xs
xsm
sm
md
lg

"จันทร์แจ่ม" ประมูลเสื้อโอลิมปิกช่วยน้ำท่วม พร้อมควักเงินส่วนตัวเพิ่ม รวม 190,000 บาท

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยหญิงฮีโร่เหรียญทองแดง "ปารีสเกมส์ 2024" ณ ประเทศฝรั่งเศส ชาวจังหวัดหนองคาย ช่วยเหลือพี่น้องที่บ้านเกิดเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมด้วยการเอาชุดแข่งมวยโอลิมปิกเกมส์ออกประมูล โดยได้เงินไปถึง 110,000 บาท เลยทีเดียว

ปัจจุบันพี่น้องชาวไทยในบางจังหวัดกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากพายุไต้ฝุ่น ที่พัดเข้าสู่ประเทศจีน, เวียดนาม จนกระทั่งมาถึงประเทศไทย ทำให้พื้นที่ทางภาคเหนือ และอีสานได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเหตุการณ์น้ำท่วม

บรรดานักกีฬาชื่อดังหลายรายได้มีการประมูลชุดแข่งขันเพื่อนำเงินช่วยเหลือพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อน ในจำนวนนี้รวมไปถึง "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยหญิงเจ้าของเหรียญทองแดงกีฬาโอลิมปิก 2024 ก็ยื่นมือเข้ามาช่วยเช่นกัน

เจ้าตัวตัดสินใจเอาชุดที่ใส่แข่งขันในกีฬาโอลิมปิกออกประมูลเพื่อนำเงินช่วยเหลือพี่น้องชาวจังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของจันทร์ ได้รับความเดือดร้อนโดยเปิดประมูลผ่านเฟสบุ๊ค Janjaem Bee โดยราคาเริ่มประมูล 0 บาท ก่อนที่สุดท้ายราคาจะจบที่ 110,000 บาท

นอกจากนี้ผู้ชนะการประมูลยังควักเงินส่วนตัวเพิ่มอีก 40,000 บาท รวมเป็น 150,000 บาท เช่นเดียวกับ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ที่ควักกระเป๋าตัวเองเพิ่มอีก 40,000 บาท ทำให้ยอดเงินที่นำไปช่วยเหลือน้ำท่วมที่ จ.หนองคาย จากการประมูลเสื้อในครั้งนี้ อยู่ที่ 190,000 บาท


กำลังโหลดความคิดเห็น