xs
xsm
sm
md
lg

งานมหกรรมหนังสือฯ ทุกสำนักพิมพ์ พร้อมใจลดกระหน่ำ จบงานนี้ ไม่มีขนกลับ ทั้งหนังสือปกใหม่-ไอเทมลับสุดพรีเมียม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โค้งสุดท้าย! งานมหกรรมหนังสือฯ ทุกสำนักพิมพ์ พร้อมใจลดกระหน่ำ ลั่น! จบงานนี้ ไม่มีขนกลับ ทั้งหนังสือปกใหม่-ไอเทมลับสุดพรีเมียม สุดยอดท็อปซีเคร็ท ห้ามพลาด! ก่อนปิดฉากในวันอาทิตย์ที่ 20 ต.ค.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

พลาดไม่ได้! งานมหกรรมหนังสือฯ ร้อนแรงไม่มีแผ่ว นักอ่านตบเท้าเข้าร่วมงานสุดคึกคัก หนังสือการ์ตูน จิตวิทยา และนิยาย ทั้งแฟนตาซี,รัก,วาย,สืบสวน และบอร์ดเกม ฮิตติดลมบน ขณะที่ 286 สำนักพิมพ์ พร้อมใจชูกลยุทธ์เปิดตัวหนังสือปกใหม่-ไอเทมลับสุดพรีเมียมดูดนักอ่านวันต่อวัน ขณะที่หนังสือกว่า 2 ล้านเล่ม ลดแล้ว 20-80% ยังลดเพิ่มสูงสุด 50% ลั่นงานนี้ไม่มีขนกลับ ห้ามพลาดเด็ดขาด

นายสุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) เปิดเผยว่า งาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29” ซึ่งได้รับการสนับสนุนกิจกรรมจาก กรมส่งเสริมวัฒนธรรม โดยการทำงานของอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมหนังสือ ภายใต้ THACCA และกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ตั้งแต่วันที่ 10-20 ตุลาคม 2567 ณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กล่าวว่า บรรยากาศงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 คึกคักต่อเนื่องทั้งการเลือกซื้อหนังสือมากกว่า 2 ล้านเล่ม เฉพาะปกใหม่ที่ผลิตครั้งแรกในงานนี้มีมากกว่า 3,000 ปก และยังสนุกสนานกับนิทรรศการและกิจกรรมกว่า 100 กิจกรรม ในธีม “อ่านกันยันโลกหน้า” รวมทั้งกิจกรรมบนเวทีกลางที่น่าสนใจมากมาย เช่น เสวนานักเขียนชื่อดังทั้งไทยและต่างประเทศ กิจกรรมเสวนาเปิดตัวหนังสือ และการประกวดแข่งขันในหัวข้อที่น่าสนใจต่างๆ เป็นต้น

ทั้งนี้ เข้าสู่ช่วง 3 วันสุดท้าย! ของงาน โดยจะสิ้นสุดในวันที่ 20 ตุลาคม 2567 เริ่มเห็นปรากฏการณ์ของสำนักพิมพ์กว่า 286 แห่ง รวม 855 บูธ ได้นำหนังสือปกใหม่ นอกเหนือจากที่เคยเปิดตัวในช่วงต้นของงาน พร้อมกับของแถมซึ่งเป็นไอเทมลับสุดพรีเมียม ผลิตขึ้นเฉพาะในงานนี้ที่ยังไม่เคยแจกที่ไหนมาก่อน นำมาเสนอเพิ่มเติม ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการจูงใจวันต่อวัน ให้ผู้อ่านหันกลับเข้ามาในงานมหกรรมหนังสืออีกรอบ

ผู้ที่ยังลังเลยังไม่เข้ามาร่วมงาน ดังนั้นจึงถือได้ว่าเป็นโอกาสสุดท้ายของงานหนังสือครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ประจำปีนี้ ซึ่งผลปรากฏว่าได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเกินที่คาดหมาย โดยหมวดหนังสือที่ได้รับความนิยม ยังคงเป็น หนังสือการ์ตูน หนังสือจิตวิทยา และนิยาย (แฟนตาซี,รักโรแมนติก,วาย และสืบสวน)

ขณะที่พบว่า สำนักพิมพ์ทุกแห่งเร่งทำโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม จากที่เคยลดอยู่แล้ว 20-80% ให้ราคาถูกลงไปอีกสูงสุด 50% หรือการซื้อหนังสือ 4 เล่มลดเพิ่มอีก 20% หนังสือ 7 เล่มลดเพิ่ม 25% และ 12 เล่ม ลดเพิ่ม 28% นอกจากนั้นมีหนังสือราคา 10, 25, 35 และ 100 บาท ให้เลือกในหลายสำนักพิมพ์

นอกจากนั้นพบว่า บอร์ดเกม หรือของเล่นประเภทเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา (IQ) และความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) และความจำ ลิขสิทธิ์แท้จากต่างประเทศแปลไทย ทั้งสำหรับเด็ก เยาวชนและวัยทำงานได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยในส่วนของเด็กตั้งแต่ 4-12 ปี เช่น เกมกระดานฝึกสมองชุดตัวต่อปริศนา Beads Puzzle, ชุดบล็อกตัวต่อลูกแก้ว Slide Block, เกมนักบินน้อยจอมโฉบ และ little Fish ขณะที่เยาวชนและวัยทำงานให้ความสนใจ เกมจิตวิทยา การวางแผน เสริมทักษะทางด้านเศรษฐศาสตร์และการเงิน และเกมจำลองธุรกิจ เช่น Potion Explosion : ห้องเรียนนักปรุงยา และเกม Brass: Birmingham เวอร์ชันภาษาไทย ซึ่งเป็นเกมภาคต่อของ Brass เกมกลยุทธ์ทางเศรษฐกิจจากผลงานชิ้นเอกของ Martin Wallace ในปี 2007 และปัจจุบันได้รับผลคะแนนจนเป็นบอร์ดเกมอันดับ 1 ของโลก และกว่า 10,000 เกม นำจำหน่ายในราคาลดพิเศษสูงสุด 80% รวมทั้งการจัดกิจกรรมพิเศษกล่องสุ่มในราคา 350 บาท ลุ้นรับบอร์ดเกมมูลค่าสูงสุด 1,350 บาท ในขณะที่กล่องสุ่มราคา 999 บาท ลุ้นรับสูงสุด 4,090 บาท

“ผมไม่อยากให้พลาดงานมหกรรมหนังสือในครั้งนี้จริงๆ เพราะนอกจากหนังสือ บอร์ดเกม ที่ลดราคาพิศษสุดๆ ลดแล้วยังลดอีก เพราะไม่อยากขนกลับ เรายังให้มากกว่าการเป็นงานขายหนังสือ เพราะมีความเป็นเฟสติวัลมากๆ ดังนั้นนอกจากผู้ร่วมงานจะได้หนังสือดีมีคุณภาพราคาถูกแล้วยังได้รับประสบการณ์สาระความรู้และความสนุกที่เราภูมิใจนำเสนอ” นายสุวิช กล่าว

พบาดไม่ได้! งาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29” เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.00 น. ตั้งแต่วันนี้ถึง 20 ตุลาคม 2567 ณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ Thai Book Fair










กำลังโหลดความคิดเห็น