xs
xsm
sm
md
lg

"ไทย" อาจมีเหรียญทองเพิ่ม "จตูภูมิ" ส่อรับส้มหล่น "ริโอ 2016" หลัง 3 ยกเหล็กคู่แข่งไม่ผ่านโด๊ป

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เผยว่า ประเทศไทยอาจได้รับข่าวดีเกี่ยวกับกีฬายกน้ำหนัก โดยเวลานี้กำลังมีการยื่นฟ้องเรื่องการใช้สารกระตุ้นในตัวนักยกเหล็กจากประเทศจีนที่ได้รับการขยับมาคว้าเหรียญทองในการแข่งขันยกน้ำหนัก รุ่น 77 กก.ชาย โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล

โดย "เสธ.ยอด" กล่าวว่า "นิยาต ราฮิมอฟ นักยกเหล็กคาซัคสถาน ที่ได้เหรียญทองจากแข่งขันตอนแรก ในโอลิมปิก 2016 ถูกตรวจพบว่าโด๊ป และพ่ายแพ้ในการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลกไปแล้ว"

"ดังนั้น หลู เสี่ยวจุน นักกีฬายกน้ำหนักจากจีนที่ได้อันดับ 2 จึงถูกเลื่อนให้เป็นอันดับ 1 ส่วน โมฮัมเหม็ด อิฮาบี นักยกน้ำหนักอียีปต์ เลื่อนจากอันดับ 3 เป็นอันดับ 2 และ “ก็อต” จตุภูมิ ชินวงศ์ จอมพลังหนุ่มไทย จากอันดับ 4 จึงเลื่อนมาเป็นอันดับ 3

"ต่อมาคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ยังไม่สามารถประกาศอันดับอย่างเป็นทางการได้ เนื่องจากนักกีฬาอียิปต์ ถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้นด้วย ทำให้จตุภูมิจึงขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 แต่จีนก็โดนด้วยเช่นกัน"

"ตอนนี้จีนยื่นเรื่องไปทางศาลกีฬาโลกให้ช่วยตัดสิน ดังนั้นไอโอซีจึงยังประกาศไม่ได้ ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเรื่องนี้จะจบเมื่อไหร่ ต้องรอให้มีการตัดสินออกมา ไอโอซี ถึงจะประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ" นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น