xs
xsm
sm
md
lg

"จันทร์แจ่ม" ทำได้ ไล่อัดคองโก 4-1 ทะลุก่อนรองฯ ปะทะตุรกี รอการันตีเหรียญรอบหน้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขัน มวยสากล โอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024" ที่ นอร์ธ ปารีส อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา มีนักชกไทยลงทำการแข่งขันในรุ่น 66 กก.หญิง รอบ 16 คนสุดท้าย จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง พบกับ บริกิต เอ็มบาบี จากคองโก

ไฟต์นี้ต่างฝ่ายต่างออกอาวุธแลกกันอย่างสูสี โดย จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง อาศัยฟุตเวิร์คที่ดี เดินหน้าใส่คู่ชกจากคองโกอย่างต่อเนื่อง แต่ทาง บริกิต เอ็มบาบี ก็รอจังหวะดักปล่อยหมัดได้เข้าเป้าเช่นกัน จบ 2 ยกแรก คะแนนออกมาสุดสูสี

เข้าสู่ยกที่ 3 ต่างฝ่ายต่างเดินหน้าเข้าใส่กันไม่ต่างจาก 2 ยกแรก แม้ช่วงชกของกำปั้นจากคองโกจะดูยาวกว่า แต่ จันทร์แจ่ม ก็ไม่ได้ผลีผลาม อาศัยจังหวะที่ดีปล่อยหมัดได้เข้าเป้าอย่างเห็นได้ชัด สุดท้ายครบสามยกกรรมการชูมือให้นักชกไทยเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไป 4-1 เสียง

จากชัยชนะในไฟต์นี้ทำให้ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ไปพบกับ บูเซนาซ ซูร์เมเนลี จากประเทศตุรกี โดยจะแข่งขันในวันที่ 3 สิงหาคมนี้ หากชนะก็จะการันตีเหรียญทองแดงทันที

ทั้งนี้ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ถือเป็นกำปั้นสาวไทยรายที่ 2 ต่อจาก จุฑามาศ รักสัตย์ ที่สามารถตบเท้าผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ยังมีลุ้นคว้าเหรียญในโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส
กำลังโหลดความคิดเห็น