xs
xsm
sm
md
lg

กลับมาทวงแชมป์ / คอลัมน์ “Final Whistle" โดย "ผู้เล่นคนที่ 12"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โปรเม เอรียา จุฑานุกาล
คอลัมน์ “Final Whistle" โดย "ผู้เล่นคนที่ 12"

"เม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลก พร้อมร่วมแข่งขัน “ไอเอสพีเอส ฮันดะ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น” ที่สกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 15-18 สิงหาคม นี้ ซึ่งเอรียา ดีกรีแชมป์เมื่อปี 2018 พร้อมกับนักกอล์ฟสาวไทย 8 คน ต่างพร้อมประชันวงสวิงกับยอดโปรสาวระดับโลก รวมทั้ง เซลีน บูติเยร์ จากฝรั่งเศสแชมป์เมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้ ยังมี ลีเดีย โค โปรสาวจากสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าของเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกคนล่าสุด

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “ไอเอสพีเอส ฮันดะ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น” ที่ดันโดนัลด์ ลิงค์ส ในแคว้นแอร์เชอร์ สกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 15-18 สิงหาคม 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 72 ล้านบาท โดยที่ เซลีน บูติเยร์ โปรสาวชาวฝรั่งเศส จะกลับมาป้องกันแชมป์ของเธอ และเนื่องจากรายการนี้เป็นรายการร่วมของแอลพีจีเอ และเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ จึงมียอดโปรสาวระดับชั้นนำของทั้งสองทัวร์เข้าร่วมแข่งขัน

สัปดาห์นี้มีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขันคือ ปภังกร ธวัชธนกิจ, ชเนตตี วรรณแสน, เอรียา-โมรียา จุฑานุกาล, อาภิชญา ยุบล, จัสมิน สุวัณณะปุระ, วิชาณี มีชัย, ตรีฉัฐ จีนกลับ รวมทั้งผู้เล่นไทยในเลดีส์ ยูดรเปียน ทัวร์ ชนกนันท์ อังกุรเศรณี ต่างก็พร้อมจะสร้างผลงานให้ดีที่สุดก่อนศึกเมเจอร์ในสัปดาห์ถัดไป

ความเคลื่อนไหวล่าสุด "เม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการ รวมทั้งสองแชมป์เมเจอร์ จะเล่นเป็นครั้งที่ 8 ติดต่อกันโดย 7 ครั้งแรก คว้าแชมป์เมื่อปี 2018 พร้อมกับจบอันดับ 5 เมื่อปี 2019 และอันดับ 4 เมื่อปี 2021 แต่ไม่ผ่านตัดตัวเมื่อปีที่แล้ว เธอกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ ส่วนผลงานในทัวร์ปีนี้เล่นมา 17 รายการจบลงใน 10 อันดับแรกสองรายการอันดับ 3 ร่วมมิซูโฮ อเมริกา โอเพ่น และอันดับ 9 ร่วมพอร์ทแลนด์ คลาสสิก

"เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะลงเล่นเป็นครั้งที่สี่ติดต่อกันโดยสามครั้งแรกจบอันดับ 27 ร่วมปี 2021 อันดับ 29 ร่วมปี 2022 และปีที่ผ่านมาจบอันดับ 6 ร่วม ส่วนผลงานปีนี้เล่นในทัวร์ 11 รายการคว้าแชมป์รายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เมื่่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ และยังจบลงใน 10 อันดับแรกอีก 3 รายการ รวมทั้งอันดับ 3 เอวิยอง แชมเปียนชิพ เมเจอร์ที่สี่ที่ประเทศฝรั่งเศส และร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงปารีส จบลงอันดับ 29 ร่วม

"โม" โมรียา จุฑานุกาล แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 3 รายการ จะร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 8 ติดต่อกัน โดยสถิติดีที่สุดจบลงอันดับ 2 ร่วมเมื่อปี 2019 แต่ปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัว ส่วนผลงานในทัวร์ปีนี้เล่นไป 18 รายการคว้าแชมป์รายการพอร์ทแลนด์ คลาสสิก เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม

"พราว" ชเนตตี วรรณแสน เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะเล่นเป็นครั้งที่สาม แต่จะเป็นครั้งแรกในฐานะสมาชิกแอลพีจีเอ ทัวร์ เพราะสองครั้งแรกเธอเล่นในสิทธิ์สปอนเซอร์เชิญ ครั้งแรกไม่ผ่านตัดตัวในปี 2021 และจบอันดับ 24 ร่วมเมื่อปี 2022

ขณะที่นักกอล์ฟสาวไทยคนอื่น ๆ ต่างก็พร้อมจะไล่ล่าแชมป์ ทั้ง "แจน" วิชาณี มีชัย จะเล่นครั้งที่ 6 โดยที่ผ่านมาสถิติดีที่สุดเคยจบอันดับ 8 ร่วมเมื่อปี 2022 จัสมิน สุวัณณะปุระ จอมเก๋าอีกคนจะเล่นครั้งที่ 8 โดยสถิติดีที่สุดจบอันดับ 15 ร่วมเมื่อปี 2021 "เปียโน" อาภิชญา ยุบล จะเล่นครั้งที่สามหลังจากจบอันดับ 74 ร่วมปี 2022 และอันดับ 13 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ จะเล่นครั้งที่สามหลังสองครั้งแรกไม่ผ่านตัดตัว ส่วน "เอพริล" ชนกนันท์ อังกุรเศรณี จากเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ จะเล่นเป็นครั้งแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น