงขลา แล้ว ทาง มร.คริสเตียน จะไปเยี่ยมชมการฝึกเด็กตามโครงการว่ายน้ำเพื่อชีวิต "ลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น" ที่ จ.กาญจนบุรี ในระหว่างวันที่ 2-8 พ.ย.67 เพื่อนำประสบการณ์แนวทางของไทยไปเผยแพร่ให้กับประเทศต่างๆเพิ่มเติมอีกด้วย

พร้อมกันนั้น สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ได้จัดการอบรมพัฒนาบุคลลากรกีฬากระโดดน้ำเพื่อเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขัน ระดับชาติ - นานาชาติ ที่ ศูนย์กีฬาทางน้ำ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมทั้งหมด 19 คน ซึ่งนโยบายของสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยได้มุ่งเน้นในเรื่องการพัฒนาบุคลากร เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้ที่ได้รับมาเดิม เพื่อทบทวนหลักสูตรที่มีการปรับปรุงตามสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่อย่างถูกต้อง สามารถนำไปต่อยอดในระดับนานาชาติได้ต่อไป






กำลังโหลดความคิดเห็น