xs
xsm
sm
md
lg

สายสุนีย์ เผยลูกสาวแนะสวดชินบัญชร-แผ่เมตตา ก่อนคว้าทองพาราลิมปิก 2024

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจาก “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ คว้าเหรียญทองในฟันดาบ เซเบอร์ คลาส B บุคคลหญิง ในพาราลิมปิก 2024 ซึ่งแม้เธอจะคว้าเหรียญรางวัลมากมายทั้งพาราลิมปิก และชิงแชมป์โลก แต่ยังไม่เคยได้แชมป์ประเภทเซเบอร์

ทำให้ สายสุนีย์ คว้าเหรียญทองที่ 4 ให้ทัพไทยในปารีสเกมส์ และเป็นเหรียญทองพาราลิมปิกที่ 3 ในชีวิตของเธอ แต่เป็นเหรียญเซเบอร์เหรียญแรก หลังจากเคยได้ 2 ทอง, 1 เงิน 2 ทองแดง จากเอเป้ และ 1 ทองแดง จาก ฟอยล์

หลังแข่งขัน สายสุนีย์ กล่าวว่า “เป็นเหรียญแรกที่ได้จากเซเบอร์ ปกติถือเป็นดาบ 3 แต่นี่เปิดมาได้เลย ดังนั้นที่เหลือกำไรหมด ไม่น่าเชื่อว่าจะคุมตัวเอง ปกติถ้าเสมอ 14-14 จะคุมตัวเองไม่ได้ ตอนเสมอ 14 เท่า คิดว่าจะดึงก็ตาย จะบุกก็ตายหรือไม่ก็ไม่รู้ ตัดสินใจสั่งตัวเองเลย เพราะโดนใบแดง 3 แต้มแล้ว สุดท้ายทำได้ เป็นเพราะมีสมาธิจึงทำได้ โค้ชบอกตลอด ไม่เป็นไรเอาใหม่ อย่ากังวลว่าเสียไปแล้ว โค้ชพยายามบอกว่าปล่อยไป จังหวะที่ชนะ พอแทงแล้วรู้เลยว่าตัวเองออกก่อนได้แน่นอน ก่อนแข่งคุยกับลูกสาว น้องฤทัย ที่ให้กำลังใจตลอด ลูกสาวบอกให้สวดคาถาชินบัญชร แผ่เมตตา ซึ่งก็ทำตาม สุดท้ายแล้วก็นิ่งพอ วันนี้เป็นวันของสายสุนีย์แล้ว”

ทั้งนี้ สายสุนีย์ ยังเหลือโปรแกรม ประเภทฟอยล์ วันนี้(4 ก.ย.) เริ่มรอบ 8 คนสุดท้าย เวลาไทย 17.10 น. รวมทั้งยังมี ฟอยล์ทีม และเอเป้ที่เธอถนัด
กำลังโหลดความคิดเห็น