xs
xsm
sm
md
lg

"สายสุนีย์" เอาชนะจีน ปลดล็อกคว้าเหรียญทองพาราลิมปิก 2024 เป็นเหรียญที่ 4 ให้ไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"แวว" สายสุนีย์ ระเบิดฟอร์มสุดยอด เฉือนชนะจีนดาบสุดท้าย คว้าเหรียญทองฟันดาบเซเบอร์ เก็บทองที่ 4 ให้ทัพพาราลิมปิกไทย

มหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทัพนักกีฬาไทยยังทำผลงานสุดยอด คว้าเหรียญทองได้อีก จาก "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ ในฟันดาบ เซเบอร์ คลาส B บุคคลหญิง

การแข่งขันเมื่อวันที่ 3 ก.ย.67 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งมาจบเอาตอนเช้าตรู่ของวันที่ 4 ก.ย.67 ตามเวลาไทย ฟันดาบที่ กร็อง ปาเลส์ ประเภท เซเบอร์ คลาส B บุคคลหญิง สายสุนีย์ จอมดาบจาก จ.เชียงใหม่ ลงแข่งขัน โดยแม้เธอกวาดรางวัลมากมายทั้งพาราลิมปิก และชิงแชมป์โลก แต่ยังไม่เคยได้แชมป์ประเภทเซเบอร์

คุณแม่วัย 50 ปี ที่เคยได้ 2 ทอง พาราลิมปิกเกมส์ จาก เอเป้ ในปี 2004 และ 2012 มาประเดิมปารีสเกมส์ ประเภทเซเบอร์ เริ่มรอบ 16 คนสุดท้าย ชนะ โมนิกา ซานโตส จากบราซิล 15-2, รอบ 8 คนสุดท้าย ชนะ ยุน ฮเย โช จาก เกาหลีใต้ 15-3, รอบรองชนะเลิศ ชนะโอเลนา เฟโดตา-อิซาเอวา จากยูเครน 15-9

จากนั้น รอบชิงชนะเลิศ สายสุนีย์ มาเจอ หรง เซียว จากจีน ที่เคยเจอกันในรอบชิงฯ เซเบอร์ เอเชียนเกมส์ ที่หางโจว ปีที่แล้ว ซึ่ง สาวจีน ชนะคว้าเหรียญทอง ซึ่งทั้งคู่ดวลกันเดือด มาเสมอ 14-14 ก่อน สายสุนีย์ คุมสมาธิ เอาชนะไปได้ 15-14

สายสุนีย์ คว้าเหรียญทองที่ 4 ให้ทัพไทยในปารีสเกมส์ และเป็นเหรียญทองพาราลิมปิกที่ 3 ในชีวิตของเธอ แต่เป็นเหรียญเซเบอร์เหรียญแรก หลังจากเคยได้ 2 ทอง, 1 เงิน 2 ทองแดง จากเอเป้ และ 1 ทองแดง จาก ฟอยล์

ทั้งนี้ สายสุนีย์ ยังเหลือโปรแกรม ประเภทฟอยล์ วันนี้(4 ก.ย.) เริ่มรอบ 8 คนสุดท้าย เวลาไทย 17.10 น. รวมทั้งยังมี ฟอยล์ทีม และเอเป้ที่เธอถนัด
กำลังโหลดความคิดเห็น