xs
xsm
sm
md
lg

"เศรษฐา" ชื่นชม "กุลวุฒิ" ฮีโร่ของชาวไทย สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นใหม่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจากที่ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ พ่ายแพ้ให้กับ วิคเตอร์ อเซลเซ่น จากเดนมาร์ก 0-2 เกม ในปารีสเกมส์ เมื่อ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา คว้าเหรียญเงินประวัติศาสตร์แห่งวงการแบดมินตันของไทย

โดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็ออมาโพสต์เฟซบุ๊กชื่นชมความสำเร็จของนักตบลูกขนไก่รายนี้ โดยชี้ว่า "วิว" จะเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นใหม่อีกหลายคนหันมาเล่นแบดมินตันมากขึ้น พร้อมกับยกให้เป็นฮีโร่ของคนไทยทุกคน

"เหรียญเงินที่ “วิว กุลวุฒิ” ทำได้ในโอลิมปิกครั้งนี้เป็นเหรียญแห่งความภาคภูมิใจครับ และผมเชื่อว่า จะเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นใหม่อีกหลายคนหันมาเล่นแบดมินตันมากขึ้น" เศรษฐา กล่าว

"ขอบคุณวิวที่เสียสละทุ่มเทแรงกาย แรงใจในการฝึกซ้อมเพื่อชาติ และขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้ด้วย ไม่มีอะไรต้องเสียใจเลยจริง ๆ สู้กันใหม่ คุณเป็นฮีโร่ของคนไทยทุกคนครับ"

ทั้งนี้ถือเป็นการประเดิมเหรียญรางวัลแรกอย่างเป็นทางการของทัพนักกีฬาไทยในปารีสเกมส์ จากเหรียญเงินของนักตบลูกขนไก่วัย 23 ปี โดย กุลวุฒิ จะได้รับเงินอัดฉีดจาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย (NSDF) เป็นจำนวน 6 ล้านบาท หากรับงวดเดียวจบ แต่จะได้รับเพิ่มเป็น 7.2 ล้านบาท หากเลือกรับแบบแบ่งจ่าย 50% ซึ่งที่เหลืออีก 50% จะจ่ายรายเดือนในเวลา 4 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น