xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึก" ไม่หวั่นแม้โดนนำก่อน พลิกเฉือน "เวียดนาม" 2-1 อุ่นแข้ง LPBank Cup 2024

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ พลิกสถานการณ์หลังตกเป็นรอง 0-1 คัมแบ็คกลับมาเอาชนะ เวียดนาม ถึงถิ่น 2-1 เก็บชัยศึก LPBank Cup 2024

ศึกฟุตบอลทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องสามเส้า LPBank Cup ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม วันที่ 10 กันยายน 2567 ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่นัดแรกชวดลงเล่นกับ รัสเซีย จากเหตุพายุถล่ม วันนี้ลงเล่นพบเจ้าภาพ เวียดนาม

มาซาทาดิ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่นของทัพ "ช้างศึก" เกมนี้ส่ง โจนาธาร เข็มดี ยืนคู่เซ็นเตอร์กับ เอเลียส ดอเลาะ ขณะที่แนวรุกใช้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, เอกนิษฐ์ ปัญญา, กรวิชญ์ ทะสา และพาตริก กุสตาฟส์สัน

ถึงแม้ ไทย จะครองเกมได้เหนือกว่าเล็กน้อย แต่ในนาทีที่ 22 กลายเป็น เวียดนาม ที่ออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่พวกเขาฉวยโอกาสเล่นเร็ว และเป็น เหงียน เทียน ลินห์ หัวหอกตัวเก่ง หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนซัดเข้าไป

อย่างไรก็ตามแค่ 4 นาที ไทยก็ตามตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 26 จากลูกฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งซ้าย พาตริก กุสตาฟส์สัน โหม่งชงให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา โขกจ่อๆ เข้าไป

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 40 ไทย ได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่แนวรับเวียดนามสกัดบอลพลาด มาเข้าทาง พาตริก กุสตาฟส์สัน ยิงจังหวะแรกติดเซฟนายทวารเจ้าถิ่น แต่บอลเด้งมาเข้าทางเจ้าตัวซ้ำแถวๆ กรอบ 6 หลาไม่พลาด และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังแม้เวียดนามจะเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกได้มากกว่าเพื่อทวงประตูคืน แต่เกมรับของ ไทย ยังเล่นกันอย่างเป็นระเบียบวินัย สุดท้ายไม่มีใครยิงกันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ไทย บุกเก็บชัยเหนือ เวียดนาม 2-1
กำลังโหลดความคิดเห็น