xs
xsm
sm
md
lg

"อาร์เซนอล" ควัก 42 ล้านปอนด์ เซ็น "คาลา่ฟิโอรี" 5 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ริคคาร์โด คาลาฟิโอรี
ริคคาร์โด คาลาฟิโอรี กองหลังป้ายแดง อาร์เซนอล เซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี เดินทางสมทบเพื่อนร่วมทีม ที่เมืองฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม

ค่าตัวของ คาลาฟิโอรี ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้งเซ็นเตอร์แบ็กและแบ็กซ้าย คิดเป็น 42 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,940 ล้านบาท) ยุตืกระแสข่าวลืออันยาวนาน และกลายเป็นสมาชิกใหม่ "เดอะ กันเนอร์ส" ของตลาดซื้อ-ขายฤดูร้อน 2024

แนวรับดีกรีทีมชาติอิตาลี เป็นตัวหลักของ โบโลญญา ชุดซิวโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ครั้งแรกรอบ 60 ปีของสโมสร ฤดูกาลที่แล้ว และโดดเด่นศึกยูโร 2024 โดยเป็นตัวจริงของ "อัซซูรี" ทั้ง 3 เกมรอบแบ่งกลุ่ม

คาลาฟิโอรี วัย 22 ปี ลงเล่นให้ "รอสโซบลู" 30 เกม กัลโช เซเรีย อา 2023/24 ยิง 2 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ และได้รับการยกย่องจาก มิเกล อาร์เตตา กุนซือชาวสเปน ว่าเป็นการเซ็นสัญญาอันยอดเยี่ยม

อาร์เตตา กล่าว "ริคคาร์โด มีคาแร็คเตอร์และทักษะเฉพาะทางอันยอดเยี่ยม ซึ่งจะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นสำหรับการล่าแชมป์สำคัญๆ"

"เขาแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการอันยอดเยี่ยม ด้วยผลงานของเขาทั้ง โบโลญญา และ ทีมชาติอิตาลี เราเฝ้ารอร่วมงานกับ ริคคาร์โด และสนับสนุนเขาอีกหลายๆ ปีต่อไป"

การซื้อ-ขายครั้งนี้เกิดขึ้นหลัง "ปืนใหญ่" ใช้อ็อปชันคว้า ดาบิด รายา นายทวารชาวสเปน จาก เบรนท์ฟอร์ด แบบถาวร ตามสัญญายืมตัว เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น