xs
xsm
sm
md
lg

"ซินเนอร์" ซิวยูเอส โอเพน ดับฝัน "ฟริตซ์" สร้างประวัติศาสตร์รอบ 21 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ยานนิก ซินเนอร์
ยานนิก ซินเนอร์ นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ แกรนด์ สแลมที่ 2 ของอาชีพ รายการ ยูเอส โอเพน หลังเอาชนะ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ เจ้าถิ่น 3 เซตรวด วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน

ซินเนอร์ ซึ่งคว้าสแลมแรก รายการ ออสเตรเลียน โอเพน เดือนมกราคมที่ผ่านมา กลายเป็นแชมป์ชาวอิตาเลียนคนแรก ที่มหานคร นิว ยอร์ก หลังปิดแมตช์ 6-3, 6-4, 7-5

สำหรับ ซินเนอร์ วัย 23 ปี นับเป็นชัยชนะแมตช์ที่ 55 และแชมป์ที่ 6 ของฤดูกาล 2024

หลังจาก คาร์ลอส อัลคาราซ คู่แข่งวัย 21 ปีของ ซินเนอร์ คว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน กับ วิมเบิลดัน ขยับสถิติเป็น 4 แกรนด์ สแลม ทั้งคู่อาจกลายเป็นคู่ปรับของวงการลูกสักหลาดยุคใหม่

ซินเนอร์ ซึ่งมาถึง นิว ยอร์ก แบบอื้อฉาวไมผ่านตรวจโด๊ป 2 ครั้ง แต่รอดถูกแบน กล่าว "แชมป์นี้มีความหมายมาก เหตุการณ์ล่าสุดของอาชีพไม่ใช่สิ่งที่ฝ่าฟันได้ง่ายๆ แต่ผมมีทีมงานและครอบครัวคอยเป็นกำลังใจ"

"ผมรักเทนนิส แต่นอกสนามมันก็ต้องใช้ชีวิตเช่นกัน และผมขอมอบแชมป์นี้แก่คุณป้าของผม เพราะเธอไม่ค่อยแข็งแรง ผมไม่รู้ว่าเธอจะมีชีวิตอยู่ได้นานแค่ไหน เธอเป็นส่วนสำคัญของชีวิตผม และยังเป็นเช่นนั้นเสมอ มันวิเศษมากที่ได้แบ่งปันแชมป์นี้กับเธอ"

ฟริตซ์ มือ 12 คนแรก ชวดเป็นนักหวดอเมริกันคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม คนแรก ที่ฟลัชชิง เมโดว์ส นับตั้งแต่ แอนดี ร็อดดิค เมื่อปี 2003 ท่ามกลางคนดังมานั่งเชียร์ข้างสนาม รวม เทย์เลอร์ สวิฟต์ ราชินีเพลงป็อป กับ ทราวิส เคลซี แฟนนักอเมริกันฟุตบอล และ แม็ตธิว แม็คคอนนาเฮย์ นักแสดงดีกรีรางวัลออสการ์

ฟริตซ์ วัย 26 ปี กล่าว "มันเป็น 2 สัปดาห์อันน่าอัศจรรย์ ขอแสดงความยินดีต่อ ยานนิก เขาเล่นได้ยอดเยี่ยม และแข็งแกร่งเกินต้านทาน ผมเสียใจที่ไม่สามารถคว้าแชมป์ แต่ผมจะทำงานหนักต่อไป และผมรู้สึกว่าครั้งหน้าผมจะทำได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น