xs
xsm
sm
md
lg

สมาคมบริดจ์ชื่นใจเยาวชนแห่ร่วมแข่งประเภทคู่ เตรียมจัดรอบสุดท้ายชิงถ้วยพระราชทานฯ 7-8 ก.ย.นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาบริดจ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณฯ ที่ทางสมาคมฯ ได้รับโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัล จาก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา สำหรับการแข่งขันกีฬาบริดจ์ชิงชนะเลิศประเทศไทย ประจำปี 2567 ประเภทคู่เยาวชน ซึ่งมีเยาวชนที่ศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษา ทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,500 คน ผ่านการคัดเลือกในระดับภาค เข้าร่วมชิงชัยในรอบสุดท้าย จำนวน 192 คน จาก 4 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทคู่มินิบริดจ์ อายุไม่เกิน 15 และ 18 ปี ประเภทคู่บริดจ์ อายุไม่เกิน 15 และ 18 ปี จัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 7-8 กันยายน 2567 ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา อำเภอธัญบุรี จังหวัดประทุมธานี

โดยการแข่งขันกีฬาบริดจ์ ในระดับเยาวชนนี้ เป็นโครงการยุทธศาสตร์สมาคมฯในการเลือกเฟ้นนักกีฬาหน้าใหม่ เข้าสู่รั้วเยาวชนทีมชาติ และเป็นการเผยแพร่กีฬาบริดจ์ไปสู่เยาวชนไทย ในระดับมัธยมต้นและมัธยมปลาย ซึ่งการดำเนินโครงการดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ผลึกกำลังกับ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน ) ที่เข้ามาสนับสนุนสมาคมฯ ผ่านโครงการ หนึ่งกีฬา หนึ่งรัฐวิสาหกิจ และเอกชน พลัส ที่รัฐบาลให้การสนับสนุนโครงการ และงบประมาณอีกส่วนได้รับจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมกับกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่อำนวยความสะดวกสถานที่จัดการแข่งขัน ทำให้โครงการแข่งขันกีฬาบริดจ์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เกิดขึ้นมาได้ ซึ่งสมาคมบริดจ์ต้องขอขอบพระคุณทุกส่วนที่กล่าวมา

นายกสมาคมกีฬาบริดจ์ฯ กล่าวต่ออีกว่า จากการที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าฯพระราชทานถ้วยรางวัลดังกล่าว ทำให้มีเยาวชนสนใจเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี ด้วยเยาวชนเหล่านี้ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน และถ้วยรางวัลพระราชทานดังกล่าว จะนำพาซึ่งความภาคภูมิใจมาสู่ผู้ที่ได้รับรางวัล เป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว และสถาบันที่ศึกษาอยู่ สร้างแรงบัลดานใจให้เยาวชนเหล่านั้น ในการทำความดี และพัฒนาตนไปสู่พลเมืองที่มีคุณภาพของประเทศ และหวังว่า คุณงามความดีที่เกิดขึ้นจะเป็นผลบุญ ให้สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงหายจากอาการพระประชวรเร็ววัน และฝากถึงผู้สนใจ ติดตามผลการแข่งขันและภาพบรรยากาศ ดังกล่าว ได้ที่ เพจ Facebook ของ สมาคมกีฬาบริดจ์แห่งประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น