xs
xsm
sm
md
lg

"โกจิ" หยัน "บัวขาว" ก็แค่ชกเพื่อเงิน นักชกไทยสวนกลับ น้องลองมาชกฟรีๆ ดูไหม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมขึ้นประชันฝีมือกับ โกจิ ทานากะ นักชกชาวญี่ปุ่น ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงอดีตแชมป์ K-1 ในรูปแบบของกติกามวยสากล 3 ยก โดยต้องมีการน็อกเอาต์เท่านั้นถึงจะมีผลแพ้ชนะ ในงาน Japan martial arts Expo ที่ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 19 ตุลาคมนี้ ไม่มีการถ่ายทอดสดมายังประเทศไทย  
โดยเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา บัวขาว ได้มีการขึ้นประจันหน้ากับคู่ชกจากแดนปลาดิบ และมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ประเทศซี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ

"รู้สึกภูมิใจ และเป็นเกียรติที่ได้รับเชิญมาร่วมงานนี้ เนื่องจากรู้ว่าวัฒนธรรมการต่อสู้ของญี่ปุ่นมีมาอย่างยาวนาน เช่นคาราเต้ ยูโด เคนโด้ หรืออื่นๆ ก็ดีใจที่ทางญี่ปุ่นให้เกียรติ และจะแสดงถึงศิลปะการต่อสู้ของคนไทยให้เป็นที่ให้เต็มที่" บัวขาว เริ่มกล่าว

"ตอนนี้ไม่ได้กังวลอะไรเพราะโดยสเต็ป และการเคลื่อนไหวคล้ายคลึงกับคิกบ็อกซิ่งอยู่แล้ว เพียงแต่ไม่ได้เตะก็จะดีเสียอีกที่ได้ต่อย และใช้เทคนิคใหม่อย่างเต็มที่"

ขณะเดียวกันมีผู้สื่อข่าวยิงคำถามถึง บัวขาว บัญชาเมฆ ว่า โกจิ คู่ต่อสู้ของเขาให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้บัวขาวสู้เพื่อเงินมากกว่า ซึ่งต่างกับสมัยก่อนที่จริงจังกับการต่อสู้มากกว่านี้ โดยเจ้าตัวตอบว่า

"ในส่วนนี้ถ้าถามบัวขาวคิดว่าสมัยก่อนเสียอีกที่ชกเพื่อเงินมากกว่า สมัยนี้ชกก็เพื่ออยากทำมากกว่า เรื่องเงินเป็นเรื่องรอง เรื่องการชก และการต่อสู้มันอยู่ในสายเลือดถ้ายังทำได้ก็จะทำต่อไป ส่วนเรื่องเงินเป็นเรื่องที่พิจารณาถัดมา ก็อยากจะให้ถามโกจิดูว่าลองต่อยแบบไม่ได้เงินดูไหม โกจิ จะอยากทำไหม" นักชกขวัญใจชาวไทย ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น