xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชเช" ภูมิใจคุมทีมในฐานะคนไทย พาศิษย์รัก "เทนนิส" ซิวทองโอลิมปิกเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"โค้ชเช" ชัชชัย ชเว หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์เปิดใจหลังมีส่วนช่วยพา "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้าเหรียญทองรุ่น 49 กิโลกรัม หญิง 2 สมัยติดต่อกัน ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์สำเร็จ

โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ "เทนนิส" โชว์ฟอร์มเตะได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ กั๋ว ฉิง คู่ปรับจากจีน 2-1 ยก ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ คว้าเหรียญทองไปครอง กลายเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่มีเหรียญในโอลิมปิกติดไม้ติดมือ 3 หนซ้อน

"การชาเลนจ์นั้นก็มาจากประสบการณ์ มั่นใจว่าโดนก็ขอไปซึ่งมันสำเร็จ เราก็พยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่" โค้ชเช เริ่มกล่าว

"เกมรอบชิงค่อนข้างกดดัน พยายามคุยกับเทนนิสว่าเล่นให้เหมือนรอบแรกๆ ตอนที่ยังเสมอกันแล้วเข้ายก 3 เขาก็ดูมึนๆ เหมือนตกใจอยู่ ก็บอกเขาว่าเราทำได้ ให้มั่นใจ เล่นให้เต็มที่ ทางนักกีฬาจีนเขาศึกษาเรามา เราก็เตรียมการบ้านมาเหมือนกัน ดังนั้นไม่ใช่ปัญหา"

"ครั้งก่อนไม่เหมือนครั้งนี้ เมื่อก่อนเหมือนเป็นคนต่างชาติแต่ตอนนี้เป็นคนไทยแล้ว ชื่อชัชชัย ชเว ก่อนมาก็คุยกับนักกีฬาว่าอยากได้เหรียญทอง อยากแสดงให้เห็นว่าคนไทยทำได้"

"การคว้าเหรียญรางวัลได้ในวันแรกสำคัญมาก จะเป็นกำลังใจสำคัญให้ทัพนักกีฬาไทยที่ยังเหลืออีก 2 รุ่น คือ บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กิโลกรัมชาย และศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กิโลกรัมหญิง ทำผลงานที่ดีต่อไป" หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดไทย ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น