xs
xsm
sm
md
lg

ภ.ป.ร.ป้องกันแชมป์รักบี้ 15 คนเยาวชน รุ่นโรงเรียนเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันรักบี้ฟุตบอล 15 คน ประเภทเยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามศุภชลาศัย โดยได้รับเกียรติจาก พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มาเป็นประธานในการมอบรางวัล

สำหรับไฮไลท์อยู่ที่รุ่นโรงเรียนเป็นการพบกันระหว่าง วชิราวุธวิทยาลัย พบกับ ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย ในครึ่งแรก ภ.ป.ร.เป็นฝ่ายที่บุกเข้าทำก่อน ส่วน วชิราวุธ อาศัยเกมรับแน่นไว้ก่อน จากนั้นกลายเป็น วชิราวุธ ที่ตั้งเกมได้เปิดเกมแลกจนออกนำไปก่อน 10-3 จุด ทำให้ ภ.ป.ร.อยู่นิ่งไม่ได้เซตเกมรุกอีกครั้ง ทำให้ วชิราวุธ ต้องกลับไปเน้นเกมรับ แต่ก็ฉวยจังหวะเก็บลูกเตะโด่งไกลโต้กลับไปแดน ภ.ป.ร.

ต่อมา ภ.ป.ร.มาเตะโทษเข้าไปไล่ตามเป็น 6-10 จุด แต่ไม่นาน วชิราวุธ ก็มาเตะโทษเข้าไปขยับเป็น 13-6 จุด ก่อนจบครึ่งแรก ทั้ง ภ.ป.ร. กับ วชิราวุธ ได้เตะโทษฝั่งละ 1 ครั้ง แต่ก็ยังเป็น วชิราวุธ ที่นำอยู่ 16-9 จุด

ในครึ่งหลังฝนเริ่มโปรยปรายลงมาทั้ง 2 ทีมสู้กันอย่างสูสี จน ภ.ป.ร.มาเตะโทษเข้าไปไล่ตามเป็น 12-16 จุด ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ภ.ป.ร.ไล่บี้หน้าเขตทรัย วชิราวุธ จน ภ.ป.ร.สามารถวางทรัยได้ พลิกแซง 17-16 จุด ทำให้ วชิราวุธ ไม่มีทางเลือกต้องเปิดเกมรุกหนัก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้สุดท้ายเป็น ภ.ป.ร.เฉือนชนะไป 17-16 จุด ครองแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

ขณะที่ รุ่นอายุ 16 ปี เป็นทาง วชิราวุธ ที่สามารถพลิกแซงในช่วงครึ่งหลัง และพยายามรักษาสกอร์เอาไว้จนเอาชนะไป 15-10 จุด คว้าแชมป์ในรุ่นนี้ไปครอง ส่วน รุ่นอายุ 14 ปี ที่ถือว่าเป็นรุ่นกระชับมิตร ซึ่งทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสนุกสูสีผลัดกันนำผลัดกันตาม แล้วเกมเกือบจะเป็น ภ.ป.ร.ที่คว้าชัย แต่ใน 2 นาทีสุดท้าย วชิราวุธ ตามตีเสมอเป็น 17-17 จุด ทำให้จบเกมทั้งคู่เสมอกันไป
กำลังโหลดความคิดเห็น