xs
xsm
sm
md
lg

"ดิเคช" นักแม่นปืนเหรียญเงินโอลิมปิกจดลิขสิทธิ์ท่ายิงอันโด่งดัง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ยูซุฟ ดิเคช นักแม่นปืนตุรกีที่โด่งดังเป็นไวรัลจากการที่เข้าเเข่งขันมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่สุดในโลกอย่าง โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส เเต่ไร้ซึ่งอุปกรณ์พิเศษ มีเพียงปืนคู่ใจเเละเเว่นตา

จอมเเม่นปืนวัย 51 ปี ไม่ได้สวมอุปกรณ์ปิดตาไฮเทค ซึ่งสำคัญมากสำหรับกีฬายิงปืน ใส่เเว่นสายตาปกติ เสื้อยืด กางเกงยีนส์ เเต่สามารถคว้าเหรียญเงินมาครองได้ จนโด่งดังอย่างมากในโลกโซเชียล

อีกหนึ่งอย่างที่ถูกพูดถึงมาก คือท่ายิงสุดชิลของเขา เอามือล้วงกระเป๋า หน้านิ่ง จนถูกยกเป็นเครื่องหมายการค้า เเต่อย่างไรก็ตามกลับมีหลาคนฉวยโอกาส นำท่าดังกล่าวไปใช้ค้าขายเชิงพาณิชย์หรือโปรโมทสินค้าตัวเองโดยไม่ได้รับอนุญาต

เท่านั้นไม่พอยังมีคนบางกลุ่มหัวหมอเตรียมชิงจดลิขสิทธิ์ท่าดังกล่าวตัดหน้าโดยที่ดิเคชไม่รู้ นั้นทำให้พวกเขาอยู่นิ่งไม่ได้ เรื่องนี้ ออร์ดินก์ บิลกิลี โค้ชดิเคชกล่าว่า "หลังจากได้รับแจ้งเกี่ยวกับความพยายามจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าจำนวนมากที่ดำเนินการโดยที่ดิเคชไม่ทราบ เราได้ยื่นคำร้องเมื่อประมาณหนึ่งสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อเเจ้งว่าคำขอของคนอื่นๆจะถูกปฏิเสธ"

การตัดสินใจจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าท่าทางดังกล่าวไม่เพียงแต่เป็นการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของดิเคชเท่านั้น แต่ยังเป็นการปกป้องการใช้รูปลักษณ์ของเขาในเชิงพาณิชย์อีกด้วย ลักษณะไวรัลของท่าทางของเขาทำให้มีการสร้างของที่ระลึกต่างๆ มากมาย รวมทั้งเสื้อยืด แก้วกาแฟ และเคสโทรศัพท์มือถือ ซึ่งล้วนมีภาพของเขาอยู่ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น