xs
xsm
sm
md
lg

“อาฒยา” ขยับตามผู้นำเหลือ 3 แต้ม กอล์ฟโอลิมปิกรอบ 3

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


อาฒยา ฐิติกุล ตามหลังสองผู้นำร่วม 3 สโตรค (ภาพ: IGF)
อาฒยา ฐิติกุล หวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 210 ขยับขึ้นมาตามหลัง มอร์แกน เมโทรซ์ โปรสาวจากจากสวิตเซอร์แลนด์ และลิเดีย โค ดาวดังจากนิวซีแลนด์ 3 สโตรค หลังจบรอบสามของศึกกอล์ฟหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามเลอ กอล์ฟ เนชั่นแนล ชานกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่วนปภังกร ธวัชธนกิจ มี 1 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 17 ร่วม

การแข่งขันกอล์ฟในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ชิงชัย 2 เหรียญทอง ประเภทบุคคลชายและหญิง โดยประเทศไทยมี 4 โปรกอล์ฟได้โควต้าซึ่งคัดจากอันดับโลกลงชิงชัยในครั้งนี้ ได้แก่ อาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์, เพชร-พชร คงวัดใหม่, จีน-อาฒยา ฐิติกุล และแพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ โดยประเภทชายชิงชัยระหว่างวันที่ 1-4 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่วนประเภทหญิงแข่งขันระหว่างวันที่ 7-10 สิงหาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟลงชิงชัย 60 คน

จบรอบสามปรากฎว่า โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวมือ 15 ของโลก ซึ่งลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรก หวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากการทำ 6 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ด้วยสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 210 ทางด้าน มอร์แกน เมโทรซ์ มือ 137 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ผู้นำรอบสอง เก็บได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ 71 ยังรักษาตำแหน่งจ่าฝูงต่อ โดยมี ลิเดีย โค มือ 22 ของโลกจากนิวซีแลนด์ เร่งเครื่องหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 ขึ้นมานำร่วมด้วยสกอร์รวมเท่ากันที่ 9 อันเดอร์พาร์ 207

โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล ที่ลงเล่นรอบสามกลุ่มเดียวกับ เซลีน บูติเยร์ โปรสาวเจ้าถิ่น เผยหลังเกมว่า “เป็นประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์จริงๆ ฉันไม่ได้หมายถึงเกมของฉัน แต่พูดถึงแฟนกอล์ฟที่มาให้กำลังใจเซลีน ซึ่งฉันเล่นกับเธอที่บ้านเกิดของเธอ
และฉันคิดว่าเธอเป็นตัวอย่างที่ดีที่นี่จริงๆ"

"ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศในการแข่งขันโอลิมปิก ฉันแค่มีความสุขจริงๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร และจะเล่นให้ดีที่สุด ซึ่งวันสุดท้ายมีความหมายมาก แน่นอนว่าการคว้าเหรียญรางวัลให้ประเทศของฉันจะเป็นประสบการณ์ที่น่าภาคภูมิใจมาก การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 4 ปีมีครั้งเดียว ดังนั้นถ้าฉันทำได้ก็จะเป็นอะไรที่พิเศษมาก แต่ถ้าไม่ได้ ฉันก็จะภูมิใจในตัวเองที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศไทย" อาฒยา ทิ้งท้าย

ขณะที่ โรส จาง มืออันดับ 9 ของโลกจากสหรัฐฯ หวดได้อีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 และมิยู ยามาชิตะ ดาวรุ่งจากญี่ปุ่น ตีเจ้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 68 ตามมาที่่อันดับ 3 ร่วมด้วยสกอร์รวมคนละ 7 อันเดอร์พาร์ 209 ตามหลังสองผู้นำสองสโตรค ทางด้าน เนลลี คอร์ดา มือหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ และเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกโตเกียว เกมส์ 2020 ตีเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 212 อยู่อันดับ 7 ร่วมกับ เซลีน บูติเยร์ ที่เก็บได้อีก 1 อันเดอร์พาร์ 71

ส่วน แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ เครื่องเริ่มร้อนหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสามวันมี 1 อันเดอร์พาร์ 215 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 17 ร่วม

มอร์แกน เมโทรซ์ โปรสาวจากจากสวิตเซอร์แลนด์ รักษาตำแหน่งผู้นำต่อ (ภาพ: IGF)

ลิเดีย โค ดาวดังจากนิวซีแลนด์ ขยับขึ้นมานำร่วม (ภาพ: IGF)


กำลังโหลดความคิดเห็น