xs
xsm
sm
md
lg

"ขุนศึกเล็ก" สุดสะใจถอนแค้นญี่ปุ่น คว้าเข็มขัดราชดำเนินกลับคืนเมืองไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน ถอนแค้นสำเร็จด้วยการโชว์อาวุธมวยครบเครื่องเอาชนะคะแนน ริวกิ มาซึดะ อย่างเป็นเอกฉันท์ กระชากแชมป์รุ่นแบนตัมเวทเวทีราชดำเนินกลับคืนมาได้อีกครั้ง พร้อมรับเงินรางวัลไป 750,000 บาท ใน RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT เวทีราชดำเนิน เมื่อเสาร์ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา

หลังจาก ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน พลาดท่าโดนหมัดขวาของ ริวกิ มาซึดะ พ่ายน็อกยก 2 เสียแชมป์รุ่นแบนตัมเวท เวทีราชดำเนิน ในการชกศึก RWS Japan ที่ทิปสตาร์ โดม จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา ก็ได้โอกาสล้างตาใน RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ที่เวทีราชดำเนิน โดยการชกไฟต์นี้ได้รับความสนใจอย่างมากมีแฟนมวยเข้ามาชมกันอย่างหนาตา เพื่อลุ้นว่าขุนศึกเล็กที่ซุ่มซ้อมมาเป็นอย่างดีจะสามารถถอนแค้นได้หรือไม่

ขุนศึกเล็กเริ่มต้นยกแรกอย่างระวังตัว โดยใช้ศอกเล่นงานนักชกชาวญี่ปุ่นหลายครั้ง ในขณะที่ มาซึดะ รอจังหวะสวนด้วยหมัดแต่ยังทำอะไรไม่ถนัด

ตั้งแต่ยก 2 ขุนศึกเล็ก คุมจังหวะเกมไว้ได้หมด ใช้เตะขวาเล่นงานสีข้างของมาซึดะ ได้อย่างเข้าตา หลังจากนั้นก็ใช้การเตะขวาบวกกับการคลุกวงในตีเข่าทำคะแนน ในขณะที่มาซึดะ แทบจะไม่มีโอกาสได้ใช้หมัดที่เป็นอาวุธเด็ดเล่นงานได้เลย ครบ 5 ยก กรรมการชูมือให้ ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน ชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ นอกจากล้างตาสำเร็จยังกลับมาเป็นแชมป์รุ่นแบนตัมเวทของราชดำเนินได้อีกครั้ง

ขุนศึกเล็ก รับเงินรางวัล 500,000 บาทในฐานะผู้ชนะ นอกจากนั้นทั้งคู่ยังได้รับโบนัสคนละ 250,000 ในฐานะที่ชกได้ดุเดือด เท่ากับว่า ขุนศึกเล็ก รับเงินรางวัลไปทั้งหมดในไฟต์นี้รวม 750,000 บาท ไม่รวมกับค่าตัว

“ผมโล่งอกและดีใจที่ทำสำเร็จ ที่นำเอาเข็มขัดแชมป์เวทีราชดำเนินกลับมาประเทศไทยอีกครั้ง ผมชกได้ตามที่วางแผนไว้ครับ พยายามชกในสไตล์ของตัวเอง ไม่กดดัน และพยายามป้องกันตัวเองให้ดี สะใจมากๆ ครับ” ขุนศึกเล็ก กล่าวเปิดใจด้วยรอยยิ้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น