xs
xsm
sm
md
lg

ชอปปี้จัดโทรฟี่ทัวร์สโมสรอาเซียน ‘ชนาธิป-นฤบดินทร์’ ตั้งเป้าพาทีมซิวแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ร่วมมือกับ ชอปปี้ จัดกิจกรรม “อาเซียน คลับ แชมเปี้ยนชิพ ชอปปี้ คัพ โทรฟี่ทัวร์” ที่สเฟียร์ แกลอรี่ ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม

โดยกิจกรรมนี้เริ่มต้นที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อสัปดาห์ก่อน จากนั้นไปยังประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนจะมาถึงประเทศไทย และจะเดินทางต่อไปยังกรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 7 กันยายนนี้ ไปสิ้นสุดที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย วันที่ 21 กันยายน

ภายในกิจกรรมดังกล่าวมีตัวแทนนักเตะจากสโมสรไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันนำโดย “แชมป์” ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กับ “ต้น” นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม จาก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, อิคซาน ฟานดี้ และเชาว์วัตน์ วีระชาติ ดาวเตะจาก “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เข้าร่วมงานด้วย

นฤบดินทร์ กล่าวว่า สำหรับรายการนี้จะเป็นการพิสูจน์ว่าใครคือสโมสรอันดับ 1 ของอาเซียน ทางบุรีรัมย์เป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน ส่วนตัวมองว่ามันกดดันเพราะทุกคนมองไทยลีกเป็นลีกอันดับ 1 ของอาเซียน แต่เราก็ประมาทไม่ได้เพราะทุกทีมพัฒนาและต้องการก้าวข้ามไทยลีกให้ได้ แน่นอนว่าเราจะต้องพิสูจน์ตัวเองว่าไทยลีกแข็งแกร่งที่สุดในอาเซียนด้วย

“ในเกมแรกพวกเราพลาดไป แต่หลังจากนี้ก็น่าจะทำได้ตามเป้าหมาย ด้วยความที่เรามีหลายรายการให้เล่น แต่นัดต่อไปก็มั่นใจว่าจะเก็บชัยชนะได้” นฤบดินทร์ กล่าว

ด้านชนาธิป กล่าวว่า เป็นเกียรติของบีจี ปทุม ที่ได้เล่นถ้วยนี้ แน่นอนว่าทุกคนมองพวกเราเป็นตัวแทนประเทศไทย เราก็อยากจะเอาถ้วยนี้กลับมาอยู่ที่สโมสรของเราให้ได้ ส่วนความพร้อมของทีมไม่มีปัญหา อาจจะมีช่วงที่ฟอร์มตกบ้างแต่เราจะไม่ยอมแพ้ และตั้งใจเป็นแชมป์ถ้วยนี้ให้ได้

สำหรับการแข่งขัน “อาเซียน คลับ แชมเปี้ยนชิพ ชอปปี้ คัพ” ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยมี 12 สโมสรชั้นนำทั่วอาเซียนเข้าร่วมการแข่งขัน โดยในรอบแบ่งกลุ่มจะจบลงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2568 และในรอบรองชนะเลิศ กับรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันแบบเหย้า-เยือน เพื่อหาแชมป์ทีมแรกต่อไป






กำลังโหลดความคิดเห็น