xs
xsm
sm
md
lg

"ปืนใหญ่" เจอปัญหา / คอลัมน์ “Final Whistle" โดย "ผู้เล่นคนที่ 12"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ “Final Whistle" โดย "ผู้เล่นคนที่ 12"

บรรดาฟุตบอลลีกชั้นนำของยุโรปเปิดฤดูกาล 2024-25 เพียงไม่กี่นัดก็มีอันต้องพักเตะทีมชาติช่วงฟีฟ่าเดย์ ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นอะไรที่กุนซือกลัวที่สุด เพราะนักเตะตัวหลักอาจจำกลับมาพร้อมกับอาการบาดเจ็บที่ทำต้องพักยาวพักน้อยแตกต่างกันไป

สัปดาห์ที่ผ่านมาคือการประเดิมเตะศึก เนชั่นส์ ลีก ของชาติต่างๆ โดยเฉพาะยุโรปผลปรากฎว่า นอร์เวย์ ที่อัดแน่นไปด้วยนักเตะชื่อชั้นไม่ธรรมดา แต่ไม่ได้ไปเล่นรอบสุดท้าย ยูโร 2024 ล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ ออสเตรีย 2-1 เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา

พร้อมกับภาพที่สาวก "เดอะ กันเนอร์ส" เห็นแล้วมีอันต้องกังวลคือ มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางกัปตันทีม อาร์เซนอล ของ นอร์เวย์ ถูกเปลี่ยนออกครึ่งหลังของแมตช์ดังกล่าว พร้อมถูกหิ้วปีกจากนั้นต้องใช้ไม้ค้ำยันเดินขึ้นเครื่องบินส่วนตัว เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นอาการเจ็บที่ข้อเท้า

ล่าสุด โอลา ซานด์ แพทย์ประจำทีมชาตินอร์เวย์ ระบุ โอเดการ์ด วัย 25 ปี ซึ่งเข้ารับการตรวจที่กรุงลอนดอน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (10 ก.ย.) รอดจากอาการข้อเท้าหักทำให้ไม่ต้องผ่าตัด แต่คาดว่าจะพลาดลงเล่นกระทั่งสิ้นเดือนกันยายนหรือยาว 3 สัปดาห์

อาการเจ็บของ โอเดการ์ด อดีตนักเตะ เรอัล มาดริด กลายเป็นข่าวร้ายซ้ำซ้อนต่อ มิเกล อาร์เตตา กุนซือชาวสเปนของ อาร์เซนอล เนื่องจาก กัปตันทีม "ปืนใหญ่" จะชวดลงเล่นเกมเยือน ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน เกม พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนนี้

โดยก่อนหน้า เดอแคลน ไรซ์ กองกลางคนสำคัญก็ติดโทษแบน หลังถูกไล่ออกเกมเสมอ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน 1-1 ขณะที่ มิเกล เมริโน มิดฟิลด์ป้ายแดง ค่าตัว 33 ล้านปอนด์ (1,450 ล้านบาท) บาดเจ็บหัวไหล่ ตั้งแต่ย้ายมายังไม่ได้เล่นเลย

รายชื่อนักเตะไม่พร้อมของ อาร์เซนอล ยังไม่หมดแค่นี้ ริคคาร์โด คาลาฟิออรี กองหลังดีกรีทีมชาติอิตาลี ที่เพิ่งย้ายจาก โบโลญญ่า เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก็ดูเหมือนจะเจ็บจากทีมชาติแมตช์ที่โดนเท้าของ อุสมัน เดมเบเล จิ้มเข้าไปในศึก เนชันส์ ลีก ที่บุกชนะ ฝรั่งเศส 3-1 เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา

การปรับทัพของ อาร์เตต้า เกมที่จะเจอกับ สเปอร์ส ไค ฮาแวร์ตซ์ อาจต้องถอยจากกองหน้ามาเล่นกองกลางและให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ รับบท false nine ส่วน ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกที่ยืมมาจาก เชลซี น่าจะได้ออกสตาร์ทเลย แต่ก็ยังมี กาเบรียล เฮซุส กับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี ถือว่าแนวรุกมีตัวเลือกพอสมควร

ส่วนกองกลางนั้น จอร์กินโญ่ กับ โธมัส ปาร์เตย์ น่าจะได้ออกสตาร์ท หรือว่า อาร์เตต้า จะกล้าใช้บริการ อีธาน เอ็นวาเนรี่ เด็กวัย 17 ปีออกสตาร์ทแผงมิดฟิลด์ โดยถือเป็นเด็กปั้นจากชุดเยาวชนที่น่าสนใจทีเดียวรับบทบาทในตำแหน่ง number 10

อาร์เซนอล ออกสตาร์ทได้ดีชนะ 2 เสมอ 1 นัด แต่จากนี้โปรแกรมคือไปเยือน สเปอร์ส ต่อด้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พบ อตาลันต้า จากนั้นจะกลับมาเตะเกมลีกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามด้วย ลีก คัพ พบ โบลตัน ต่อด้วยเกมลีกพบ เลสเตอร์ ซิตี้
กำลังโหลดความคิดเห็น