xs
xsm
sm
md
lg

จุฑามาศ ร่วงรอบ 16 คนมวยสากลหญิงโอลิมปิก 2024

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่อารีนา ปารีส นอร์ด วิลล์แป็งต์ ในรุ่น 54กก.หญิง รอบ 16 คน “เฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ นักชกวัย 26ปี จากนครศรีธรรมราช พบกับ วิดัด เบอร์ทัล นักชกวัย 24 ปีจากโมร็อกโก ดีกรีแชมป์มวยแอฟริกัน 2023

ยกแรก จุฑามาศที่เสียเปรียบเรื่องรูปร่างที่ตัวเล็กกว่า แต่ก็ยังมีการออกหมัดซ้ายดักตามด้วยขวา ทว่า วิดัด อาศัยช่วงยาวกว่าชิงจังหวะแย็ปสู้ มายกสอง จุฑามาศยังเน้นจิ้มซ้ายยาวดักเอาไว้ วิดัดโต้คืนแล้ววนออก ในยกสุดท้าย จุฑามาศยังชกแบบชิงจังหวะต่อยขวาเข้าลำตัว มีขึ้นบนสลับทำได้ดี ส่วน วิดัด เดินเร่งเกมต่อยขยันกว่ามาเป็นชุดวงในดุดัน จุฑามาศมีซ้ายดักได้สวยก่อนดึงตัวหลบคุมเกม แต่พอครบยก กรรมการตัดสินให้ วิดัดชนะ 3-2 ส่งผลให้จุฑามาศจบเส้นทางเพียงรอบนี้อย่างน่าเสียดาย

หลังเกม จุฑามาศ จิตรพงศ์ กล่าวว่า หลังจบ 2 ยกที่เสมอกัน พอจบยก 3 ตนค่อนข้างมั่นใจมากว่าชนะ เราต่อย รู้ว่าโดนหรือไม่ เขาต่อยมา แต่เขาโดยตลอด เขาแค่ตบๆ ยก 3 แทบไม่โดนเลย วันนี้เป็นไปตามแผนทุกอย่าง หนูจะไม่เข้าข้างตัวเองก็ไม่ได้ มั่นใจมากในยก 3 นี่ รู้สึกเสียใจ คาดหวังมาก หนูมั่นใจว่า เข้าไปได้มีสิทธิ์คว้าเหรียญมาก เพราะรอบต่อไปเคยเจอมาแล้ว ไม่ว่าจะอุซเบกิสถาน หรือ เกาหลีเหนือ

เมื่อถามถึงโอลิมปิกครั้งต่อไป นักชกวัย 26 ปี กล่าวว่า "อยากมา แต่ต้องดูอีกที ด้วยสาเหตุหลายอย่าง ทั้งอายุ และอื่นๆ มาแล้วเจอแบบนี้บ่อยๆ เป็นนักกีฬาก็ท้อ
กำลังโหลดความคิดเห็น