xs
xsm
sm
md
lg

สมเด็จพระราชินีสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระราชินี เป็นทูตกีฬาไอซ์ฮอกกี้หญิงคนแรกของสหพันธ์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ลุค ทาร์ดิฟ ประธานสหพันธ์กีฬาฮอกกี้น้ำแข็งนานาชาติ (International Ice Hockey Federation) “IIHF” ได้เชิญสมเด็จพระราชินีสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระราชินีแห่งประเทศไทย มาเป็นทูตกีฬาไอซ์ฮอกกี้หญิง (Women’s Global Ambassador) ซึ่งเป็นคนแรกของสหพันธ์
ประธานสหพันธ์กีฬาฮอกกี้น้ำแข็งนานาชาติ เผยว่า การพัฒนาที่สำคัญนี้เกิดขึ้นพร้อมกันหลังจากการเปิดลานสเก็ตอย่างเป็นทางการที่จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2566 โดยมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและราชินีแห่งประเทศไทยทรงเป็นประธาน และในวันที่ 6 ตุลาคม 2567 สมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทยและจีนจะมีการแข่งขันกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ เพื่อเป็นการเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแห่งประเทศไทย และ สมเด็จพระราชินีสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระราชินีแห่งประเทศไทย จะทรงนำทัพนักกีฬาทีมชาติไทยลงแข่งขันด้วย


ลุค ทาร์ดิฟ ยังเผยอีกว่า เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สมเด็จพระราชินีสุธิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระราชินี ทรงตอบรับคำเชิญให้เป็นทูตระดับโลกของสตรี IIHF ด้วยความหลงใหลที่พระองค์ประทานแก่กีฬาของเรา พระองค์จะทรงสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาหญิงจำนวนมาก และจะกลายเป็นแบบอย่างให้กับนักกีฬาอีกจำนวนมากในภูมิภาคเอเชียและทั่วโลกอย่างแน่นอน และประทับใจกับการเติบโตของกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งทั้งในประเทศไทยและจีน ซึ่งปัจจุบันเป็นตลาดกีฬาไอซ์ฮอกกี้ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก

โดยเราได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อเสริมสร้างพื้นฐานของฮอกกี้น้ำแข็งในแต่ละประเทศ ซึ่งรวมถึงความร่วมมือระหว่างแผนกพัฒนา IIHF และสำนักงาน IIHF เอเชีย เช่นเดียวกับสมาคมฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย และสมาคมฮอกกี้น้ำแข็งของจีน ด้วยโปรแกรม Learn to Play และความคิดริเริ่มในการสรรหาบุคลากรที่สำคัญในด้านต่าง ๆ เช่น การฝึกสอน การเป็นประธาน และประสิทธิภาพสูง ตลอดจนโปรแกรมการบริหารและกิจกรรมต่างๆ


ทั้งนี้ IIHF ให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดกับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทยก็มีความโดดเด่น โดยมีบทบาทเป็นผู้นำในการเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก IIHF ทั้งห้ารายการในประเภทชาย หญิง และรุ่นเยาวชน ตัวอย่างของประเทศไทยยังสามารถกระตุ้นให้ประเทศอื่นๆในเอเชีย เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ให้เป็นผู้นำในเขตของตนเอง


กำลังโหลดความคิดเห็น