xs
xsm
sm
md
lg

3 จอมเตะไปซ้อมที่อังกฤษ 10 วัน ก่อนเข้าฝรั่งเศส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ทีมเทควันโดทีมชาติไทย ชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงดึกวันอาทิตย์ ที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา 3 จอมเตะทีมชาติไทย ประกอบด้วย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ และ “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง พร้อมด้วย ”โค้ชเช“ ชัชชัย เช หัวหนัาผู้ฝึกสอน และ “โค้ชเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ออกเดินทางจากประเทศไทย มุ่งหน้าสู่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อม ก่อนเดินทางไปแข่งขันที่ฝรั่งเศส

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่อังกฤษ 10 วัน ก่อนเดินทางเข้าสู่หมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อให้นักกีฬาสามารถปรับตัวกับสภาพแวดล้อม ทั้งเรื่องอากาศ อาหาร และเวลา ส่วน การที่ไม่เดินทางไปปารีส หรือเข้าหมู่บ้านนักกีฬาก่อน ก็เพราะเกรงว่า นักกีฬาของเราอาจจะซ้อมได้ไม่เต็มที่ ต้องไปแบ่งสนามฝึกซ้อมกับนักกีฬาชาติอื่นๆ ที่สำคัญคู่แข่งที่มาซ้อมใกล้ๆกันกับเรา อาจเห็นอาวุธหรือเทคนิคของเรา จนอาจเก็บข้อมูลนำไปแก้ทางได้

ตรงกันข้ามกับการไปอังกฤษ ซึ่งเราได้ติดต่อขอใช้พื้นที่ค่ายมวยไทยเอาไว้ และนักกีฬาสามารถเข้าฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ หลังจากนั้นในวันที่ 1 ส.ค. เราก็จะให้นักกีฬาข้ามไปยังกรุงปารีส ก่อนจะทำการแข่งขันในวันที่ 7-9 ส.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น