xs
xsm
sm
md
lg

“โค” เบียดคว้าแชมป์เมเจอร์ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น “เอรียา” จบที่ 6

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ลิเดีย โค คว้าแชมป์เมเจอร์รายการที่ 3 ให้ตัวเอง (ภาพ: AIG)
ลิเดีย โค โชว์ฟอร์มสมราคาเหรียญทองโอลิมปิก เมื่อหวดรอบสุดท้ายได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 จบด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 281 แซงคว้าแชมป์ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์สุดท้ายของปี ที่สนามเซนต์แอนดรูวส์ โอลด์คอร์ส ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่ เอรียา จุฑานุกาล ทำผลงานดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทยที่อันดับ 6

กอล์ฟ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์หญิงรายการที่ 5 สุดท้ายของปี ชิงเงินรางวัลรวม 9.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 323 ล้านบาท แข่งขันที่สนามเซนต์แอนดรูวส์ โอลด์คอร์ส ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคมที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลกลงชิงชัย 144 คน โดยเป็นผู้เล่นชาวไทย 10 คน แต่ผ่านตัดตัวมาได้ 6 คน ได้แก่ อาฒยา ฐิติกุล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, วิชาณี มีชัย และ อาภิชญา ยุบล

เอรียา จุฑานุกาล จบอันดับ 6 ดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทย (ภาพ: BGB Images)
ปิดฉากการชิงชัยท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นและมีฝนตก ปรากฎว่า ลิเดีย โค โปรสาวมือ 12 ของโลกจากนิวซีแลนด์ ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศสเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ออกสตาร์ทรอบสุดท้ายด้วยสกอร์ตามหลังผู้นำ 3 สโตรค เร่งเครื่องหวด 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากการทำ 4 เบอร์ดี้เสียเพียงโบกี้เดียว จบด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 281 คว้าแชมป์เมเจอร์สุดท้ายของปี พร้อมรับเงินรางวัล 1.425 ล้านเหรียญฯ หรือประมาณ 49 ล้านบาท โดยมีสี่โปรสาวรั้งอันดับสองร่วมด้วยสกอร์รวมคนละ 5 อันเดอร์พาร์ 283 ได้แก่ เนลลี่ คอร์ด้า มือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน, ลิเลีย วู มือสองของโลกจากสหรัฐฯ และแชมป์เก่าปีที่แล้ว, ชิน จีไย จากเกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์สองสมัยในปี 2008 และ 2012 และหยิน รัวหนิง มือ 6 ของโลกจากจีน

ลิเดีย โค นักกอล์ฟจากนิวซีแลนด์คนแรกที่ครองแชมป์เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เผยหลังคว้าแชมป์เมเจอร์รายการที่สามให้กับตัวเองว่า “มีเรื่องที่ดีเกินจริงเกิดขึ้น และฉันก็ไม่คิดว่าจะมีอะไรดีไปกว่านี้อีกแล้ว และฉันก็มาอยู่ที่นี่ในฐานะแชมป์เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น โดยเฉพาะที่เซนต์แอนดรูวส์ โอลด์คอร์ส เป็นเรื่องที่พิเศษมาก ฉันชอบลงเล่นในสัปดาห์นี้ ซึ่งฉันเคยมาเล่นที่นี่ตอนอายุ 16 ปี เมื่อปี 2013 และตระหนักดีว่าสนามกอล์ฟแห่งนี้เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์และพิเศษเพียงใด”

อาฒยา ฐิติกุล หล่นไปอยู่อันดับ 17 ร่วม (ภาพ: BGB Images)
ทางด้านผู้เล่นไทยผลงานดีสุดเป็น โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016 หวดรอบสุดท้ายได้อีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 จากการทำ 5 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ สกอร์รวมสี่วัน 3 อันเดอร์พาร์ 285 ขยับขึ้นมาจบที่อันดับ 6 ร่วม พร้อมรับเงินรางวัล 319,336 เหรียญสหรัฐ หรือราว 11 ล้านบาท

เอรียา จุฑานุกาล โปรมือ 59 ของโลก พูดถึงผลงานในสัปดาห์นี้ว่า “สภาพสนามวันนี้ก็ยังยากเหมือนทุกวันและมีฝนตกด้วย รวมๆ แล้วพอใจผลงานตัวเองมากเพราะดีกว่าที่คิดไว้เยอะ ดีใจมากเหมือนไม่ได้หวังแล้วผลเกินคาดมากๆ เพราะแมทช์ก่อนหน้านี้เล่นไม่ค่อยดี รู้สึกว่าเล่นกับลมยากมาก เลยคิดว่าสัปดาห์นี้คงยากมากๆ แล้วพอเราเล่นโดยไม่หวังอะไรก็เลยเล่นดี ความรู้สึกที่ได้มาเล่นที่เซนต์แอนดรูวส์คือตั้งแต่เดินเข้ามาในสนามเมื่อวันจันทร์ก็รู้สึกถึงความขลังของที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นคลับเฮาส์ ทีออฟหลุม 1 ไปจนถึงหลุม 18 รู้สึกดีกับทุกช่วงเวลาที่นี่ไปหมด อยากซึมซับทุกที่ๆ เราไปให้อยู่กับเราตลอด”

ส่วนนักกอล์ฟสาวไทยที่เหลือทำผลงานดังนี้ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เก็บได้อีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 287 อยู่อันดับ 10 ร่วม, อาฒยา ฐิติกุล พลาดตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 75 สกอร์รวมเหลืออีเวนพาร์ 288 หล่นไปอยู่อันดับ 17 ร่วม, วิชาณี มีชัย ตีเข้ามา 2 อันเดอร์พร์ 70 สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ 292 อยู่อันดับ 37 ร่วม, อาภิชญา ยุบล ทำ 1 โอเวอร์พาร์ 73 รวมสี่วัน 5 โอเวอร์พาร์ 293 อยู่อันดับ 49 ร่วม ส่วนปภังกร ธวัชธนกิจ วันเดียวตีเกินไปถึง 8 โอเวอร์พาร์ 80 รั้งอันดับ 60 ร่วมด้วยสกอร์รวม 7 โอเวอร์พาร์ 295


กำลังโหลดความคิดเห็น