xs
xsm
sm
md
lg

พลังใจ! ส.แบดมินตันไทย ขอบคุณกองทุนกีฬาชาติ หนุนเงินอัดฉีดนักกีฬาประสบความสำเร็จคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ยกย่อง วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์ คว้าเหรียญเงินประวัติศาสตร์โอลิมปิกเกมส์ พร้อมขอบคุณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สนับสนุนเงินรางวัลที่ถือเป็นพลังใจให้กับนักกีฬาที่ตรากตรำมาจนประสบความสำเร็จในวันนี้

ภายหลังจากที่ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายเดี่ยวทีมชาติไทย คว้าเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งนับเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ของแบดมินตันไทยในรอบ 32 ปี นับตั้งแต่ถูกบรรจุเขาไปในโอลิมปิกเกมส์ 1992 และนับเป็นเหรียญเงินที่ 9 ของทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ และยังเป็นเหรียญที่ 36 ของทัพนักกีฬาไทยทั้งหมด รวมถึงเป็นเหรียญแรกจากกีฬาแบดมินตัน โดยก่อนหน้านี้ไทยได้จาก มวยสากล 15 เหรียญ, ยกน้ำหนัก 14 เหรียญ และเทควันโด 6 เหรียญ

โดยการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ แบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ที่ปอร์ เดอ ลา ชาแปลล์ อารีนา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 8 ของโลก ลงสนามสู้อย่างเต็มที่แล้ว แต่ไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของ วิคเตอร์ อักเซลเซ่น มืออันดับ 2 ของโลกจากเดนมาร์ก ก่อนพ่ายไป 0-2 เกม 11-21, 11-21 ได้เหรียญเงินประวัติศาสตร์ในการเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรกของตัวเองนั้น

ล่าสุด คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์), รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก, และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ขอยกยกชื่นชม กุลวุฒิ วิทิตศานต์ และก็ให้กำลังใจ จึงเป็นสิ่งที่อยากจะบอกให้กุลวุฒิมีความภาคภูมิใจจากการคว้าเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในครั้งนี้

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กล่าวว่า ขอบคุณทางกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งมีเงินรางวัลให้กับนักกีฬาที่คว้าเหรียญเงินโอลิมปิก ถึง 6 ล้านบาทถ้ารับเงินแบบจ่ายครั้งเดียว ถ้ารับเงินแบบครึ่งหนึ่งก่อน และผ่อนจ่าย 4 ปีได้รับ 7.2 ล้านบาท ก็เป็นจำนวนเงินที่เป็นพลังใจให้แก่นักกีฬาที่ตรากตรำมาจนถึงวันนี้

สำหรับเงินรางวัลตามหลักเกณฑ์ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย สำหรับนักกีฬาที่คว้าเหรียญรางวัลในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ มีดังนี้ เหรียญทอง รับ 10 ล้านบาท จ่ายครั้งเดียว หรือรับ 12 ล้านบาท โดยรับ 50 เปอร์เซ็นก่อน ส่วนที่เหลือแบ่งจ่ายรายเดือนเป็นเวลา 4 ปี ขณะที่เหรียญเงิน รับ 6 ล้านบาท จ่ายครั้งเดียว หรือรับ 7.2 ล้านบาท โดยรับ 50 เปอร์เซ็นต์ก่อน ส่วนที่เหลือแบ่งจ่ายรายเดือนเป็นเวลา 4 ปี และเหรียญทองแดง รับ 4 ล้านบาทจ่ายครั้งเดียว หรือรับ 4.8 ล้านบาท โดยรับ 50 เปอร์เซ็นต์ก่อน ส่วนที่เหลือแบ่งจ่ายรายเดือนเป็นเวลา 4 ปีเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น