xs
xsm
sm
md
lg

เปิดยิ่งใหญ่ RoV ชิงแชมป์อยุธยา ครั้งที่ 2 ชาวกรุงเก่าแห่ร่วมคับคั่ง ชิงเงินรวม 7 หมื่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดการแข่งขันอีสปอร์ต เกม RoV รายการ "E-Sport อบจ.พระนครศรีอยุธยา คัพประจำปี 2567" รอบชิงแชมป์ (ออฟไลน์) ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 บาท โดยมี นางสาวสุนิตย์ หาสุชล ผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงนักแข่งจาก 80 ทีม กว่า 500 คน และผู้ชมเข้าร่วมอย่างคับคั่ง

นางสมทรง กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่เด็กเยาวชนประชาชน ภาครัฐ ภาคเอกชน ได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกัน นอกจากเป็นผลดีต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจแล้ว หัวใจสำคัญต่อการแข่งขันครั้งนี้ ก็เพื่อให้ประชาชน และเจ้าหน้าที่ของรัฐ มีโอกาสกระชับความสัมพันธ์ ซึ่งก็จะนำไปสู่การประสานความร่วมมือกันของทุกฝ่ายในอนาคตหลังจากนี้ และยังเป็นการฝึกทักษะความคิด วิเคราะห์วางแผนและทำงานร่วมกันเป็นทีมของเด็กๆ ต้องขอบคุณคณะจัดการแข่งขัน ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ขอแสดงความชื่นชม นักกีฬา และกองเชียร์ทุกคน ที่เสียสละเวลาแรงใจ ทำให้การแข่งขันในครั้งนี้เกิดขึ้นด้วย

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เผยต่อว่า เราจะพยายามผลักดันต่อไปเรื่อยๆ ตั้งใจจะสนับสนุนลูกหลานรุ่นต่อรุ่นไปโดยตลอด และจะสร้างสรรค์พัฒนาให้ลูกหลานได้มีความคิดความสามารถ มีสติปัญญาเฉียบแหลม เป็นบุคลากรที่ดีต่อประเทศชาติต่อไป รวมถึงตั้งใจจะพัฒนาอีสปอร์ตของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปสู่ระดับจังหวัด และระดับประเทศอีกด้วย

“กระแสการแข่งขันในปีนี้ ถือว่าคึกคักเลยทีเดียว มีน้องๆเยาวชนในจังหวัดอยุธยาสมัครเข้าแข่งขันกันมากเป็นพิเศษ รู้สึกได้ถึงความสดชื่น และความภาคภูมิใจของลูกหลาน ซึ่งจะเห็นได้เลยจากใบหน้าของพวกเขา นี่แหละความสุขของ ผู้ใหญ่ใจดีทุกคน และตัวดิฉันด้วย อยากฝากลูกหลาน และทุกท่าน ว่าจากนี้มีอะไรอยากให้ทำต่อ เชิญได้เลย แนะนำความคิดเห็นมาได้ ถ้าสามารถทำได้ เราให้ทุกอย่าง ทาง อบจ.พระนครศรีอยุธยา ทั้งดิฉัน และทีมงานผู้บริหาร พร้อมยินดีที่จะทำเพื่อลูกหลานเรา

ทั้งนี้อีสปอร์ตถือเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างสูงทั่วโลกและประเทศไทย และมีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย และดิฉันเชื่อว่า ในการแข่งขันรายการนี้ จะเป็นอีกหนึ่งเวทีที่ช่วยเสริมสร้างและพัฒนาทักษะการแข่งขันของน้องๆมากยิ่งขึ้น ซึ่งในอนาคตเราก็อาจเห็นน้องๆในกลุ่มนี้เติบโตและพัฒนาไปเป็นนักกีฬาอาชีพด้วยก็เป็นได้"

สำหรับรายการ "E-Sport อบจ.พระนครศรีอยุธยา คัพประจำปี 2567" เป็นการแข่งขันอีสปอร์ต เกม RoV ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจ.พระนครศรีอยุธยา จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีสนับสนุนให้เยาวชน นักศึกษา และประชาชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้แสดงศักยภาพ พัฒนาทักษะด้านการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต รวมถึงส่งเสริมให้เกิดความสัมพันธ์อันดี รักใคร่กลมเกลียวของผู้คนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
กำลังโหลดความคิดเห็น