xs
xsm
sm
md
lg

เจ็ตสกีเวิลด์ซีรี่ส์ เปิดศึกที่โปแลนด์ ไทย นำ 50 ชาติ มั่นใจตีเข้าเป้าการท่องเที่ยว กรมสารนิเทศ ชมอนาคตดี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



WGP#1 เจ็ตสกีเวิลด์ซีรี่ส์ ทัวร์นาเม้นท์กีฬาสัญชาติไทย 100% ที่ประสบความสำเร็จ จัดเวิลด์ทัวร์ เจาะตลาดโลกเป็นชนิดกีฬาแรกของไทย เปิดศึกเจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2024 สนามที่ 1 บนทวีปยุโรปแล้ว ในวันที่ 25-28 กรกฎาคมนี้ ณ ทะเลสาบ เมืองอัสโทรวอสกี้ ประเทศโปแลนด์ โดยมีนักกีฬาทั่วโลกสมัครแข่งขันคึกคัก ซึ่งเชื่อมั่นว่าในทัวร์นาเม้นท์ฤดูกาล 2024 จะมีนักกีฬาจากชาติชั้นนำกว่า 50 ชาติ ร่วมแข่ง ส่วนเป้าหมายการนำทีมกีฬานานาชาติ 4,000 คน ไปเมืองไทย เพื่อสนับสนุนมูลค่าการท่องเที่ยวกว่า 800 ล้านบาท ยิ่งมั่นใจ ตีเข้าเป้า ขณะที่ อธิบดีกรมสารนิเทศ นายนิกรเดช พลางกูร มองเป็นมิติใหม่ของวงการกีฬาไทย ที่บริหารกีฬาเติบโตบนเวทีโลก

นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีโลก WGP#1 เปิดเผยว่า “ตามที่ WGP#1 ซึ่งมีเป้าหมายในการพัฒนาทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทย ขึ้นไปแข่งขันบนตลาดโลก เพื่อนำความสำเร็จมาสร้างประโยชน์ต่อประเทศไทยอย่างยั่งยืน และพลิกบทบาทจากการตามนโยบายกีฬาต่างชาติ เป็นผู้นำกีฬาโลก กำลังประสบความสำเร็จอย่างสูงนั้น

ทัวร์นาเม้นท์ WGP#1 เวิลด์ซีรี่ส์ 2024 ทวีปยุโรป สนามที่ 1 หรือศึกเจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก 2024 สนามที่ 1 จะเริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 25-28 กรกฎาคม 2567 ณ ทะเลสาบน้ำจืด เมืองอัสโทรวอสกี้ ประเทศโปแลนด์ ขณะนี้มีนักกีฬาสมัครแข่งขันกว่า 230 คน จากกว่า 30 ชาติ ซึ่งล้วนแต่เป็นดาวดังของโลก จึงเชื่อมั่นว่าการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้น จะสนุกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่ง

การที่เห็นความคึกคักเกิดขึ้นตั้งแต่สนามแรกเช่นนี้ เมื่อครบกำหนดการ 3 สนาม เชื่อว่าจะมีนักกีฬาจากชาติชั้นนำของโลก เกินกว่า 50 ชาติ เป็นสมาชิกเข้าแข่งขัน และด้วยสถิตินี้ ทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่า สนามที่ 3 ชิงชนะเลิศ ที่ประเทศไทย วันที่ 11-15 ธันวาคม 2567 เมื่อรวมกับแผนสร้างงานแสดงเจ็ตสกีโลกและการประชุมโลก จะสามารถนำเข้าทีมแข่งนานาชาติตามเป้าหมาย 4,000 คน เพื่อสร้างเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวกว่า 800 ล้านบาท”

ขณะที่นายนิกรเดช พลางกูร อธิบดีกรมสารนิเทศ กล่าวว่า “เมื่อได้รับทราบวัตถุประสงค์ เป้าหมายการพัฒนางานกีฬานี้ และผลสำเร็จเชิงประจักษ์ที่ทาง WGP#1 ได้พัฒนาขึ้นมาตามลำดับ จากการประชุมร่วมกัน มีความเห็นว่า โครงการนี้ เป็นโครงการกีฬาที่โดดเด่น มีหลักการการพัฒนางานที่แตกต่างจากกีฬาอื่นๆ อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะการนำองค์ความรู้ด้านทรัพย์สินทางปัญญา (Intellectual Property) มาพัฒนาแบรนด์กีฬาไทย เพื่อออกไปแข่งขันบนตลาดโลกกับชาวต่างชาติ แล้วนำความยอมรับเชื่อถือในระดับโลกกลับมาพัฒนาประโยชน์ชาติไทยอย่างยั่งยืน

กรมสารนิเทศ รู้สึกชื่นชม และอยากช่วยสนับสนุนให้กิจกรรมนี้เติบโต สร้างประโยชน์แก่ประเทศไทยมากยิ่งขึ้น โดยในช่วงแรกจะช่วยสนับสนุนเกี่ยวกับการสื่อสารไปยังประเทศที่จัดการแข่งขันต่างๆ อย่างเป็นทางการ เพื่อให้ทราบข้อมูลการจัดกิจกรรม รวมถึงในด้านการมีผู้แทนภาครัฐของไทย เข้าร่วมกิจกรรมเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อที่เมืองเจ้าภาพและประเทศเจ้าภาพการแข่งขัน จะรู้สึกเป็นเกียรติในการร่วมงานกับวงการกีฬาไทยเพิ่มขึ้น

พร้อมกันนั้น ได้เริ่มหารือกันถึงฤดูกาลแข่งขันปีหน้า เช่น การนำเสนอการท่องเที่ยวไทย อาหารไทย หรือกีฬาเช่นมวยไทย ในกิจกรรมเช่นที่ประสบความสำเร็จมาแล้วที่เมืองวิชี่ ฝรั่งเศส เพราะนอกจากจะมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนกว่า 8,000 คนแล้ว กิจกรรมยังสามารถช่วยออกอากาศไปยัง 120 ประเทศทั่วโลก จึงนับว่าเป็นประโยชน์อย่างสูงต่อการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย”








กำลังโหลดความคิดเห็น