xs
xsm
sm
md
lg

"เคร็ก เชกสเปียร์" กุนซือเลสเตอร์ฯ ชุด 8 ทีม ชปล. ป่วยมะเร็งเสียชีวิตวัย 60

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เคร็ก เชกสเปียร์ สตาฟฟ์โค้ช เลสเตอร์ ซิตี ชุดแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 2015/16 เสียชีวิตด้วยวัย 60 ปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม ตามการยืนยันของครอบครัว

เชกสเปียร์ เป็นสมาชิกคนสำคัญในทีมงานของ เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือชาวอิตาเลียน ร่วมกันสร้างเทพนิยาย โดยคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษครั้งแรกของสโมสร

เชกสเปียร์ รับหน้าที่คุมทีมแทน รานิเอรี ซึ่งถูกปลดฤดูกาลถัดมา แล้วพา "เดอะ ฟ็อกซ์" เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในฐานะกุนซือรักษาการณ์

ครอบครัว เชกสเปอร์ส ออกแถลงการณ์ผ่าน สมาคมผู้จัดการทีมลีกอ่าชีพอังกฤษ (LMA) "เราเสียใจอย่างสุดซึ่งที่ต้องแจ้งว่า เคร็ก เชกสเปียร์ เสียชีวิตแล้ว"

"เคร็ก เสียชีวิตอย่างสงบเช้าวันนี้ (1 ส.ค.) ที่บ้าน โดยมีครอบครัวของเขาอยู่เคียงข้าง นอกจากครอบครัวจะภูมิใจต่อความสำเร็จของเขา ทั้งในฐานะผู้เล่นและโค้ช เขายังเป็นสามี, พ่อ, ลูกชาย, พี่น้อง และลุงอันเป็นที่รักของเราเสมอ"

"การสูญเสียเป็นข่าวเศร้าสำหรับเราทุกคน และเราขอความเป็นส่วนตัวตลอดช่วงเวลาอันน่าหดหู่ ระหว่างที่เราพยายามยอมรับความเจ็บปวดของการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักอย่างยิ่งคนหนึ่ง"

เชกสเปียร์ เริ่มอาชีพโค้ช ที่เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน แล้วย้ายมาทำงานกับ เอฟเวอร์ตัน, วัตฟอร์ด, แอสตัน วิลลา, นอริช ซิตี และ เลสเตอร์ฯ (3 รอบ) รวมบทบาทผู้ช่วยของ ดีน สมิธ ฤดูกาล 2022/23

ในฐานะโค้ช เชกสเปอร์ ร่วมงานกับ ไนเจล เพียร์สัน สร้างตำนาน "Great Escape 2015" หลัง "เดอะ ฟ็อกซ์" อยู่รอดบนลีกสูงสุดแบบพลิกความคาดหมาย

นอกจากนี้ เชกสเปียร์ ยังค้าแข้งนาน 19 ปี กับ วอลซอลล์, เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์, เวสต์ บรอมญ, กริมสบี, สคันธอร์ป, เทลฟอร์ด และ เฮดเนสฟอร์ด

ทั้งนี้มีการเปิดเผยว่า เชกสเปียร์ ป่วยเป็นโรคมะเร็ง เดือนตุลาคม 2023 ขณะทำหน้าที่ทีมสตาฟฟ์ของ สมิธ
กำลังโหลดความคิดเห็น