xs
xsm
sm
md
lg

"โรนัลโด้" คนแรกของโลก มียอดผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์ม ทะลุ 1 พันล้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อัล-นาสเซอร์ ในลีกสูงสุดของซาอุดิอาระเบีย กลายเป็นบุคคลแรกของโลกที่มียอดผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียครบ 1,000 ล้าน เมื่อนำทุกแพลตฟอร์มมารวมกัน

ทั้งนี้ อินสตาแกรม คือฐานบัญชาการที่มีแฟนคลับมากที่สุดที่ 639 ล้านคน ตามมาด้วย เฟซบุ๊ก 170.5 ล้านคน, X (ทวิตเตอร์ เดิม) 113 ล้านคน, เว่ยป๋อ 7 ล้านคน, ไคว่โฉ่ว 9.2 ล้านคน และยูทูบ ที่เพิ่งเปิดช่องได้ไม่นาน แต่ปัจจุบันมีผู้ติดตามทะลุกว่า 60 ล้านคนแล้ว

ขณะที่นักเตะคนอื่นๆ เช่น ลิโอเนล เมสซี ที่ปัจจุบันเล่นอยู่กับ อินเตอร์ ไมอามี มียอดผู้ติดตามช่องทางเดียว คือในอินสตาแกม ที่ 500 ล้านคน ส่วน "เดอะ ร็อค" หรือ ดเวย์น จอห์สัน นักแสดง และนักมวยปล้ำชื่อดัง มีผู้ติดตามในไอจี 395 ล้านคน

ทั้งนี้ โรนัลโด้ ออกมาโพสต์ขอบคุณแฟนคลับผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว ว่า "เราสร้างประวัติศาสตร์ด้วยยอดผู้ติดตาม 1 พันล้านคน! นี่เป็นมากกว่าตัวเลข แต่เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความหลงใหล แรงผลักดัน และความรักที่เรามีร่วมกันในเกมและอื่นๆ อีกมากมาย"

"จากถนนในมาเดราไปจนถึงเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ฉันเล่นเพื่อครอบครัวของฉันและเพื่อคุณเสมอ และตอนนี้พวกเรา 1 พันล้านคนยืนอยู่ด้วยกัน"

"คุณอยู่กับผมตลอดทุกย่างก้าว ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ การเดินทางครั้งนี้คือการเดินทางของเรา และเมื่อเราร่วมมือกัน เราก็ได้แสดงให้เห็นว่าไม่มีขีดจำกัดสำหรับสิ่งที่เราจะบรรลุได้"

"ขอบคุณที่เชื่อมั่นในตัวผม ขอบคุณที่สนับสนุนผม และขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผม สิ่งที่ดีที่สุดยังรออยู่ข้างหน้า และเราจะก้าวต่อไป คว้าชัยชนะ และสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน" ดาวเตะชาวโปรตุกีส ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น