xs
xsm
sm
md
lg

“แบล็คแพนเธอร์” ชื่อนี้การันตีว่าแจ๋ว / คอลัมน์ “TKO" โดย "น็อกเอาต์ แมน"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ “TKO" โดย "น็อกเอาต์ แมน"

แบล็คแพนเธอร์ ยอดนักชกชาวไทย สามารถลบคำสบประมาท พิสูจน์ตัวคู่ควรต่อการแข่งขันบนเวทีระดับโลกได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มระดับพระกาฬ ปิดเกมน็อก อาลี ซาลโดเอฟ คู่ชกจากรัสเซีย อย่างสวยงามจากการสาดแข้งขวาเข้าเต็มขมับในช่วงต้นยกที่สอง ในศึก ONE Fight Night 23 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา

โดยถือเป็นการกลับมาขึ้นสังเวียนในรอบกว่า 9 เดือนของเจ้าตัว หลังก่อนหน้านี้ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณข้อมือขวา โดยได้รับโอกาสให้ขึ้นเปิดตัวในศึก ONE Fight Night ครั้งแรก นับตั้งแต่ได้รับสัญญา ONE Championship มาเป็นเวลานานแล้ว

ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ทำให้แฟนมวยทั่วประเทศต้องผิดหวัง หลังโชว์ฟอร์มหรูเผด็จศึก อาลี เจ้าของสถิติผู้ไร้พ่าย ได้อย่างหมดจดในช่วงต้นยกสอง ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจเล่าถึงเหตุการณ์บนเวที และความรู้สึกหลังจากได้รับชัยชนะว่า

“จังหวะที่ผมกดหมัดฮุกซ้ายได้สองนับ เป็นลูกที่ผมฝึกซ้อมทุกวันครับ ทำให้หมัดมันออกไปโดยอัตโนมัติ เลยครับ ผมก็คิดว่าจะชนะน็อกได้เลย แต่พอทำไม่ได้ผมก็กลับมาชกรัดกุมเพราะกลัวจะพลาดครับ ส่วนจังหวะน็อกในยกที่สอง ตอนนั้น อาลี เขาขยับเข้ามาต่อยซ้าย แล้วผมก็ตวัดแข้งขวาขึ้นก้านคอทันที ผมมั่นใจมากว่าเขาจะไม่ลุกขึ้นมา เพราะมันโดนเต็ม ๆ เลยครับ”

“พอผู้ตัดสินยุติการชก ผมรู้สึกดีใจอย่างบอกไม่ถูกความรู้สึกมันโล่งมาก เพราะคอมเมนต์ก่อนหน้านี้มีคนสบประมาทผมเยอะ ว่าอยู่ดี ๆ ก็ได้มาชกในศึก ONE รายการใหญ่ แต่ผมก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากผมไม่ค่อยสนใจคอมเมนต์เชิงลบเท่าไหร่ โฟกัสเฉพาะคนที่ให้กำลังใจผมมากกว่าครับ”

อันที่จริงหลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า แบล็คแพนเธอร์ ได้เซ็นสัญญากับ ONE ไปก่อนหน้านี้แล้ว และกำลังรอโอกาสเหมาะสมที่จะเปิดตัว แต่เมื่อมีรายการ ONE ลุมพินี เกิดขึ้นมาภายหลัง เขาจึงได้มาชกเก็บประสบการณ์ แฟนมวยหลายรายจึงอาจไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงก้าวกระโดดได้เข้าไปชกใน ONE รายการใหญ่เลย

สุดท้ายเขาก็แจ้งเกิดได้อย่างน่าประทับใจ โดยไฮไลต์เด็ดในไฟต์นี้ของ แบล็คแพนเธอร์ ที่ได้รับการพูดถึงจากแฟนมวยทั่วโลก คงหนีไม่พ้นจังหวะปิดเกมที่เจ้าตัวบรรจงตวัดแข้งขวาเข้าเต็มขมับ อาลี ได้อย่างสวยงามชนิดเต็มสิบไม่หัก ซึ่งถือเป็นอาวุธที่หาได้ยาก เพราะปัจจุบันเรามักจะเป็นนักมวยใน ONE น็อกคู่แข่งด้วยหมัดเป็นส่วนมาก

เจ้าตัวได้เปิดเผยช็อตเด็ดดังกล่าว ว่า “ซุปเปอร์บอน ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต เฉพาะกาล คือต้นฉบับของท่าเตะบันลือโลกในครั้งนี้

“ลูกเตะก้านคอนี้ผมก็ซ้อมทุกวันครับ เวลาเล่นเชิงกับฝรั่งผมก็จะพยายามเตะก้านคออยู่ตลอด ผมได้ท่านี้มาจากไฟต์ที่พี่บอน ชกกับ จอร์จิโอ เปโตรเซียน ครับ ซึ่ง เปโตรเซียน เป็นมวยซ้าย แต่วันนั้นพี่บอน เขาไม่เตะซ้ายเลย พี่เขาวนออกซ้าย และเตะแต่ขวา ตวัดขึ้นก้านคออย่างเดียว”

“ทางทีมงานก็เทรนให้ผมทุกวันครับว่าไฟต์นี้ผมต้องอย่าวนออกขวา ให้พยายามวนออกซ้ายเข้าไว้ ซึ่งผมก็ได้นำไฟต์นั้นของพี่บอน กับแผนที่ทีมงานวางมาให้ มาประยุกต์ใช้ในไฟต์นี้ครับ”

แม้จะสามารถประเดิมชัยชนะแรกบนเวที ONE Fight Night ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ แบล็คแพนเธอร์ ยังทราบดีว่าตนมีจุดบกพร่องให้ต้องกลับไปทำการบ้านอีกหลายด้าน โดยเฉพาะในเรื่องของการทำน้ำหนัก ที่ทำให้เจ้าตัวต้องอดได้โบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 1.8 ล้านบาท อย่างน่าเสียดาย แม้จะน็อกคู่แข่งได้ก็ตาม

นอกจากนั้นเขายังตั้งเป้าที่จะกลับมาทำผลงานให้ดียิ่งขึ้น เพื่อไล่ตามความฝันที่จะออกไปโชว์ฝีมือในเวทีต่างแดนให้ได้ในอนาคตข้างหน้า

“ชัยชนะครั้งแรกของผมใน ONE Fight Night สำคัญสำหรับผมมากครับ เพราะทำให้ผมสามารถต่อยอดไปในอนาคตได้ และถึงแม้ว่าผมจะชนะในไฟต์นี้ แต่ผมก็ยังเห็นข้อผิดพลาดของตัวเองอีกเยอะ เช่นเรื่องการออกหมัดครับที่ผมยังทำได้ไม่ดีพอ และโดยเฉพาะเรื่องการทำน้ำหนักและค่าน้ำครับ ที่ผมจะต้องกลับไปทำให้ดีกว่านี้ในไฟต์ต่อไป”

“เป้าหมายต่อไปผมอยากไปโชว์ฝีมือที่ต่างประเทศสักครั้งครับ เป็นความฝันของเด็กบ้านนอก อยากจะโชว์ให้โลกรู้ว่า แบล็คแพนเธอร์ มีอะไรดีบ้าง ส่วนเรื่องการเข้าแรงกิง ผมยังไม่ได้คิดถึงจุดนั้นครับ อยากจะทำผลงานให้ดีทุก ๆ ไฟต์ไปก่อนครับ”
กำลังโหลดความคิดเห็น