xs
xsm
sm
md
lg

"อัลเฟรด" คว้าทอง 100 ม.หญิง เหรียญประวัติศาสตร์ชาติ "เซนต์ ลูเซีย" ในโอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



จูเลียน อัลเฟรด ลมกรดสาวจากประเทศเซนต์ ลูเซีย ผงาดคว้าเหรียญทองวิ่ง 100 เมตร หญิง ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในการชิงชัยเมื่อคืนวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา

เหรียญทองของ จูเลียน อัลเฟรด ถือเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ของ เซนต์ ลูเซีย นับตั้งแต่เข้าร่วมการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้มาตั้งแต่ปี 1996 ที่แอตแลนตา สหรัฐอเมริกา

โดยนักวิ่งวัย 23 ปี ที่เป็นเจ้าของเหรียญทองเวิลด์ อินดอร์ แชมเปียนชิพส์ 2024 ที่กลาสโกว์ สก็อตแลนด์ วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับแรก ด้วยเวลา 10.72 วินาที ส่วนอันดับ 2 และ 3 เป็นของ ชาคาร์รี ริชาร์ดสัน และ เมริสซา เจฟเฟอร์สัน จากสหรัฐอเมริกา ด้วยเวลา 10.87 และ 10.92 วินาที ตามลำดับ

"ฉันมาจาก เซนต์ ลูเซีย มาเล่นโอลิมปิกหนนี้ มันมีความหมายมากสำหรับฉันมาก ฉันรู้ว่าชาว เซนต์ ลูเซีย กำลังรับชมการแข่งขัน และฉันก็รู้ว่าพวกเขากำลังเฉลิมฉลองกันอยู่ที่บ้าน" จูเลียน อัลเฟรด กล่าวหลังได้เหรียญทองปารีสเกมส์

สำหรับประเทศเซนต์ ลูเซีย เป็นหมู่เกาะเล็กๆ แถบทะเลแคริบเบียน โดยอยู่ทางตอนเหนือของทวีปอเมริกาใต้ มีดินแดนอยู่ระหว่าง เวเนซุเอลา กับ เปอร์โตริโก โดยศึกปารีสเกมส์ ที่ฝรั่งเศส พวกเขามีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเพียงแค่ 5 คน เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น