xs
xsm
sm
md
lg

"ดรีม ไฟนัล" เทนนิสชาย!! "โนเล" ปะทะ "อัลคาราซ" เดิมพันเหรียญทอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โนวัค ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก เข้ารอบชิงชนะเลิศ โอลิมปิก ครั้งแรกของอาชีพ เมื่อวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม ปะทะ คาร์ลอส อัลคาราซ จาก สเปน เดิมพันเหรียญทอง

ยอโควิช มือ 1 รายการ ชนะ ลอเรนโซ มูเซตติ จาก อิตาลี 6-4, 6-2 ขณะที่ อัลคาราซ กลายเป็นผู้เล่นเข้ารอบชิงฯ อายุน้อยสุดของอีเวนท์ นับตั้งแต่ปี 1988 หลังต้อน เฟลิกซ์ ออเกอร์-อาลีอัสซิม จาก แคนาดา ขาดลอย 6-1, 6-1

การตัดสินแชมป์ ที่โรลังด์ การ์รอส จะเป็นการพบกันครั้งที่ 7 ของทั้งคู่ หลัง อัลคาราซ เอาชนะ ยอโควิช 3 เซตรวด ศึกวิมเบิลดัน รอบชิงชนะเลิศ ประมาณ 3 สัปดาห์ก่อน

แชมป์ 24 แกรนด์ สแลม กล่าว "มันเป็นแมตช์ที่เครียดมาก มีความคาดหวังและความเครียดสูง ผมต้องการเหรียญ?อง แต่ผลการแข่งขันแมตช์นี้มีความหมายมาก ผมแพ้รอบรองชนะเลิศ 4 ครั้ง ดังนั้นผมต้องการข้ามอุปสรรคนี้ให้ได้"

ยอโควิช วัย 37 ปี เจ้าของเหรียญทองแดง ปักกิ่ง 2008 ไม่มีท่าทีของอาการเจ็บซ้ำตรงเข่าขวา ระหว่างแมตช์รอบ 8 คนสุดท้าย พบ สเตฟานอส ซิซิปาส จาก กรีซ และยกย่อง อัลคาราซ แชมป์ เฟรนช์ โอเพน เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เป็นตัวเต็งเหรียญทอง

"มันเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง สำหรับการดวลกับเขาบนคอร์ตแห่งนี้ ผมแพ้เขาที่วิมเบิลดัน แต่มีหลายอย่างที่ผมรู้สึกว่า ผมเป็นผู้เล่นที่ดีกว่าตอนแข่งวิมเบิลดัน ผมจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ผมไม่มีอะไรต้องเสีย ดังนั้นต้องลุยเต็มที่"

แพสชันของ "โนเล" พุ่งพล่านเซต 2 โดยถูกตักเตือนข้อหาใช้เวลาเสิร์ฟลูกนานเกินไป กระทั่งเกิดการโต้เถียงกับแชร์ อัมไพร์ (ผู้ตัดสินนั่งเก้าอี้)

ยอโควิช ปล่อย 4 เบรกพอยน์ตหลุดมือ เกม 4 ของเซตแรก ก่อนเบรกเสิร์ฟเกมที่ 10 ขึ้นนำ 1-0 ถัดมาทั้งคู่ผลัดกันเสียเสิร์ฟ ตลอด 4 เกมแรกของเซต 2 กระทั่ง ผู้เล่นมือ 2 ของโลก เบรกเสิร์ฟขึ้นนำ 4-2 แล้วปิดแมตช์ด้วยชัยชนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น