xs
xsm
sm
md
lg

"มารัต" เผย "ชิงกิซ" สละตำแหน่งแชมป์ ONE ยังเงียบ หลังบัลลังก์คิกบ็อกซิ่งว่าง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



มารัต กริกอเรียน นักชกคิกบ็อกซิ่งชื่อดัง ยืนยันผ่านไลฟ์สดในอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า ชิงกิซ อัลลาซอฟ แยกทางกับ วัน แชมเปียนชิพ เป็นที่เรียบร้อย โดยมีการสละตำแหน่งแชมป์โลก คิก บ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ สถานะของ ชิงกิซ อัลลาซอฟ กับ วัน แชมเปียนชิพ ที่บริหารงานโดย ชาตรี ศิษย์ยอดธง ยังมีปัญหา เพราะนักสู้จากอาเซอร์ไบจานหายหน้าหายตาไม่มีรายการขึ้นยกมานานนับปี โดย "บอสชาตรี" เคยออกมาเผยว่า ชิงกิซ ขอพักแบบไม่มีกำหนด

ขณะเดียวกันก็มีกระแสข่าวจากต่างประเทศที่เผยว่า ชิงกิซ หมดความท้าทายใน วัน แชมเปียนชิพ เพราะเอาชนะนักสู้ที่แข็งแกร่งมาแล้วหลายคน จนกลายเป็นแชมป์โลกคิก บ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต นอกจากนี้ ชาตรี ยังอยากให้เจ้าตัวลองมาชกมวยไทย เพื่ออยากจะจัดไฟต์ให้เขาไปปะทะกับ ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ แต่เจ้าตัวปฏิเสธ

ทั้งนี้ มารัต กริกอเรียน ตอบคำถามผ่านไลฟ์สดถึงประเด็นเกี่ยวกับ ชิงกิซ ว่า "ใช่ ชิงกิซ คืนตำแหน่งของเขาไปแล้ว ตอนนี้ตำแหน่งจึงว่างลง ผมได้ถาม ชาตรี เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่พวกเขายังไม่มีคำตอบใดๆ"

ปัจจุบัน วัน แชมเปียนชิพ ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าแยกทางกับ ชิงกิซ อัลลาซอฟ ซึ่งก่อนหน้านี้ ชาตรี ศิษย์ยอดธง เคยออกมาบอกว่านักสู้รายนี้ยังมีสัญญาอยู่กับ ONE ถึงเดือนธันวาคม 2026 จนกระทั่งมีการจัดไฟต์ชิงแชมป์เฉพาะกาล ที่ซุปเปอร์บอน เอาชนะ มารัต เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

สำหรับ ชิงกิซ อัลลาซอฟ นักชกจากอาเซอร์ไบจาน เคยตอบคำถามเกี่ยวกับประเด็นที่คนถามเอาไว้ว่าสนใจมาชกมวยไทย หรือไม่ ว่า "ผมก็ชื่นชม และชื่นชอบในการชกมวยไทยนะ แต่ผมเป็นนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งโดยบริสุทธิ์ และผมอยากจะชกในกติการคิก บ็อกซิ่ง เท่านั้น"

ชาตรี ศิษย์ยอดธง เคยออกมาประกาศว่าเขาอยากกลับมาจัดการแข่งขันคิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต โดยจะนำเอาสุดยอดคิกบ็อกเซอร์ 8 คน มาประชันฝีมือกันในรูปแบบของมวยรอบ ก่อนหาแชมป์หนึ่งเดียวสำหรับรุ่นนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น