xs
xsm
sm
md
lg

Godpump'ผงาดแชมป์ RoV อยุธยา ครั้งที่ 2 - 'ซ้อสมทรง'ลั่นผลักดันลูกหลานกรุงเก่ารุ่นต่อรุ่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เกม RoV รายการ "E-Sport อบจ.พระนครศรีอยุธยา คัพประจำปี 2567" รอบชิงแชมป์ (ออฟไลน์) ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 บาท ที่เซ็นทรัล อยุธยา ปิดฉากลงไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนวันที่ 24 สิงหาคม โดยได้รับเกียรติจาก "ซ้อสมทรง" นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานจัดการแข่งขัน และ นางสาวสุนิตย์ หาสุชล ผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้มอบรางวัล ซึ่งมีนักแข่งจาก 80 ทีม กว่า 500 คน รวมถึงชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมอย่างคับคั่ง

รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่างทีม "มาสู้แทน Godpump" ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกที่ฟอร์มทีมกันมาใหม่จากทีมอันดับท็อป 3 เมื่อปีที่แล้ว ประกอบด้วย พุทธินันท์ พรมพันธ์, พสธร ฉุนชื่นจิตต์, ปรเมศว์ จันเกษร, ธาวิน ชัยยะเจริญ, ภูริชวัสม์ เขียวประเสริฐ, สิรภพ สวนทอง และณภัทร อัศวธรรมรัตน์ ลงดวลกับทีม "Frogman" ผลปรากฏว่า มาสู้แทน Godpump ยังช่วยกันเล่นได้สมราคานักแข่งจากอันดับท็อป 3 ปีก่อน เอาชนะไป 3-0 เกม คว้าถ้วยแชมป์ พร้อมเงินรางวัล 40,000 บาท และได้รับ 10,000 คูปองจาก การีนา ผู้พัฒนาเกม

ส่วนอันดับ 2 Frogman รับถ้วยรางวัล พร้อมรับเงินรางวัล 20,000 บาท และได้รับ 5,000 คูปอง จาก การีนา ขณะที่การชิงอันดับ 3 Exclusive เอาชนะ SAI BAW DAI E-SPORT GAMING 2-0 เกม โดย Exclusive รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท และ ได้รับ 2,500 คูปอง จากการีนา

หลังการแข่งขันผู้เล่นทีม "มาสู้แทน Godpump" กล่าวร่วมกันว่า ทีมของเรามาจาก วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยอโยธยาบริหารธุรกิจ การรวมตัวครั้งนี้เกิดขึ้นจากรุ่นพี่ที่ชื่อ "Godpump" ชวนให้พี่ๆน้องๆมารวมตัวกันจนได้ส่งทีมลงแข่งขัน ซึ่งจะเห็นว่าผู้เล่นของเรามีคนที่อยู่ในชุดแชมป์รวมถึงทีมอันดับ 2 และ 3 ของปีที่แล้วด้วย ก็หวังว่าในครั้งต่อๆไป เราจะยังสามารถกลับมาสร้างความสำเร็จ คว้าแชมป์รายการนี้ไว้ได้อีกครั้ง ต้องขอบคุณ อบจ.พระนครศรีอยุธยา ที่จัดการแข่งขันอีสปอร์ตรายการดีๆแบบนี้ให้กับทุกคนในจังหวัดได้มาร่วมสนุกกัน

ขณะที่ นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธานจัดการแข่งขันกล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่เด็กเยาวชนประชาชน ภาครัฐ ภาคเอกชน ได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกัน นอกจากเป็นผลดีต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจแล้ว หัวใจสำคัญต่อการแข่งขันครั้งนี้ ก็เพื่อให้ประชาชน และเจ้าหน้าที่ของรัฐ มีโอกาสกระชับความสัมพันธ์ ซึ่งก็จะนำไปสู่การประสานความร่วมมือกันของทุกฝ่ายในอนาคตหลังจากนี้ และยังเป็นการฝึกทักษะความคิด วิเคราะห์วางแผนและทำงานร่วมกันเป็นทีมของเด็กๆ ต้องขอบคุณคณะจัดการแข่งขัน ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ขอแสดงความชื่นชม นักกีฬา และกองเชียร์ทุกคน ที่เสียสละเวลาแรงใจ ทำให้การแข่งขันในครั้งนี้เกิดขึ้นด้วย

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เผยต่อว่า เราจะพยายามผลักดันต่อไปเรื่อยๆ ตั้งใจจะสนับสนุนลูกหลานรุ่นต่อรุ่นไปโดยตลอด และจะสร้างสรรค์พัฒนาให้ลูกหลานได้มีความคิดความสามารถ มีสติปัญญาเฉียบแหลม เป็นบุคลากรที่ดีต่อประเทศชาติต่อไป รวมถึงตั้งใจจะพัฒนาอีสปอร์ตของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปสู่ระดับจังหวัด และระดับประเทศอีกด้วย

“กระแสการแข่งขันในปีนี้ ถือว่าคึกคักเลยทีเดียว มีน้องๆเยาวชนในจังหวัดอยุธยาสมัครเข้าแข่งขันกันมากเป็นพิเศษ รู้สึกได้ถึงความสดชื่น และความภาคภูมิใจของลูกหลาน ซึ่งจะเห็นได้เลยจากใบหน้าของพวกเขา นี่แหละความสุขของ ผู้ใหญ่ใจดีทุกคน และตัวดิฉันด้วย อยากฝากลูกหลาน และทุกท่าน ว่าจากนี้มีอะไรอยากให้ทำต่อ เชิญได้เลย แนะนำความคิดเห็นมาได้ ถ้าสามารถทำได้ เราให้ทุกอย่าง ทาง อบจ.พระนครศรีอยุธยา ทั้งดิฉัน และทีมงานผู้บริหาร พร้อมยินดีที่จะทำเพื่อลูกหลานเรา

สำหรับรายการ "E-Sport อบจ.พระนครศรีอยุธยา คัพประจำปี 2567" เป็นการแข่งขันอีสปอร์ต เกม RoV ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจ.พระนครศรีอยุธยา จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีสนับสนุนให้เยาวชน นักศึกษา และประชาชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้แสดงศักยภาพ พัฒนาทักษะด้านการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต รวมถึงส่งเสริมให้เกิดความสัมพันธ์อันดี รักใคร่กลมเกลียวของผู้คนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
กำลังโหลดความคิดเห็น