xs
xsm
sm
md
lg

เยาวชนเกือบ 5,000 คนร่วมคัด STB FOOTBALL ACADEMY

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ตามที่ STB FOOTBALL ACADEMY เปิดคัดเลือกนักฟุตบอล เพื่อเฟ้นหานักเตะฝีเท้าเข้าฝึกซ้อม STB FOOTBALL ACADEMY โดยเปิดคัดทั้งหมด 4 รุ่น คือ เด็กที่เกิดปี พ.ศ. 2555 / 2556 / 2557 / 2558 ซึ่งทางอะคาเดมีเปิดรับสมัครทางออนไลน์จนถึงวันที่ 9 ตุลาคม 2567 ปรากฏว่าหลังจากปิดรับสมัครมีน้องๆ เยาวชนทั้ง 4 รุ่นสมัครเข้ามาเกือบ 5,000 คน

โดยการคัดตัวรอบแรกได้ผ่านพ้นไปแล้วระหว่างวันที่ 12-14 ต.ค. 67 ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เป็นการคัดเลือกรอบแรก และการคัดตัวในรอบที่ 2 จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 20 ตุลาคม 2567 สนามฟุตบอล ซุปเปอร์สตาร์ อารีน่า (Superstar Arena) และเมื่อคัดนักกีฬาครบทั้ง 2 รอบแล้วจะประกาศรายชื่อนักกีฬาที่ผ่านเข้าสู่การเก็บตัวฝึกซ้อม

“ลิ้ม” ธัชธีรพนธ์ ลี่สันธิติกุล STB - General Manager BCC FC/CNHB -CEO เปิดเผยว่า การคัดรอบแรกเป็นการคัดของรุ่น 55-57 ซึ่งมีน้องๆ ให้ความสนใจเข้าร่วมคัดตัวในครั้งนี้เป็นจำนวนมากเกินที่คาดหวังไว้ ซึ่งโครงการเริ่มขึ้นมาตั้งแต่ปี 59 และสิ่งที่คาดหวังพัฒนาต่อยอดนักกีฬาไปให้ไกลที่สุดเป็นทางคู่ขนานกับชีวิต อยากให้เด็กไทยไปไกลระดับโลกทั้งฟุตบอล และการศึกษา

“ตั้งแต่เริ่มทำโครงการมาเรามีเด็กที่ไปฝึกซ้อมที่บาร์เยิร์น 3 คนและคนที่ 4 กำลังจะเดินทางไปสมทบ ซึ่งจะทำให้เด็กได้ประสบการณ์ได้สัมผัสกับความเป็นมืออาชีพ และสามารถนำประสบการณ์มาแชร์ให้กับเพื่อนๆ ได้"

"อยากฝากถึงเด็กๆ ที่มาคัดในครั้งนี้เล่นให้สนุกติดหรือไม่ติดไม่ใช่คำตอบที่จะบอกว่าคุณเก่งหรือไม่เก่ง อยากให้เด็กพยายามต่อไป แต่ถ้าติดเข้ามาแล้วเด็กจะได้รับจากเราคุ้มค่าทุน 1 ทุนมากกว่ารางวัลที่ 1 แน่นอน เราหาสิ่งที่ดีที่สุดให้เด็ก เพื่อสู่ความเป็นมืออาชีพทุกอย่างต้องทำแบบมืออาชีพ โครงการนี้เป็นโครงการที่ใช้เงินมหาศาล แต่อยากให้เกิดความเป็นมืออาชีพในอนาคต"

เสียงซอ เลิศรัตนชัย ผู้จัดการทีมสโมสร เอสทีบี ฟุตบอล อะคาเดมี่ เปิดเผยว่า การเปิดคัดครั้งนี้ได้รับการเปิดรับดีเกินคาด ไม่คิดว่าน้องๆ จะมาเยอะขนาดนี้ แต่เด็กๆ น่าจะเฝ้ารอการคัดตัวร่วม 4 ปี และเราก็คัดถึง 4 รุ่นเราอยากพัฒนาเยาวชนไทยและควบคู่ไปกับการศึกษา และก้าวสู่ความเป็นเลิศ ซึ่งตอนนี้น้องๆ ปี 2551 ของเราอยู่ในแคมป์ทีมชาติ 17 ปีหลายคนนั่นคือความพยายามของ เอสทีบี ที่อยากพัฒนาเยาวชนให้ก้าวสู่ความเป็นเลิศ และสามารถทำควบคู่ไปกับการศึกษาได้
กำลังโหลดความคิดเห็น