xs
xsm
sm
md
lg

"นันทวุฒิ" พุ่งทะยานจบท็อป 14 ที่อิตาลี เรียกความมั่นใจก่อนลุยต่อ "ฟอร์มูลา ยูโรเปียน" ที่ฝรั่งเศส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เจม-นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับหนึ่งเดียวของไทยในศึก ฟอร์มูลา รีจินอล ยูโรเปียน แชมเปียนชิป 2024 พอใจผลงานในการแข่งขันเรซแรก ที่สนามมูเจลโล ประเทศอิตาลี หลังควบรถแข่งคู่ใจทำเวลาควอลิฟายติดอันดับที่ 4 ในกลุ่มเอ, อันดับ 8 โอเวอร์ออล และจบการแข่งขันอันดับที่ 14 จากรถแข่งทั้งหมด 33 คัน ซึ่งถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดของตัวเองในฤดูกาลนี้

ศึกรถยนต์ทางเรียบ “ฟอร์มูลา รีจินอล ยูโรเปียน แชมเปียนชิป บาย อัลปีน” (FRECA) สนามที่ 5 ของฤดูกาล 2024 แข่งขันกันที่ มูเจลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ความยาวต่อรอบ 5.245 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 13-14 กรกฎาคม 2567 เป็นการแข่งขันในเรซที่ 1 และ เรซที่ 2 ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนระอุในยุโรป อุณหภูมิพื้นผิวแทร็กทะลุ 50 องศาเซลเซียส

โดยทั้ง 2 เรซ ดวลความเร็วกันเรซละ 30 นาที บวก 1 รอบ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ที่ นันทวุฒิ นักขับสังกัด KIC Motorsport ภายใต้รถแข่งหมายเลข 29 ต้องเจอกับความท้าทายของสนามแข่งในรูปแบบไฮสปีดอันดับต้น ๆ ของโลก ซึ่งการแข่งขันเรซแรก นักขับไทยทำเวลาควอลิฟายเข้ามาเป็นอันดับที่ 8 ดีที่สุดในฤดูกาลนี้

ผลการแข่งขันเรซแรก นันทวุฒิที่ออกตัวจากกลุ่มท็อปเทน ขับเคี่ยวกับนักขับดาวรุ่งหัวแถวของโลกได้อย่างสูสี และยืนระยะในกลุ่มท็อปเทนได้อย่างสนุก ก่อนจะเสียจังหวะจากรถเซฟตี้คาร์ในช่วงกลางเรซ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังสามารถควบรถเข้าเส้นชัยได้ในอันดับที่ 14 ซึ่งถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดของตัวเองในฤดูกาลนี้

หลังจบการแข่งขันเรซแรก ที่มูเจลโล นันทวุฒิ ซึ่งจบอันดับ 14 โอเวอร์ออล และอันดับที่ 4 รุ่นรุกกี เผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า "ผลการแข่งขันเรซที่ 1 น่าเสียดายที่ไม่สามารถเก็บคะแนนสะสมได้ หลังทำเวลาควอลิฟายได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างไรก็ดีการจบอันดับ 14 จาก 33 คัน ถือเป็นการยกระดับที่น่าพอใจเมื่อเทียบจากสนามที่ผ่านๆมา และหวังว่าจะทำได้ดีอีกครั้งในสนามต่อไป"

ทั้งนี้ในการแข่งขันเรซที่ 2 วันอาทิตย์ เป็นที่น่าเสียดายที่รถแข่งหมายเลข 29 ของนันทวุฒิ มีปัญหาขัดข้องทำให้ต้องออกจากการแข่งขันกลางคันในรอบที่ 7 อย่างไรก็ดีเจ้าตัวยังพร้อมที่จะกลับมาลงแข่งสนามต่อไป ที่จะขยับไปดวลความเร็วกันที่สนาม พอล ริคาร์ด ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2567




กำลังโหลดความคิดเห็น