xs
xsm
sm
md
lg

“วิฑูรย์ กองสุข” นักกีฬายูโด 1 เดียว ทัพพาราฯ - ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ ชุดสุดท้าย บินตรงสู่ปารีส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา วันพุธที่ 21 สิงหาคม 2567 ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย พร้อม นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย เดินทางมา ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ

เพื่อส่งนักกีฬาพาราลิมปิกผู้พิการทางสายตาคนสุดท้าย "ต้น" วิฑูรย์ กองสุข นักกีฬายูโดคนตาบอด คลาส J1 รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กิโลกรัม ผู้ฝึกสอน และ เจ้าหน้าที่ ชุดสุดท้ายเดินทางบินลัดฟ้า สู่ สนามบินชาร์ลส์เดอโกล กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ด้วยการบินไทย เที่ยวบิน ที่ TG930 ซึ่งจะออกเดินทาง เวลา 00.15 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดย ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย "ได้พูดคุยพร้อมให้กำลังใจ วิฑูรย์ กองสุข นักกีฬายูโดคนตาบอดหนึ่งเดียวที่ผ่านโควต้ารอบสุดท้ายเข้าร่วมแข่งขัน พาราลิมปิก 2024 ให้ตั้งใจสู้อย่างเต็มที่ พร้อมอวยพรให้ประสบความสำเร็จกลับมา"

ขณะที่ นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย เปิดเผย "ผมดีใจที่ "ต้น" วิฑูรย์ กองสุข สามารถคว้าโควต้าได้เป็นคนสุดท้ายของนักกีฬาคนตาบอดและนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย ซึ่งยูโดเป็นกีฬาที่อะไรก็สามารถ เกิดขึ้นได้ แม้ว่าเราจะไม่ใช้ตัวเต็งของการแข่งขัน แต่ ผมยังหวังว่า "ต้น" วิฑูรย์ จะทำผลงานออกมาได้อย่างดีแน่นอน ขอฝากพ่อแม่พี่น้องชาวไทย ส่งแรงเชียร์ แรงใจให้ นักกีฬาพาราลิมปิกทุกคนที่ไปแข่งขัน ครั้งนี้ด้วย ขอบคุณครับ"

ปิดท้ายที่ "ต้น" วิฑูรย์ กองสุข นักกีฬายูโดคนตาบอดพาราลิมปิกทีมชาติไทย เปิดใจ "ไม่กดดัน แม้ว่าจะเป็นรองในการแข่งขัน ด้วย แรงกิ้งอันดับ 12 แต่การได้ผ่านเข้ามาแข่งขันในรอบสุดท้ายพาราลิมปิก 2024 ถือว่ามาไกลมากแล้ว จากคนที่เล่นธรรมดาในศูนย์ยูโดคนตาบอดปากเกร็ด วันนี้ผมมาไกลเกินฝันจริงๆ เป็นนักกีฬายูโดทีมชาติไทยผมภาคภูมิใจมากๆและขอทำหน้าที่ครั้งนี้ให้ดีที่สุด"

"ผมเคยสู้กับอันดับ 1 อันดับ 2 อันดับ 5 ของโลกเราผ่านมาหมดแล้ว ผมไม่มีความกดดัน และจะทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ ช่วยเชียร์ผมและนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทยทุกคนด้วยนะครับ"

สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาไปเข้าร่วมการแข่งขัน ใน ปารีส พาราลิมปิก 2024 จำนวน 5 คน ประกอบด้วย

🎽👟นักกีฬากรีฑา 3 คน ได้แก่
"หญิง" สุนีย์ภรณ์ ถนอมวงค์ + "โอม" ชัยวัฒน์ ทองจำรูญ ไกด์รันเนอร์ คลาส T11

"อ๊อฟ" กฤษณพงษ์ ทิสุวรรณ คลาส T12

"มอส" จักริน ดำมุนี คลาส T13

🚲จักรยาน 2 คน ได้แก่
"บัว วัชโรบล บุญมาเลิศ และ + "มุก"กัญญารัตน์ เกษทองหลาง Pilot คลาส WB

และ 🥋 ยูโด 1 คน
"ต้น" วิฑูรย์ กองสุข คลาสJ1 รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กิโลกรัม

สำหรับมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเปิดฉากแข่งขันระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย. นี้








กำลังโหลดความคิดเห็น