xs
xsm
sm
md
lg

"ดร.ก้องศักด" แนะนักกีฬาโอลิมปิกรับเงินรางวัลเเบบผ่อน เหมือนเป็นเงินเดือนเเละได้เต็มๆ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงเงินรางวัลของนักกีฬาไทย ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024” ว่า ตามหลักเกณฑ์ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NDSF) นั้น เหรียญทองจะได้รับ 10 ล้านบาท, เหรียญเงิน 6 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 4 ล้านบาท อย่างไรก็ตามถ้าเลือกรับเงินแบบแบ่งจ่าย โดยรับก้อนแรก 50 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 50 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือจะแบ่งจ่ายในระยะเวลา 4 ปี ก็จะได้เพิ่มจากเดิม 20 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เหรียญทองจะได้รับ 12 ล้านบาท, เหรียญเงิน 7.2 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 4.8 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันนักกีฬามีแนวโน้มที่จะเลือกอย่างหลังมากขึ้นเพราะเป็นการออมเงินไปในตัว

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าตามหลักแล้วผู้ว่ากกท. แนะนำให้นักกีฬาเลือกแบบไหน ดร.ก้องศักด กล่าวว่า แนะให้เลือกรับแบบผ่อนจ่ายอยู่แล้ว เพราะมันจะทำให้เรามีเงินเก็บและได้ยอดเงินมากกว่าเดิมด้วย อีกทั้งสามารถนำไปวางแผนระยะยาวในการใช้จ่ายเงินได้ เพราะจะมีเงินเข้าเป็นเดือนๆ นับเป็นความมั่นคงของนักกีฬา

เผยรัฐเตรียมมอบเงินพิเศษทั้ง51คน

ดร.ก้องศักด กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ มีแนวทางที่รัฐบาลได้มอบหมายมาให้ก็คือจะมีเงินรางวัลให้กับนักกีฬาทั้ง 51 คนที่ได้มาโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ แม้ว่าจะไม่ได้เหรียญก็ตาม เพราะว่าการคว้าตั๋วมาได้นั้นเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมแล้ว การควอลิฟายแต่ละชนิดกีฬาไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ดังนั้นจะมีเงินรางวัลมอบให้เป็นกำลังใจ

“ในเรื่องของจำนวนเงินรางวัลตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการเสนอเข้าบอร์ดกองทุนฯ มันจะต่างจากเงินรางวัลที่ได้เหรียญเล็กน้อย เนื่องจากตรงนั้นมีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจน แต่ก้อนนี้ต้องขอเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตามก็คาดว่าจะได้คนละ 1 แสนบาทเป็นอย่างน้อย” ดร.ก้องศักด กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น