xs
xsm
sm
md
lg

“อ๋อง” หาญฤชัย หวังแก้ตัวจากโตเกียวเกมส์ นำโรบินฮู้ดพาราไทยคว้าเหรียญปารีสเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นักกีฬายิงธนูพาราไทยทั้ง 3 คน คือ “อ๋อง” หาญฤชัย เนตรศิริ และ "หนูนา" ภัทรภร ปัตตะแวว จากประเภทธนูโค้งกลับ และคมสัน สิงห์ภิรมย์ จากประเภทคันธนูทดกำลัง ลงฝึกซ้อมสนามแข่งขันที่ Invalides กรุงปารีส โดยทั้ง 3 คนจะประเดิมรอบจัดอันดับในวันที่ 29 สิงหาคมนี้

ความพร้อมล่าสุด “โรบินอ๋อง” หาญฤชัย เนตรศิริ นักกีฬายิงธนูพาราจากสกลนครวัย 44 ปี เผยว่า “การตกรอบแรกในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งที่แล้วที่โตเกียว ถือเป็นบทเรียนสำคัญของชีวิต และอยากกลับไปแก้ไขให้ได้อีกครั้งในพาราลิมปิกสมัยที่ 3 ของตัวเองที่ปารีส มุ่งมั่นจะคว้าเหรียญรางวัลให้ได้”

ขณะที่ “โค้ชเกน” วชิรณรงค์ ตินราศรี หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมยิงธนูพาราไทย เผยว่า “สภาพสนามบางวันมีลมแรงเป็นอุปสรรค อีกทั้งพื้นสนามรอบจัดอันดับเป็นไม้อัด ทำให้มีผลต่อบาลานซ์วีลแชร์และท่ายืนของนักกีฬา ส่วนรอบแพ้คัดออกจุดยิงอยู่ต่ำว่าเป้า ทำให้ต้องปรับศูนย์ยิงกันอีกครั้ง แต่หลังจากการฝึกซ้อมมั่นใจว่าประเภทคันธนูโค้งกลับเราจะมีลุ้นเหรียญรางวัล”

สำหรับยิงธนูเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ประสบความสำเร็จ เคยคว้า 1 เหรียญเงินจากพาราลิมปิก 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล จาก “อ๋อง” หาญฤชัย เนตรศิริ ซึ่งเจ้าตัวจะประเดิมเป็นคนแรกในรอบจัดอันดับในวันที่ 29 สิงหาคมนี้เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ต่อเนื่องอีก 2 คน คือ "หนูนา" ภัทรภร ปัตตะแวว จากประเภทธนูโค้งกลับ และคมสัน สิงห์ภิรมย์ จากประเภทคันธนูทดกำลัง จะแข่งขันในเวลา 22.00 น.

ติดตามเชียร์การแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sport 7


กำลังโหลดความคิดเห็น