xs
xsm
sm
md
lg

ระอุเวทีมวยราชดำเนิน "ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน" ขึ้นล้างตา "ริวกิ มาซึดะ"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน เตรียมทวงเข็มขัดแชมป์ราชดำเนินคืนด้วยการเปิดศึกล้างตากับ ริวกิ มาซึดะ ใน RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ที่เวทีราชดำเนิน ในวันที่ 21 ก.ย. 2567

หลังจาก ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน พลาดท่าโดนหมัดขวาของ ริวกิ มาซึดะ พ่ายน็อกยก 2 เสียแชมป์รุ่นแบนตัมเวท เวทีราชดำเนินในการชกศึก RWS Japan ที่ทิปสตาร์ โดม จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา ทำให้แฟนมวยต่างรอคอยว่า ไฟต์ต่อไปของแชมป์ชาวญี่ปุ่นจะเจอกับใครกันแน่

ล่าสุด "แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานรายการ RWS – Rajadamnern World Series และ กรรมการบริหารเวทีราชดำเนิน ยืนยันแล้วว่า ริวกิ มาซึดะ จะเดินทางมาป้องกันตำแหน่งครั้งแรกกับ ขุนศึกเล็ก ในวันที่ 21 ก.ย. นี้ ที่เวทีราชดำเนิน

“แบงค์” กล่าวว่า ไฟต์นี้คงเป็นไฟต์ที่ทุกคนรอคอย ขุนศึกเล็ก มุ่งมั่นที่จะล้างตาให้สำเร็จ เพื่อทวงเข็มขัดแชมป์กลับคืนมา ในขณะที่นักชกชาวญี่ปุ่นก็ต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาแกร่งจริงและสามารถจะเอาชนะได้อีกครั้งและเป็นการมาประกาศศักดาที่เวทีราชดำเนินอีกด้วย ทั้งนี้จะเป็นการชกในรูปแบบ RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ซึ่งหลักเกณฑ์ของรายการนี้คือ ชนะคะแนนได้ 5 แสนบาท ชนะน็อกได้ 1 ล้านบาท ถ้าชกกันดุเดือดก็จะได้ไปอีกคนละ 2.5 แสนบาท โดยเป็นรางวัลพิเศษนอกเหนือจากค่าตัวการชก

“ขุนศึกเล็กชกซูเปอร์ไฟต์หนแรกชนะคะแนนกุมารดอยเมื่อ 6 เม.ย.ได้เงินมา 7.5 แสนบาท ไม่รวมค่าตัว พร้อมคว้าเข็มขัดแชมป์รุ่นแบนตัมเวตของเวทีราชดำเนินมาครอง ไฟต์ถัดมาเมื่อ 11 พ.ค. ป้องกันแชมป์ด้วยการน็อก เพชรสยาม ในยกที่ 3 รับเงินรางวัลไปอีก 1 ล้านบาท เรียกได้ว่าเมื่อรวมค่าตัวกับเงินรางวัลจากการชก 2 ไฟต์ ได้แล้วกว่าสองล้านบาท ภายในเวลาไม่ถึงสองเดือน นี่คือโอกาสของนักมวยไทยอายุ 18-19 ปีที่สามารถสร้างรายได้มหาศาลในการชกไม่กี่ไฟต์ ตอนนี้ที่เวทีราชดำเนินมีการจัดชกมวยถึงปีละ 360 วันและมีการจัดรายการมวยไทยในต่างประเทศด้วย มีนักมวยจำนวนราว 5,000 คนได้โอกาสขึ้นชก ถือว่าเป็นฐานปิระมิดที่ใหญ่มาก เป็นการสร้างงาน สร้างรายได้และที่สำคัญคือการสร้างโอกาสให้นักมวยไทยในทุกระดับให้มีพื้นที่ในการชก มีเวทีในการแสดงความสามารถ พัฒนาฝีมือ โดยในอนาคตจะมีนักมวยจำนวนมากได้โอกาสไต่เต้าไปเป็นนักชกซูเปอร์สตาร์ เป็นนักมวยเงินล้านคนต่อๆไป และนอกจากจะสร้างโอกาสให้นักมวยไทยแล้ว เวทีราชดำเนินยัง สร้างงานให้คนในวงการมวยรวมแล้วปีละ นับหมื่นคนครับ” แบงค์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น