xs
xsm
sm
md
lg

"บรรจง" ต้อนเวเนซุเอลา 5-0 เสียง ลิ่ว 8 คน ชนคิวบา หากชนะการันตีทองแดง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในรอบ 16 คนสุดท้าย รุ่น 63.5 กิโลกรัม ชาย บรรจง สินศิริ กำปั้นจาก จ.ศรีสะเกษ ขึ้นสังเวียนพบกับ โรเมโอ โควา จากเวเนซุเอลา

ยกแรกต่างฝ่ายต่างแลกหมัดกันอย่างสนุก แม้ บรรจง ดูจะชกได้เข้าเป้าพอสมควร แต่คู่แข่งก็เตรียมตัวมาดี รอจังหวะดักปล่อยหมัดได้เข้าเป้า สุดท้ายจบยกนี้เป็นเวเนซุเอลา ได้ไป 3-2 เสียง

เข้าสู่ยกที่สอง บรรจง สินศิริ เดินหน้าเข้าใส่คู่แข่งมากขึ้น อาศัยหมัด 1-2 สลับกับอัปเปอร์คัตเข้าเป้าอยู่หลายหมัด ก่อนที่ยกนี้นักชกจากไทยจะได้ไป 4-1 เสียง

ยกที่สามซึ่งเป็นยกสุดท้าย บรรจง สินศิริ ที่ทำได้ดีในยกที่แล้ว ลงมาชกแบบประคองตัว ไม่พยายามเปิดแลก อาศัยจังหวะดักต่อย โรเมโอ โควา ได้อย่างเข้าเป้า

สุดท้ายครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้ บรรจง สินศิริ นักชกทีมชาติไทย เป็นฝ่ายเอาชนะไป 5-0 เสียง ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย พบ อัลวาเรซ บอร์เจส จากคิวบา ดีกรีรองแชมป์โลก 2023

ทั้งนี้หาก บรรจง สินศิริ สามารถเอาชนะคู่ชกจอมแกร่งจากคิวบาได้ในรอบ 8 คนสุดท้าย ก็จะผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก พร้อมการันตีคว้าเหรียญทองแดงเป็นอย่างน้อยทันที


กำลังโหลดความคิดเห็น